Bóng đá 2020-08-18 09:27:40

Sarri đã làm những gì tại Juventus - Phân tích Sarri ball -Part 1


Sự nghiệm chỉ dẫn tại Juventus của HLV Sarri không thuận lợi. Juventus muốn có được hiệu quả nhanh nên không có giành nhiều thời gian cho Sarri, vì thời gian không nhiều nên Sarri không thể dần dần "xây dựng" ra một thế hệ Sarri ball - một đội hình kết hợp chuyền bóng và kiểm soát. Với áp lực này Sarri điều chỉnh chiến thuật Sarri ball - một chiền thuật giúp mình đặt được danh hiệu là một HLV giỏi nhất thế giới.

Sarri ball ý nghĩa là gì?

Sarri-ball được định nghĩa là "tiki-taka", một chiến thuật sử dụng nhiều chuyền ngắn và phải chạy cao mật độ.






Chạy ra kèo rộng hàng phòng đối phương để che giúp đồng đội






3 người phối hợp nhau



Trong chiến thuật của Sarri, luôn xắp xếp 1 cầu thủ làm điểm đón giữa đường chuyền bóng của hai cầu thủ khác. Ưu điểm của chiền thuật này là dù khi hàng phòng của hai bên vẫn giữ ổn định, họ vẫn có thể tổ chức tấn công.

Trong quá trình chuyền bóng, hàng phòng của đối phương sẽ bị "thu hút" và cầu thủ thứ ba là điểm đón bóng.






Những chuyền bóng này hình như là rất bình thường không phải là cần thiết, những thông qua mật độ chuyền bóng có này họ có thể ảnh hưởng tới lực lượng phòng ngự và tốc độ đối phương.

Cầu thủ không bóng chạy để tạo đường chuyền bóng cho đồng đội đang đi bóng



Tất nhiên nhiều HLV biết bố trí chiền thuật này, diều đặc biết của Sarri định nghĩa thế nào cho "không gian".

HLV Guardiola Sala thích mở rộng không gian qua cách thức chuyền bóng không ngừng. Về điều này Sarri làm được cực xuất sắc. Với Sarri, không gian không phải là tuyệt đối mà là tương đối. Lợi thế bao gồm cả không gian và tâm lý. Diện tích sẫn bãi một cầu thủ phòng ngự bảo vệ được quyết định từ sức lực đã đầu từ và định hướng. Vì sức chú ý của còn người là có hạn, thông qua di động để ảnh hướng sức chú ý của đối thủ.

Thế nên, bên tấn công không cần có không gian thật lớn, chỉ cần chuyền bóng cao mật độ và phan tán sức chú ý đối thủ khiến hàng phòng đối phương "mất mình" họ sẽ có thế tìm ra cơ hội.



Càng nhiều cầu thủ sẽ chịu ảnh hưởng khi đối phương chuyền bóng như thế càng nhiều. Khi một hạng phòng gặp vấn đề, cầu thủ phòng ngự khác sẽ điền bù vào giúp. Như thế thì càng nhiều hàng phòng chịu ảnh hưởng.

Cầu thủ tấn công đứng phía sau hàng phòng, sau khi nhận được bóng sẽ có thời gian và không gian phán xét phàn ứng của cầu thủ điền bù của đối phương.



Sarri rất kiên trì chiền thuật này bất cứ trước mặt đội thủ nào. Thực tế triết lý của Sarri có căn cứ khóa học: Con người luôn để sự chú ý vào cầu thủ đang đi bóng, sẽ không còn nhiều sức lực đề ý tới những cái khác.

Nếu có chú ý tới những trận đấu của Juventus, các bạn sẽ thấy nhiều tình hình như hình ảnh trên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)