Sức khoẻ 2012-10-29 22:04:33

[SK] Phụ nữ bỏ thuốc lá trước tuổi 40 sẽ sống tăng 9 năm


[justify][justify]Tuổi thọ của phụ nữ có thể tăng thêm 9 năm nếu như họ cai thuốc lá trước tuổi 40, tuy nhiên, họ vẫn phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao hơn 20% so với những phụ nữ chưa từng hút thuốc.

Đây là kết quả nghiên cứu được công bố ngày 27/10 trên tạp chí Y học hàng đầu thế giới The Lancet của Anh.[/justify]

[justify]Nghiên cứu này được thực hiện với gần 1,2 triệu phụ nữ ở Anh, cho thấy việc hút thuốc lá trong suốt lứa tuổi trưởng thành đã làm giảm trung bình 11 năm tuổi thọ.[/justify]
[justify]Những phụ nữ từ bỏ thói quen hút thuốc lá trước tuổi 40 có thể tăng tuổi thọ trung bình thêm 9 năm so với những người chưa từng hút thuốc.

Những phụ nữ bỏ thuốc lá trước tuổi 30 còn tăng được tuổi thọ cao hơn (khoảng 10 năm). Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cảnh báo rằng điều này không có nghĩa là cứ tiếp tục hút thuốc lá cho tới tuổi 40 rồi mới cai thuốc là sẽ an toàn.

Theo nghiên cứu trên, những phụ nữ hút thuốc lá trong vài thập kỷ tới sẽ có tỷ lệ tử vong cao gấp 1,2 lần so với những phụ nữ chưa từng hút thuốc.

Nghiên cứu nói trên là một trong những cuộc điều tra có phạm vi rộng nhất về ảnh hưởng của việc hút thuốc lá đối với thế hệ phụ nữ hiện nay. Nghiên cứu này nằm trong khuôn khổ của một cuộc điều tra lớn đối với những phụ nữ ở Anh trong thời gian từ năm 1996 đến năm 2001.

Theo các nhà nghiên cứu, những phụ nữ hút thuốc lá sẽ có tỷ lệ tử vong cao gấp 3 lần so với những phụ nữ chưa từng hút thuốc. Thậm chí, những phụ nữ hút dưới 10 điếu thuốc lá mỗi ngày sẽ có tỷ lệ tử vong tăng gấp đôi so với những phụ nữ chưa từng hút thuốc.[/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)