Ảnh - truyện vui 2012-01-18 10:52:04

Sáng kiến 'siêu độc' nhằm ngăn hành khách ngồi trên nóc tàu hỏa...


[size=2]Một biện pháp rất lạ mới được ngành đường sắt Indonesia áp dụng nhằm ngăn chặn tình trạng hành khách trốn vé leo lên nóc tàu ngồi, đó là lắp những hàng rào sắt chắn phía trên không của đường ray.[/size]
Những cục bê tông to bằng quả bưởi được treo lủng lẳng trên cao ngang đường tàu để ngăn cản việc người dân leo lên nóc tàu.
Mateta Rizahulhaq, một quan chức của công ty PT Kereta Api hoạt động trong lĩnh vực đường sắt ở Indonesia cho hay: “Chúng tôi rất mệt mỏi vì hành khách cứ đi tàu 'chui' và liều lĩnh ngồi trên nóc tàu. Có lần chúng tôi đã để cả dây điện trần trên đó nhưng đều không có hiệu quả. Chúng tôi cũng từng dùng biện pháp bôi mỡ lên nóc tàu nhưng cũng không ăn thua. Thậm chí các nghệ sĩ đã được mời tham gia chiến dịch tuyên truyền, với các bài hát về chủ đề an toàn đường sắt, nhưng vẫn không lay chuyển được tình hình. Chúng tôi hi vọng, biện pháp lần này sẽ có thể giải quyết được vấn đề”.

Hệ thống tàu lửa ở Indonesia đã cũ kỹ và còn quá tải trong những khung giờ cao điểm, lại thêm cảnh người dân đi chui leo lên mui tàu ngồi rất nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy giới chức giao thông ở nước này đã tiến hành lắp đặt các hàng rào sắt, có treo thêm một số cục bê tông lủng lẳng ở trên không, nhằm ngăn cản người dân không ngồi lên nóc tàu hỏa.

Năm 2008, ít nhất 53 người đã chết do ngồi trên nóc tàu trong một vụ tai nạn. Đa số các nạn nhân bị vướng vào dây điện, có người ngã xuống khi tàu đang chạy.

Cảnh chen chúc nhau ngồi trên nóc xe lửa vô cùng nguy hiểm.
Những hàng rào sắt với các cục bê tông treo lủng lẳng trên không trung đã được lắp đặt phía trên hệ thống đường ray gần Jakarta.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)