Tin tức - pháp luật 2016-01-29 02:00:21

Rực rỡ sắc xuân trên phố Sài Gòn


Còn 10 ngày nữa đến Tết Bính Thân 2016, trên nhiều tuyến phố của Sài Gòn, những nhành mai, đào đã khoe sắc báo hiệu mùa xuân đang về rất gần. Đi đến đâu cũng vang khúc nhạc xuân “xuân ơi, xuân xuân đã về” càng làm cho lòng người xốn xang.

Trên các con đường giữa trung tâm TP.HCM như Nguyễn Thị Minh Khai, Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Nguyễn Đình Chiểu… hoa mai vàng, đào hồng được trang trí rực rỡ. Nhiều thiếu nữ Sài thành tranh thủ có mặt tại đây chụp hình để lưu lại những khoảnh khắc đón chào mùa xuân. Những cô gái trong trang phục áo dài truyền thống của, đứng tạo dáng bên cành mai vàng càng tô điểm thêm vẻ đẹp mùa xuân.

 

Đường phố Sài Gòn khắp nơi đều rực rỡ sắc xuân kèm theo tiếng nhạc xuân rộn ràng. 

Chị Nguyễn Thị Thúy Hương (26 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết: “Mấy ngày nay đi làm, tôi đã thấy khu vực đường Phạm Ngọc Thạch trang trí hoa mai, đào, bánh chưng nên cùng nhóm bạn đi thuê áo dài đến đây chụp hình ghi lại những khoảnh khắc chào đón mùa xuân.”.

Trước Nhà văn hóa thanh niên, hình ảnh ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ, trên phố đông người qua” giữa Sài Gòn khiến không khí thêm ấm áp. Khách đến đây thưởng lãm dường như hoài niệm về hình ảnh đã quá quen thuộc. Những ông đồ trẻ xen kẽ bên ông đồ già, bà đồ ngồi nhẫn nại cho chữ bên nghiên bút với những chữ mẹ, chữ cha, chữ tâm, chữ hiếu… với những nét bay lượn thu hút nhiều người thưởng lãm.

Khu vực tòa nhà Dimon Plaza cũng được trang trí với những hình ảnh xuân ấm áp như nồi bánh chưng bên bếp lửa hồng, câu đối Tết cùng với lũy tre làng. “Những ngày này đi đến đâu cũng thấy lòng xốn xang. Mùa xuân đang về rất gần. Chỉ cần mở cửa và bước chân xuống đường đã cảm nhận được mùa xuân. Năm nay cũng như mọi năm, tôi cùng vợ và con nhỏ lại đến phố ông đồ để xin những chữ Hiếu, Nhân, Nghĩa về treo trong nhà”, anh Lê Phan Quang ngụ quận 2 nói.

 

Trên các con đường giữa trung tâm TP.HCM, hoa mai vàng, đào hồng được trang trí rực rỡ.

 

 

Những thiếu nữ trong trang phục áo dài truyền thống đứng tạo dáng bên cành mai vàng càng tô thắm thêm vẻ đẹp mùa xuân.

 

 

Sắc vàng của mai, hồng của đào cùng sự duyên dáng thướt tha của những cô gái Sài thành trong tà áo dài tạo nên những khoảnh khắc khó quên. 

 

Dù chưa khai mạc nhưng những ngày này phố ông đồ giữa Sài Gòn luôn tấp nập người đến tham quan, thưởng lãm

 

Tết đến xuân sang, hình ảnh các ông đồ ngồi cho chữ trên giấy đỏ làm nhiều người hoài niệm về những Tết xưa đã gắn bó trong ký ức.

 

Bàn tay nhẹ nhàng múa lượn những đường bút hết sức điêu luyện như “rồng bay, phượng múa”. Những nét thanh, nét đậm cho đến nét xổ đều rất uyển chuyển, dứt khoát của ông đồ khi cho chữ

 

Người đến xin chữ vui khi được sở hữu những bức thư pháp vừa đẹp vừa thỏa mãn được niềm đam mê thư pháp của mình. 

 

 

Nhiều em nhỏ được phụ huynh dẫn đi chụp hình tại khu vực phố ông đồ

 

Khu vực tòa nhà Dimon Plaza cũng được trang trí với những hình ảnh xuân ấm áp

 

Hình ảnh bếp lửa hồng cùng nồi bánh chưng xanh được tái hiện ở giữa Sài Gòn

 

“Những ngày này, đi đến đâu cũng thấy lòng xốn xang. Mùa xuân đang về rất gần. Chỉ cần mở cửa và bước chân xuống đường đã cảm nhận được mùa xuân”, anh Lê Phan Quang nói.

Theo Dương Thanh (danviet.vn)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)