Truyện tranh 2014-12-09 05:43:36

Sách về danh tướng VN dùng ảnh minh họa như truyện tranh Nhật Bản :|


Làm một cuốn sách về lịch sử mà lại cẩu thả theo kiểu làm cho có thế này thì đúng là không thể chấp nhận được. Rồi khi những đứa trẻ vô tình đọc được, chúng sẽ nhận thứ lệch lạc đến mức nào đây?
Được gửi gắm nhiều ý nghĩa to tát, tuy nhiên cuốn sách Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc do Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ văn hóa và khoa học - công nghệ thực hiện vừa ra mắt công chúng đã ngay lập tức nhận được những phản hồi về sự sơ sài, cẩu thả.
Phần nội dung về các tướng lĩnh khá sơ sài, vẫn theo kiểu kết cấu như Bách khoa toàn thư mở Wikipedia gồm giới thiệu sơ lược về thân thế, sự nghiệp…, không có những tư liệu mới, đặc biệt nên mất đi tính hấp dẫn. Phần viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp chiếm phần lớn nội dung cuốn sách nhưng sử dụng nhiều ảnh minh họa là ảnh trong lễ tang và ảnh lấy lại từ các trang báo mạng, không xa lạ gì với độc giả.
Thêm vào đó, đối với những nhân vật từ thời cổ đại đến trung đại phần lớn là ảnh minh họa. Đáng nói là những ảnh này có ảnh được lấy lại từ trên mạng, nhang nhác giống những hình ảnh vẫn thường thấy trong các game mô phỏng loại hình cổ trang, chiến thuật hoặc giống với tranh minh họa trong các bộ truyện tranh dành cho thiếu nhi như các bức minh họa cho năm nữ danh tướng của nhà Tây Sơn. Hay việc vẽ minh họa chân dung Lý Thường Kiệt có râu cũng đã khiến nhiều chuyên gia bất bình, bởi ông vốn là thái giám.



Hình nữ danh tướng Bùi Thị Xuân và các nữ danh tướng thời Tây Sơn được sử dụng trong sách.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)