Tin tức - pháp luật 2012-03-04 11:59:48

Sạc đầy pin iPhone chỉ bằng một... thìa nước


[size=1]Sạc đầy pin iPhone chỉ bằng một… thìa nước[/size]Cơn ác mộng trong thế giới điện thoại di động xảy ra khi một chiếc điện thoại thông minh đột nhiên báo sắp hết pin. Tuy nhiên công ty Thụy Điển myFC nói rằng những chiếc sạc chạy bằng nước của họ có thể giải quyết vấn đề này vào bất kỳ lúc nào, chỉ cần người ta đứng gần nguồn nước.

Thiết bị sạc điện thoại PowerTrekk chỉ cần 1 thìa nước để sạc đầy iPhone.



Giám đốc điều hành myFC, Bjorn Westerholm cho biết: "Sự khác biệt giữa điện lưu trên chiếc điện thoại và điện chúng ta tiêu thụ đang tăng lên. Chúng ta sẽ phải sạc điện thoại nhiều hơn, nhưng hiển nhiên là anh không muốn lúc nào cũng cắm máy điện thoại vào sạc."

Chính vì vậy, myFC đã cho ra đời một chiếc sạc dùng pin nhiên liệu, chỉ lớn hơn một chút so với một chiếc máy ảnh bỏ túi và sử dụng một thìa nước cùng một thiết bị kim loại nhỏ bí mật gọi là mồi nhiên liệu, để sạc đầy một chiếc điện thoại iPhone.

Thiết bị mang tên PowerTrekk này sẽ rất hấp dẫn với những người thích đi cắm trại, nhân viên y tế làm việc cho quân đội, theo lời Westerholm, người đang triển lãm chiếc sạc tại hội chợ điện thoại di động lớn nhất từ trước tới nay, tổ chức ở Barcelona.

Westerholm cho hay: "Nước có thể là nước biển, nước sạch. Bạn cần mang theo nước bên người để sống sót và PowerTrekk chỉ cần có 1 thìa nước thôi. Chừng đó là đủ để bạn dùng Facebook, gửi email, dù anh đang ở ngoài nhà trong nhiều tiếng đồng hồ. Quan điểm của chúng tôi là không cần phải ở gần mạng điện và không phải chờ đợi chỉ để sạch đầy chiếc điện thoại của mình."

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực mới này rất dữ dội. Ngoài myFC, công ty XPAL Power đã giới thiệu một chiếc điện thoại với pin có thể tích điện trong 15 năm trời, theo lời Christian Scheder, chủ tịch công ty trên.

Chiếc điện thoại gọi là Spareone, sẽ được thương mại hóa trong tháng 3, sẽ lưu điện tới 15 năm nếu chiếc điện thoại tắt nguồn hoàn toàn và chạy suốt 2 tháng nếu người ta bật nó lên.

"Đây là phương tiện lý tưởng cho các tình huống khẩn cấp, thảm họa" - Scheder nói.

Trong khi đó, gã khổng lồ Duracell có những ý tưởng thay đổi thế giới của riêng họ. Công ty giới thiệu hệ thống PowerMat, một tấm thảm trông như một chiếc máy tính bảng nhỏ sẽ sạc điện không dây cho 2 chiếc điện thoại cùng lúc.

Nhưng theo Stassi Anastassov, chủ tịch Duracell, đó mới chỉ là sự bắt đầu.

Trước khi nhắm tới các khách hàng muốn sử dụng bộ sạc đặc biệt kể trên, Duracell đã xuất hiện tại Hội nghị di động thế giới để thuyết phục các nhà sản xuất điện thoại áp dụng con chip đặc biệt của họ, vốn giúp những chiếc điện thoại có thể được sạc điện không dây bằng tấm thảm PowerMat.

Công ty còn muốn đưa tấm thảm này tới những nơi công cộng và gắn nó vào những chiếc bàn đặt trong các nhà hàng, để bất kỳ ai có điện thoại di động trang bị chip đặc biệt có thể sạc bất cứ lúc nào họ muốn.

Duracell hiện đã đạt được một hợp đồng với General Motors để các xe hơi của hãng này sẽ lắp tấm thảm vào năm 2013. Ngoài ra công ty còn đạt được thỏa thuận với Vườn quảng trường Madison ở New York và sẽ bắt đầu lắp các tấm thảm sạc tại đây.

Anastassov cho hay: "Hiển nhiên chuyện này sẽ mất hàng năm và cả hệ thống sinh thái này sẽ không thể xuất hiện ngay ngày mai. Chúng tôi sẽ giúp các phương tiện của bạn sẽ không bao giờ hết điện bởi chúng tôi đã tạo nên các điều kiện thuận lợi giúp bạn có thể sạc điện thoại thoải mái"./.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)