Tin tức - pháp luật 2012-05-22 07:23:13

Sét đánh trúng kíp mìn, sập mỏ đá làm 6 người chết ở Hải Phòng


[size=1]
[/size][size=2]Sáng 21/5, đá tại 2 máng đá ở xã Lại Xuân (huyện Thủy Nguyên) sập xuống, làm 6 người chết, 4 người bị thương. Một vụ lở đá khác làm 3 người chết…[/size]


Tiếng sét ác nghiệt

Vụ việc xảy ra lúc 10h30, tại máng đá của ông Bùi Văn Mây (SN 1968, quê Thủy Nguyên) có 12 người làm việc với 6 búa khoan ở khu vực dưới chân núi Trượt. Máng đá này thuộc mỏ đá của Công ty Xi măng Phúc Sơn. Sau khi khoan lỗ đặt mìn phá đá, thợ đã tra thuốc nổ vào lỗ và chuẩn bị xuống thì đám mây đen kéo đến đen kịt.

Thình lình, một tia chớp kéo dài đánh trúng các dây kích điện tại mỏ khiến mìn nổ hàng loạt, đất đá sập xuống vùi lấp làm 3 người chết, 3 người bị thương.

Khu vực mỏ đá núi Trượt - nơi xảy ra vụ tai nạn sáng 21/5.


Thêm một vụ lở đá, 3 người tử vong

Lúc 22h30 tối qua, 21/5, tại mỏ đá ở núi Trượt của Công ty Tân Hoàng An, thuộc xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên đã xảy ra sạt lở đá (chưa rõ nguyên nhân) làm 3 người chết.



Sau khi xảy ra tai nạn, các nạn nhân nhanh chóng được đưa ra khỏi hiện trường. Những người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp. Cùng thời gian này, tại máng đá của ông Nguyễn Văn Tấn (SN 1971, quê Thủy Nguyên) ở cách máng của ông Mây khoảng 500m, sét cũng kích nổ mìn gây ra sạt lở đá làm 3 người chết và 1 người bị thương.



Nạn nhân Nguyễn Văn Phương (mỏ ông Mây) bàng hoàng kể lại: “Tôi đang khoan đá ở độ cao khoảng 10m, bỗng nghe tiếng nổ rồi thấy ù tai, mặt mũi tối sầm lại và tôi không biết gì nữa. Khi tỉnh lại thì thấy mình đã bị những tảng đá hộc đè lên người, rất đau đớn. Mọi người gần đó đã khuân đá ra để cứu tôi”.

Sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Bí thư và Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên đã có mặt để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Lãnh đạo thành phố quyết định hỗ trợ gia đình nạn nhân có người chết với mức 5 triệu đồng/người, hỗ trợ người bị thương 2 triệu đồng/người. Các doanh nghiệp cũng đã hỗ trợ cho gia đình người chết số tiền 100 -120 triệu đồng/người, đồng thời lo toàn bộ chi phí điều trị cho người bị thương.

Nát lòng người thân

Chiều qua, không khí tang tóc, xót thương bao trùm cả làng Pháp Cổ - nơi có đến 3 thợ đá tử vong. Nghe tin chồng là anh Nguyễn Tiến Anh (32 tuổi), thợ khoan của Công ty Phúc Sơn, bị tử nạn, chị Nguyễn Thị Ngọc Út ngất lên ngất xuống. Chị bám chặt chiếc quan tài, vật vã. Chị Út và anh Anh lấy nhau chưa đầy 10 năm, hai đứa con còn quá nhỏ, đứa con trai lớn mới học lớp 1, đứa nhỏ đang học mầm non, chị đang mang thai đứa thứ 3 mới được 6 tháng. Tiến Anh là lao động chính trong nhà.

Một nạn nhân có hoàn cảnh éo le nữa ở cùng thôn với Tiến Anh là anh Nguyễn Văn Bình, 42 tuổi. Anh Bình cũng là lao động chính trong gia đình 4 người. Con trai lớn của anh Bình đang học cao đẳng tại Hải Phòng, đứa nhỏ đang học THPT cấp 3, vợ anh ngoài chăm lo công việc gia đình chỉ biết trông vào mấy sào ruộng. Anh Nguyễn Văn Thơm (anh trai anh Bình) cho biết, anh Bình vào làm cho mỏ đá mới được 4 năm, thu nhập mỗi tháng được khoảng 4 triệu đồng. Gạt nước mắt, anh Thơm nói: “Vợ chồng nó thắt lưng buộc bụng lo cho 2 con đi học với hy vọng chúng nó không phải theo nghề của bố, thế mà đùng một cái mất mạng. Khổ quá…”.

Trong số 6 người chết, có 4 người ở Thủy Nguyên, 2 người ở Kinh Môn (Hải Dương). Ngoài 2 anh Anh và Bình, các nạn nhân khác đều còn rất trẻ và gia đình đều khó khăn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)