Nghệ thuật sống 2011-12-20 10:07:53

[sh7] mẹ đi mất thì từ giờ con làm gì có tết nữa, mẹ ơi


"Con sợ con không bao giờ được gọi tiếng mẹ, con sợ mẹ không trả lời con, con sợ không có ai tâm sự, không có ai khuyên con và yêu con như mẹ nữa".



Một bức thư xúc động của một cậu sinh viên nghèo Phạm Hồng Nguyên, sinh viên K51M2 trường ĐH Thủy Lợi viết về người mẹ của mình đang mắc trọng bệnh.


Tên mình là: Phạm Hồng Nguyên, hiện đang là sinh viên năm 3 Trường Đại Học Thủy lợi.


Hôm nay mình viết thư để tâm sự về “Mẹ của mình”. Người mẹ mà mình hết mực kính mến và là thế giới trong tôi.


Mình không biết mẹ sẽ còn sống được đến khi nào nữa, mình sợ chẳng bao lâu nữa mẹ sẽ ra đi mãi mãi bỏ lại tôi một mình, mình sợ không được gọi tiếng mẹ thêm một lần nào nữa. Mình rất mong các anh (chị) giúp đỡ cho gia đình mình để một điều ước cho một ngàn con hạc mình vừa gấp trở thành hiện thực.


Mình được sinh ra trong gia đình nghèo ở Hà Nam, trong nhà sức khỏe của ba luôn không tốt, chị gái luôn ốm yếu, cả nhà chỉ có mẹ quanh năm làm việc: đồng áng, lao động, buôn bán để nuôi chúng mình ăn học và thuốc men cho ba.


Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ mình luôn cùng chị gái dậy đi chợ từ 4 giờ sáng, cùng mẹ, chị đi chợ giúp cho gia đình.


Nhưng điều đáng quý và tự hào nhất là mình có một gia đình luôn hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười. Đó là nguồn động lực lớn nhất để mình cố gắng trong học tập.


Năm 2009, mình đã đỗ vào trường đại học Thủy Lợi, đó là một niềm vui lớn, niềm tự hào của gia đình, nhưng đây cũng là một nỗi lo âu, một suy nghĩ, một nỗi buồn mà mình cảm nhận được trong mẹ.

Ngay sau khi bước chân vào trường đại học, khi cảm nhận được nỗi vất vả của mẹ, vì vậy ngoài giờ học chính vào buổi sáng mình đã tự sắp lịch đi dạy thêm vào buổi chiều, buổi tối đi làm thêm tại quán cafe để giúp đỡ mẹ.






Trong học tập, mình luôn cố gắng, kết quả năm học nào cũng đạt được học bổng khuyến khích trong học tập và luôn là sinh viên khá trong trường.


Trong gần ba năm học trên Hà Nội, đây là lần đầu tiên ba mẹ lên đây, nhưng đó không phải là những chuyến đi chơi gia đình như mẹ đã hứa với mình. Mà mình gặp cả ba và mẹ tại cổng của bệnh viện K Hà Nội.


Mẹ yêu của con năm nay đã tròn 48 tuổi rồi nhỉ! Sáng nay, khi gặp mẹ con không thể không rơi nước mắt. Lần đầu tiên con nhìn thấy mẹ gầy như thế, da mẹ xanh tái, quầng mắt thâm đen vì những đêm thức trắng. Nhưng ánh mắt mẹ vẫn tràn đầy tình thương xoa đầu và ôm con như mọi lần.


Không biết mẹ của con làm sao thế này chỉ chưa đầy một tháng con chưa về nhà thôi mà mẹ của con suy sụp thế này.


Sau khi nhận kết quả và chuẩn đoán của bác sĩ ngay cả bây giờ con vẫn không sao tin nổi “Mẹ yêu của con đã có một khối u ở phổi” bệnh đã lâu rồi.


Giờ con đã hiểu tại sao mẹ yêu của con lại gầy như thế, quầng mắt của mẹ lại thâm như vậy phải chăng ban đêm mẹ đã phải thức trắng đêm để chiến đấu với cơn đau của bệnh tật. Ban ngày mẹ vẫn cố gắng đi làm để chắt chiu cho con ăn học.


Mẹ ơi sao mẹ yêu con thế, giá như mẹ ghét con đi một tý, mẹ nghĩ cho mình chỉ một chút ít thôi thì đã khác nhiều rồi mẹ nhỉ?

Giờ con đã biết chỉ vì mẹ sợ tốn tiền, gia đình gặp nhiều khó khăn mà mẹ không đi khám sớm, mẹ không đi chữa trị vì sợ tốn tiền cho con đi học. Là con trai mà con không giúp được gì cho mẹ, mẹ ơi con phải làm như thế nào bây giờ mẹ ơi.


Mẹ mà bỏ con đi con sợ lắm, con sợ con không bao giờ được gọi tiếng mẹ, con sợ mẹ không trả lời con, con sợ không có ai tâm sự, không có ai khuyên con và yêu con như mẹ nữa.


Lại sắp Tết rồi mẹ ơi, con nhìn các bạn vui lắm nhưng trong lòng con bây giờ nặng trĩu, mẹ mà đi mất thì từ bây giờ con làm gì còn Tết nữa.


Mẹ ơi!


Con ngoan mà, mẹ đừng bỏ con đi mẹ nhé. Con chỉ cần mẹ ở lại với con thôi, con sẽ đi làm nhiều hơn, cố gắng học tập nhiều hơn. Mẹ ở lại với con mẹ nhé.


Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm!


Mình viết thư này rất mong muốn sự giúp đỡ của các anh (chị) để mình và mẹ có được hi vọng chữa khỏi bệnh. Để mình có thể giữ lại được món quà quý giá nhất mà ông trời đã tặng cho mình là một người mẹ tuyệt vời.


Mình xin chân thành cảm ơn!


Phạm Hồng Nguyên, sinh viên khoa Cơ khí, lớp k51 M2, đại học Thủy Lợi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)