Sức khoẻ 2013-10-30 06:37:33

Sau khi đẻ 1 con, chẳng lẽ phải nhịn sex dài dài?


[justify]Có phải giờ đây, đối với vợ, tôi trở thành “thứ yếu” như nhiều người chồng khác sau khi vợ sinh con?[/justify]
 
[justify]Năm nay tôi 31 tuổi, còn bà xã 28. Tôi nghe nói rằng 28 là độ tuổi chín mùi, sung mãn nhất của phụ nữ trong vấn đề gối chăn. Thế nhưng đối với bà xã tôi điều này hoàn toàn không đúng. Chúng tôi mới có 1 đứa con, công việc của hai vợ chồng rất tốt, thu nhập khá; nói chung là không có nhiều chuyện phải lo lắng. Vậy thì tại sao bà xã tôi mỗi tuần chỉ có thể “đứng lớp” 1-2 lần trong khi nhu cầu “trả bài” của tôi vẫn hừng hực như hồi mới yêu?
Tôi để ý thấy tình trạng “tuột dốc” của bà xã tôi bắt đầu từ khi mang thai, sinh con chứ trước kia cô ấy không như vậy. Thậm chí cô ấy còn than thở với tôi là đã “hết xí quách” dù bề ngoài trông cứ phơi phới, năm nào cũng được tuyên dương “phụ nữ hai giỏi”. Có phải giờ đây, đối với vợ, tôi trở thành “thứ yếu” như nhiều người chồng khác sau khi vợ sinh con? Nếu đúng như vậy thì khi chúng tôi có thêm đứa thứ hai, tôi sẽ chính thức bị cho… ra rìa? Và khi ấy thì chẳng lẽ tôi phải nhịn đói dài dài?
Có cách gì để khắc phục tình trạng này nơi bà xã tôi? Tôi đã khuyên cô ấy uống thuốc bổ, ăn những loại thực phẩm làm cho người phụ nữ hăng hái hơn trên giường theo chỉ dẫn của bạn bè. Thế nhưng tình hình cũng không được cải thiện vì cô ấy lười hoặc không có thời gian để thực hiện…
lamquy…@gmail.com

Bạn thân mến,
Điều bạn nói về lứa tuổi “chín mùi, sung mãn” của phụ nữ có lẽ nằm trong nghiên cứu của một bác sĩ nước ngoài mới công bố đầu năm nay. Như có lần tôi đã nói, trong lĩnh vực nhạy cảm này, các nghiên cứu dù công phu, tỉ mỉ đến đâu cũng chỉ mang tính tương đối. Nếu cứ theo đó mà áp dụng thì có khi xôi hỏng, bỏng không.

Có cách gì để khắc phục tình trạng này nơi bà xã tôi? (Ảnh minh họa)

Theo lẽ thông thường thì độ tuổi 20-30 là khoảng thời gian sức khỏe của cả nam lẫn nữ đều rất tốt. Tất nhiên là sức khỏe toàn thân lẫn sức khỏe sinh sản. Vì vậy người ta khuyên nên sinh con trong độ tuổi này để có được những đứa con khỏe mạnh, thông minh.
Đó là chuyện bình thường. Cái khác thường ở đây như ông bà mình nói là “sông có khúc, người có lúc”. Trong khoảng thời gian ấy, con người ta có lúc khỏe, lúc bệnh, lúc vui, lúc buồn, lúc thảnh thơi, khi bận rộn, lúc thư thái, lúc ưu tư… Mà như mọi người đều biết, cái chuyện trên giường không phải xuất phát từ… cái giường mà là trong suy nghĩ, nhận thức của mỗi người. Nếu ở… xa nhau cả cây số mà nghĩ về nhau, mong muốn được cùng nhau thì cảm xúc dâng trào, máy móc động đậy, chỉ muốn lăn xả ra sa trường… Ngược lại, khi nằm cạnh nhau, tay trong tay, mặt chạm mặt mà một trong hai người mất tập trung thì cuộc yêu không bao giờ trọn vẹn. Khi ấy thường chỉ có người đàn ông được giải tỏa bức xúc chứ không phải là một trận chiến mà cả hai đều thắng.
Đối với người phụ nữ, sau khi sinh con, sự thay đổi tâm sinh lý là bình thường. Có thể có một số giai đoạn, sự quan tâm dành cho cho lấn át sự quan tâm đối với chồng. Do đó, chuyện gối chăn cũng không được mặn nồng.
Bà xã của bạn có lẽ cũng không ngoại lệ. Cần lưu ý cái chỗ năm nào cô ấy cũng được tuyên dương “phụ nữ hai giỏi”. Điều đó gây áp lực ghê gớm lên đôi vai vốn mảnh mai của người phụ nữ. Công việc ngoài xã hội với nhiều mối quan hệ phức tạp, muốn làm tốt đối với người phụ nữ không phải dễ. Thêm vào đó, họ còn phải chăm sóc gia đình của mình, lo cho con, cho chồng… Vì vậy, phần “tâm trí” dành cho chuyện ái ân bị xao nhãng là đương nhiên.
Để cải thiện tình trạng lạnh lẽo của bà xã, bạn nên xem lại công việc của cô ấy có tạo nhiều áp lực hay không? Nếu không chia sẻ được “việc nước” với cô ấy thì nên quan tâm gánh bớt “việc nhà” để bà xã có thời giờ nghỉ ngơi, thư giãn, tập thể dục nhằm duy trì sức khỏe.
Có một điều bạn nên chú ý là thay vì “khuyên” cô ấy nên ăn cái này, uống cái kia thì bạn nên tự tay làm cho bà xã những món ăn bổ dưỡng ấy. Có khi thực chất món ăn chẳng có tác dụng gì trong cái chuyện làm cho người phụ nữ hăng hái hơn nhưng chính sự chăm sóc của người bạn đời khiến chị em xúc động, tình cảm yêu thương dâng trào lai láng. Khi ấy đường đến cái giường sẽ gần hơn. Bạn hãy cố gắng thử xem sao rồi… sẽ tính tiếp!
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)