Tin tức - pháp luật 2011-12-26 02:55:40

Sát hại bà nội để cướp vàng mua quà tặng bạn gái đêm Noel


[size=1]ANTĐ - Gã trai đã giết bà nội, để chiếm đoạt đôi bông tai bằng vàng tây bán lấy 400.000 đồng mua gấu bông tặng bạn gái đêm Noel.[/size]





Kẻ đốn mạt đó là Phan Thanh Tùng (SN 1993) trú tại xóm 2 thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

6h30 ngày 25-12, nhân dân phát hiện xác 1 nữ giới nổi dưới ao cánh đồng Viện khoa học Nông nghiệp Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT - CAH Thanh Trì đã có mặt tại hiện trường xem xét vụ việc. Qua xác minh, cơ quan Công an đã xác định nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nhạn (SN 1937), trú tại xóm 2 - thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì.



Nơi xác bà Nhạn nổi lên


Kết quả khám nghiệm cho thấy tại vùng cổ nạn nhân có vết bầm tím. Đôi bông tai bằng vàng tây bà Nhạn thường đeo ở tai đã bị mất. Nhận định cái chết của bà Nhạn có dấu hiệu liên quan đến hình sự, cơ quan CSĐT - CAH Thanh Trì đã tập trung điều tra. Được biết, tuy có con trai nhưng bà Nhạn ở cùng với cô con gái út ở thôn Quỳnh Đô, Vĩnh Quỳnh.



Tùng khai nhận hành vi phạm tội với cơ quan điều tra


Chiều 24-12, bà Nhạn có đến nhà cô con gái khác (chị của cô út) tên là Bích cùng ở thôn Quỳnh Đô ăn cơm. Đến sẩm tối thì Phan Thanh Tùng (SN 1993, là con của người con trai bà Nhạn), trú ở xóm 2 - Quỳnh Đô, tới nhà chị Bích, gọi bà nội một câu cộc lốc: “về nhà có khách”. Tuy nhiên, sau đó không thấy bà Nhạn quay về nhà cô gái út và đến sáng ngày hôm sau thì xác được phát hiện tại ao cánh đồng Viên khoa học Nông nghiệp ở xã Vĩnh Quỳnh.



Chân dung đứa cháu mất nhân tính Phan Thanh Tùng


Trên cơ sở tài liệu xác minh, thu thập, cơ quan CSĐT - CAH Thanh Trì đã có đủ chứng cứ xác định Phan Thanh Tùng liên quan đến cái chết của bà Nhạn và ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Tùng về hành giết người và cướp tài sản ngay trong sáng 25-12.



Tùng chỉ chỗ giết bà Nhạn


Qua đấu tranh, Tùng thú nhận đã giết bà nội mà nguyên nhân xuất phát từ 1 lý do muốn kiếm tiền mua quà tặng bạn gái nhân dịp Noel.

Chiều 24-12, do cần có tiền để mua quà tặng bạn gái đêm Noel - 2011 và phát hiện thấy bà Nhạn đeo một đôi bông tai bằng vàng tây, Tùng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt kỷ vật này của bà nội để bán lấy tiền. 19h cùng ngày, Tùng đến nhà bạn là Trương Trung Hiếu (SN 1994) trú ở cùng thôn, rủ cùng tham gia hãm hại bà Nhạn và được Hiếu đồng ý.





Trương Trung Hiếu, kẻ giúp sức đắc lực cho Tùng giết bà nội

Hiếu lấy xe máy của gia đình chở Tùng đến nhà chị Bích. Đến nơi, Hiếu ở bên ngoài cổng, còn Tùng vào nhà gọi bà Nhạn. Tưởng có khách, bà Nhạn đi theo Tùng ra cổng và cùng lên xe máy do Hiếu điều khiển. 2 đối tượng đã đưa bà Nhạn ra khu vực bờ ao cánh đồng Viện khoa học Nông nghiệp Vĩnh Quỳnh thì dừng lại.



Hiếu khai nhận đã cùng với Tùng giết bà Nhạn


Bà Nhạn hỏi: “Sao chúng mày đưa tao ra đây”, liền bị Tùng dùng tay phải bịt miệng, tay trái bóp cổ. Khoảng 5 phút không thấy bà Nhạn động đậy, Tùng lôi bà xuống bờ ao tháo lấy đôi bông tai đeo ở tai rồi lục soát người, lấy 30.000 đồng trong túi áo bà Nhạn. Sau đó, Tùng và Hiếu khiêng bà Nhạn ném xuống ao, rồi cùng nhau đến 1 hiệu vàng ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, bán được 400 nghìn đồng.



Đôi bông tai của bà Nhạn bị cháu nội cướp sau khi sát hại


Trong số tiền này, Tùng đưa cho Hiếu 100 nghìn đồng, cho 1 người bạn khác ở cùng thôn vay 50 nghìn đồng và dùng 160 nghìn đồng để mua con gấu bông tặng bạn gái đêm Noel. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT - CAH Thanh Trì đã bắt giữ Trương Trung Hiếu về hành vi giết người, cướp tài sản.
Vụ việc đang được CAH Thanh Trì tiếp tục điều tra.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)