Tin tức - pháp luật 2019-12-26 04:09:00

Sáng mùng 1, 'ghê mắt' với cảnh chị em khoe mông đi lễ chùa


Chùa, đền là nơi tâm linh trang nghiêm thế nhưng dường như nhiều chị em không hiểu điều đó, vẫn hồn nhiên mặc trang phục phản cảm, hớ hênh bước vào nơi cửa Phật.



Việc ăn mặc phản cảm của chị em khi đi lễ chùa không còn quá xa lạ, thậm chí nhiều chùa, đền đã phải đặt biển cảnh báo "Ăn mặc lịch sự vào nơi tâm linh" ngay trước cửa thì sự việc này vẫn diễn ra.



Ngay trong ngày mùng 1 âm lịch cuối cùng của năm 2019, mạng xã hội lại được phen xôn xao trước bức hình một cô gái ăn vận trang phục phản cảm đi lễ. Chiếc váy màu cam có đường xẻ cao, lộ hẳn quần lót phía trong.



"Cái váy này mặc đi chơi còn thấy phản cảm nữa là đi lễ. Trông gương mặt cũng có vẻ xinh xắn mà không biết suy nghĩ. Đi chùa cầu đắt khách hay gì?" - Facebooker có tên K.L.P bức xúc bình luận.



Đây không phải lần đầu tiên, việc ăn mặc phản cảm đi lễ chùa của chị em bị chụp hình lại rồi lên án mạnh mẽ trên mạng xã hội nhất là dịp đầu xuân năm mới.



Ở nhiều chùa, đền làm du lịch, tình trạng mặc hớ hênh, khoe mông, khoe ngực diễn ra rất nhiều. Đành rằng du khách nước ngoài không biết về văn hóa Việt Nam, nhưng chính những người Việt đang làm ô uế nét văn hóa tâm linh của dân tộc.



Cô gái ăn vận không khác gì khỏa thân, thản nhiên vào chốn tâm linh lễ bái khiến ai cũng phải ngước nhìn. Không biết mặc như thế này có đẹp hay không nhưng cô nàng đã hoàn toàn thành công trong việc gây chú ý.



Tại Dubai, tất cả mọi người muốn vào thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed đều phải ăn mặc trang phục theo quy định, che kín từ đầu đến chân. Thiết nghĩ các ngôi chùa, đền của Việt Nam cũng nên có quy định riêng nếu những biển cảnh báo không có tác dụng.



Những bộ trang phục khiến nhiều người không thể hiểu tại sao lại có thể mặc để bước vào chốn tâm linh.



Việc ăn mặc phản cảm đi lễ có ở cả lứa tuổi trẻ đến tuổi trung niên. Lý giải cho hành động đáng xấu hổ này, nhiều người bao biện "thành tâm hướng Phật là được".

Nguồn Kiến Thức: http://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/sang-mung-1-ghe-mat-voi-canh-chi-em-khoe-mong-di-le-chua-1321937.html
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)