Ôtô - xe máy 2010-08-16 18:28:40

Siêu xe Ducati Monster 696 có mặt tại Việt Nam


3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3aha3


[size=4]Cảm nhận Ducati Monster 696 tại Việt Nam[/size]

Không quá nặng nề, Monster 696 tăng tốc nhẹ nhàng khi nhích ga. Thiết kế kiểu xe thể thao 'chồm lỡ', Monster 696 ôm gọn người lái với bình xăng lớn, đầm và mạnh mẽ trên xa lộ ở Sài Gòn.

Monster 696 khởi đầu một kỷ nguyên mới của dòng xe nakesbike hạng trung của Ducati.
Khởi đầu bằng sự xuất hiện của chiếc Monster 900 vào năm 1992, triết lý "đơn giản và hiệu quả" đã giúp Ducati Monster làm nên một huyền thoại, tạo phong cách cho người chơi khi xuống phố, cũng như thể hiện sức mạnh trên xa lộ.

Đầu xe nổi bật với đèn pha lớn. Phá cách của những chiếc đèn pha tròn cổ điển, pha của Monster chia đôi với đèn định vị ban ngày, đèn pha chiếu xa/gần. Bình xăng lớn có dung tích 15 lít được thiết kế vuốt gọn hai bên ở vị trí gần với yên xe.

Với sự tính toán kỹ lưỡng của các chuyên gia Italy, người lái khi đặt chân lên sẽ có tư thế khá thoải mái khi bình xăng được ôm gọn trong lòng, hai chân ốp sát cùng giảm xóc đơn dạng trụ cho bánh sau (monoshock) giúp chiếc xe ôm những khúc cua 'ngọt' hơn và an toàn hơn.

Nhìn từ phía sau, Monster nổi bật với cặp ống xả nhôm được đặt cao ở vị trí sát yên xe. Cặp ống xả đầy uy lực giúp chiếc xe trở nên ấn tượng hơn khi kết hợp với động cơ, tại khúc đường rộng người cầm lái 'cắt số' - chiếc xe gầm lên và từ từ giảm tốc.

Ducati Monster được trang bị lốp (vỏ) trước 120/60 R17, và lốp sau 160/60 R17 với hai cụm thắng đĩa cho cả bánh trước và sau với cụm thắng hàng hiệu Brembo. Hệ thống đèn L.E.D. phía sau xe giúp chiếc an toàn hơn khi lưu thông.

Ducati Monster 696 được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Ngồi lên Monster 696, chiếc xe cho cảm giác đầy uy lực. Vị trí ngồi khá đặc biệt nhưng chiều cao 770 mm cho phép những người vóc dáng trung bình vẫn rất dễ kiểm soát. Khẽ đẩy chân qua phải, xe cân bằng với hai chân chạm đất.

Bật khóa điện, đồng hồ điện tử đồng loạt sáng đèn rồi tắt sau vài giây, báo hiệu các bộ phận ở trạng thái bình thường. Động cơ khởi động với âm thanh đặc trưng của động cơ L-Twin kết hợp với cụm ống xả hai bên, mà đối với những fan Ducati, họ có thể nhận ra từ xa.

Ducati Monster tăng tốc nhanh trong tầm an toàn. Trang bị động cơ với xi-lanh L-Twin, hai van trên mỗi xi lanh dung tích 696 phân khối làm mát bằng gió. Monster 696 có sức mạnh tương đương 80 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. Hệ thống phun xăng điện tử cùng hộp số 6 cấp.

Tuy nhiên, trên 3 cây số trong những con đường tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, chỉ sử dụng tới số 3 đã cảm nhận được sức mạnh thực sự của Monster. Thiết kế khỏe khoắn, trên những cung đường dài, hộp số 6 cấp của Ducati sẽ phát huy tác dụng giúp xe chạy ổn định và êm ái hơn.

Với trọng lượng 161 kg, Ducati Monster 696 tại thị trường Việt Nam có nhiều ưu điểm so với những chiếc xe như Suzuki SV600 hay Honda CB600F. Monster 696 được Ducati Việt Nam phân phối chính hãng cùng chế độ bảo hành toàn cầu mà hãng này đang áp dụng.

Hình ảnh Ducati Monster 696 tại Sài Gòn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)