Bóng đá 2013-05-22 02:34:14

Sir Alex tạm biệt MU với trận cầu 10 bàn thắng


Trong trận đấu thứ 1500 và cũng là lần cuối cùng trực tiếp dẫn dắt Manchester United, Sir Alex Ferguson đã tung ra đội hình khá lạ mắt, gồm nhiều cầu thủ không thường xuyên đá chính.Vì ý nghĩa đặc biệt của trận đấu này mà tấm vé vào sân The Hawthorns có giá lên tới 100 triệu đồng. Về phía ban tổ chức sân, họ đã chuẩn bị chương trình radio tri ân Sir Alex ngay trước trận đấu, và phát thanh viên phải đọc tổng cộng 40 trang giấy. Chưa khi nào ban lãnh đạo West Brom lại vui mừng như khi tiếp đón Man United, bởi như lời người phát ngôn của CLB: "West Brom chưa từng nhận được sự quan tâm từ các CĐV và giới truyền thông nhiều đến thế".
Sir Alex Ferguson phát biểu trước trận: "Tôi đã làm HLV được 39 năm. Vào ngày này năm 1974, khi tôi khởi nghiệp với East Stirling, tôi chỉ có 8 cầu thủ và không sở hữu dù chỉ một thủ môn. Hôm nay, tôi có 6 thủ môn và khoảng 100 cầu thủ. Mọi thứ đã thay đổi quá nhiều…"
 Sir Alex chia tay MU sau 27 năm, cầm quân 1500 trận.
Tờ giấy ghi đội hình cuối cùng của Sir Alex.
Ngoài Sir Alex, một huyền thoại khác của Quỷ đỏ là Paul Scholes cũng nói lời chia tay. Anh vào sân từ ghế dự bị để chào tạm biệt thực sự các fan (Scholes đã một lần tuyên bố nghỉ hưu nhưng quyết định quay lại vì Sir Alex). Trong khi đó, Rooney thậm chí không có tên trong danh sách đăng kí, hé mở con đường rời Old Trafford.
Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để làm quà chia tay người thầy đáng kính, các cầu thủ MU đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, MU đã vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đành đầu cận thành của Kagawa ở phút thứ 6, sau đường chuyền như đặt của Chicharito và pha phản lưới nhà của Olsson ở phút thứ 9, sau quả căng ngang khó chịu của Valencia.
Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 trong mùa giải MU được hưởng lợi từ các bàn "đốt lưới nhà" của đối phương - con số dẫn đầu NH Anh. Trong kỷ nguyên NH Anh, Manchester United cũng chưa từng thua khi dẫn trước 2 bàn, đây là tiếng nói lịch sử giúp Sir Alex có thể tự tin giữ được kỷ niệm đẹp trong ngày chia tay.
Với tâm lý thoải mái và dường như đã "vào phom", đội khách tiếp tục có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 30. Sau pha phối hợp ăn ý, cuốn theo sự chú ý từ các hậu vệ West Brom giữa Hernandez và Cleverley, bóng đến chân Buttner, với một cú sút quyết đoán, anh không cho Foster bất cứ cơ hội nào để cản phá.
West Brom 5-5 MU
Trước và sau bàn thắng của Buttner, Hernandez "Chicharito" có tới 3 cơ hội ghi bàn, nhưng anh đều dứt điểm khá vô duyên ở tư thế trống trải. Tưởng chừng thế trận một chiều sẽ được kéo dài tới hết hiệp một thì bất ngờ ở phút 40, James Morrison đã gỡ lại một bàn cho West Brom, sau khi Buttner để mất bóng nguy hiểm. 3-1 nghiêng về MU là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.
Cả MU và West Brom đều coi đây là trận cầu cống hiến để chia tay mùa giải nên bữa tiệc bàn thắng vẫn tiếp diễn ở hiệp hai. Ngay sau khi Lukaku gỡ thêm 1 bàn cho West Brom ở phút 50, Van Persie cũng lên tiếng với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 53. Đây là bàn thắng thứ 26 của Van Persie mùa này, giúp anh trở thành Vua phá lưới NH Anh.

Phút 63, sau hàng loạt các pha bỏ lỡ đáng tiếc, rốt cuộc Javier Hernandez cũng có tên trên bảng tỷ số. Từ đường chuyền sệt bên cánh trái của Ryan Giggs, Ben Foster không thể chặn bóng và Hernandez dễ dàng ghi bàn vào lưới trống từ cự ly chỉ khoảng 2m, nâng tỷ số lên 5-2.

Công làm thủ phá, dù hàng công chơi sắc sảo, liên tiếp uy hiếp khung thành West Brom, nhưng MU lại để lộ những sơ hở chết người ở hàng phòng ngự. Chỉ trong vòng 5 phút, lần lượt Lukaku (2 bàn) và Mulumbu chọc thủng lưới Quỷ đỏ, san bằng tỷ số 5-5. Thậm chí, nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm quyết định, West Brom đã khiến Sir Alex nhận thất bại trong ngày chia tay sự nghiệp cầm quân.
Với 10 bàn thắng được ghi, West Brom - MU đã làm nên bữa tiệc bàn thắng sánh ngang trận cầu Arsenal thắng Newcastle 7-3 ở lượt đi. Đây là 2 trận đấu có nhiều bàn thắng nhất NH Anh mùa này.
Đội hình thi đấu:
WEST BROM: Foster; Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell (Lukaku 45'); Yacob, Mulumbu; Dorrans, Morrison (Fortune 79'), Brunt; Long (Rosenberg 79').
MAN UTD: Lindegaard; Valencia, Jones, Evans (Ferdinand 83'), Buttner; Kagawa (Scholes 69'), Cleverley (Giggs 60'), Carrick, Anderson; Hernandez, Van Persie.
Kết quả vòng cuối Premier League 
Wigan Athletic 2-2 Aston Villa
Boyce 20’, Baker (phản lưới) 45' - Bent 5’, Vlaar 60'

Chelsea 2-1 Everton
Mata 7', Torres 76'-  Naismith 14’

Liverpool 1-0 Queens Park Rangers
Coutinho 23'
Manchester City 2-3 Norwich City
Rodwell 30’, 60' - Pilkington 26’, Holt 54’, Jonny Howson 64'

Newcastle United 0-1 Arsenal
Koscielny 52’
Southampton 1-1 Stoke City
Lambert 57’ - Crouch 47'
Swansea City 0-3 Fulham
Kacaniklic 22', Berbatov 77’, Emanuelson 90’

Tottenham Hotspur 1-0 Sunderland
Bale 89'
West Bromwich Albion 5-5 Manchester United
James Morrison 40', Lukaku 50', 81' , 86', Mulumbu 81' - Kagawa 6’, Olsson (phản lưới) 9', Alex Buttner 30', Van Persie 53’, Javier Hernandez 63'

West Ham United 4-2 Reading
Nolan 23', 79', 87', Vaz Te 34' - McCleary 53’, Blackman 56’

* Bảng xếp hạng chung cuộc độc giả có thể xem bên phải trang.
SƠN HUY
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)