Chuyện lạ 2011-06-28 11:53:54

Sặc quả vải, bé trai một tuổi chết ngạt -- Nhà có em nhỏ nên cẩn thận


[size=2]Được bà nội bóc cho quả vải, bé trai một tuổi ở Quảng Bình cho ngay vào miệng để ăn và bị sặc. Nỗ lực cứu sống em đã thất bại.[/size] Ngày 27/6, bé trai tên Hùng (12 tháng tuổi) ở thành phố Đồng Hới được người nhà đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba trong tình trạng toàn thân tím tái, khó thở, người mềm nhũn. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng các bác sĩ không thể cứu được vì cháu bị suy hô hấp do một quả vải chèn ngang ở cổ.

Người nhà cho biết, khi đang chơi ở nhà với bà nội, bé được bà bóc cho một quả vải để vừa cầm chơi vừa ăn. Cậu bé hiếu động liền cho ngay vào miệng. Người nhà đã cố gắng để lấy quả vải ra nhưng không có kết quả, liền đưa đi cấp cứu.

Các bác sĩ cho biết, đây không phải là trường hợp trẻ bị mắc nghẹn, sặc hoa quả đầu tiên. Trước đó, một số bé cũng đã bị suy hô hấp, ngừng thở vì sặc hạt nhãn, hạt dưa hấu và phải đi cấp cứu. Các bác sĩ khuyến cáo, không nên cho các em bé quá nhỏ tự ăn các loại quả tròn, dễ nuốt như vải, nhãn. Khi cho ăn, phụ huynh nên tách phần hạt và xé nhỏ cho các cháu. Đặc biệt, không để các cháu cầm hạt vải, hạt nhãn, dưa hấu để chơi.

[size=1]
[/size] [size=2][/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)