Tin tức - pháp luật 2012-08-21 07:21:10

[ Royal.love ] Kiều nữ 'đi khách' ở phố Tây


[size=1]
[/size][size=2]"Ngắm" được 2 cô gái ngồi trên quầy bar, hai người nước ngoài tiến đến làm quen, nói chuyện, cười đùa và trao nhau những ánh mắt tình tứ. Họ thì thầm với nhau điều gì đó rồi cùng lên taxi và biến mất trong đêm tối.[/size]Nói đến những "phố Tây" ở Hà Nội có thể kể đến phố Mã Mây, Hàng Bạc, Hàng Bè và phố Tạ Hiện. Phố Tạ Hiện được coi là "ngã tư quốc tế", tập trung hầu hết các loại hình dịch vụ phục vụ khách nước ngoài như khách sạn, nhà hàng, các cửa hàng bán băng đĩa, đồ lưu niệm, các trung tâm du lịch. Dù ngày nắng hay ngày mưa, con phố này luôn tấp nập du khách nước ngoài, đặc biệt là dân "Tây ba lô".

Không biết từ bao giờ, phố Tạ Hiện luôn được coi là điểm đến đầu tiên và cũng là điểm dừng chân cuối cùng của khách nước ngoài trước khi họ rời Hà Nội. Có thể nói đặc trưng của phố Tạ Hiện là những quán bia hơi vỉa hè với ghế nhựa và vẻ ngoài khá xập xệ luôn trong tình trạng kín chỗ. Dù phải ngồi uống bia ở ngoài trời trong bầu không khí nóng bức và ngột ngạt, thậm chí phải mặc áo mưa khi ngồi nhậu nhưng với nhiều du khách điều này thật thú vị.


"Tại đây tôi gặp và làm quen nhiều người bạn ở những quốc gia khác, trong bầu không khí thân thiện và vô cùng cởi mở. Chúng tôi có thể cùng nhau uống, cùng nhau 'buôn dưa lê', cùng nhau hát và cùng nhau say. Các món để nhậu cũng khá đơn giản và rẻ tiền. Từ lạc rang đến mực nướng hay cá khô, tất cả đều có sẵn trong quán hay các gánh hàng rong trên vỉa hè. Khác với nhiều nơi, những chủ quán ở đây luôn tươi cười và nhiệt tình. Dù họ không biết nói tiếng Anh hay chỉ một vài câu nhưng họ luôn hiểu được khách cần gì. Tình trạng 'chặt chém' khách nước ngoài hầu như không xảy ra", Joseph hồ hởi chia sẻ.Anh Joseph (du khách người Anh) chia sẻ, đây là lần thứ 3 anh đến Hà Nội và những quán bia hơi vỉa hè phố Tạ Hiện có một sức hút kỳ lạ đối với anh. Chỉ cần vài trăm nghìn đồng trong túi, anh và vài người bạn có thể thoải mái tụ tập từ tối đến sáng, được thỏa thuê ngắm nhìn phố cổ Hà Nội về đêm.

Tất cả các quán bia hơi vỉa hè trong phố cổ đều giống nhau ở một điểm là không gian chật chội, cơ sở vật chất sơ sài. Những quán bia này thu hút du khách không chỉ bởi bia ngon và rẻ mà còn ở những nếp nhà cổ mái ngói thâm nâu, không khí náo nhiệt của dòng người qua lại đông đúc và sự nhiệt tình, chiều chuộng khách của chủ quán. Một điểm nữa thu hút du khách tại những con phố Tây là những cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Tuy nhiên, việc những quán nhậu tồn tại thâu đêm suốt sáng ở vỉa hè không chỉ tạo ra cảnh tượng nhếch nhác nơi phố cổ mà còn ảnh hưởng đến tình trạng an ninh trật tự tại khu vực. Trong đó, vấn đề xảy ra khá thường xuyên là tình trạng du khách bị mất cắp, mất trộm giấy tờ tùy thân và tài sản.

"Dù đã có ý thức cảnh giác cao độ là luôn đeo ba lô trước ngực, ngay cả khi di chuyển và ngồi ăn uống nhưng một số bạn tôi vẫn bị lấy trộm đồ. Người thì mất máy ảnh, người mất tiền và nghiêm trọng nhất là mất hộ chiếu. Tôi có cô bạn bị móc mất hộ chiếu nhưng sau đó có người đến tận khách sạn cho chuộc lại", anh Joseph than phiền.


Tự giới thiệu mình đang làm việc cho một văn phòng tư vấn du học tại Hà Nội, Mai Lan cởi mở: "Những ngày cuối tuần, em thường đến quán bar ở khu phố cổ như một cách để giải toả căng thẳng. Em thích không khí ở đây vì được gặp gỡ, giao lưu với những người bạn nước ngoài…". Song, những người như Mai Lan đến đây để xả stress không nhiều, phần lớn họ đến để tìm bạn người nước ngoài hay tìm một chút vui vẻ, thậm chí lẫn trong đó là những cô gái chuyên "đi khách" Tây.Có lẽ, nơi náo nhiệt nhất "phố Tây" là một số quán bar dành cho người nước ngoài nằm trên phố Hàng Trống, Hàng Hành, ngõ Bảo Khánh. Bên cạnh những vị khách Tây, đến quán bar này còn có khá nhiều cô gái Việt ăn mặc sành điệu, cặp đôi cùng các chàng trai ngoại quốc ngồi tâm tình trong ánh sáng mờ ảo và tiếng nhạc réo rắt.

Anh Frank Marthin (quốc tịch Pháp) khá thân thuộc các địa chỉ vui chơi giải trí ở Hà Nội hướng ánh mắt về cô gái ngồi phía góc phòng trong quán bar trong ngõ Bảo Khánh nháy mắt: "Tuần nào tôi cũng thấy cô ấy đến đây, ngồi đúng chỗ đó. Có lẽ cô ấy có công việc của mình…".

Thông thường, sau một ngày ngang dọc thăm thú các con phố ở thủ đô, những vị khách nước ngoài đến bar để dành thời gian nghỉ ngơi, vui vẻ. Đây cũng là khoảng thời gian mà những câu chào hỏi làm quen, những cử chỉ thân mật, khiến họ dễ dàng kết đôi với một cô gái. Sau chừng 30 phút ngồi quan sát, hai người nước ngoài "ngắm" được 2 cô gái ngồi trên quầy bar. Lập tức, họ tiến đến làm quen, nói chuyện, cười đùa và trao nhau những ánh mắt tình tứ. Khi quán trở nên đông khách, họ thì thầm với nhau điều gì đó rồi cùng lên taxi và biến mất trong đêm tối.

Với khách "Tây ba lô", do họ thường không ở lâu tại một điểm du lịch nên những cuộc vui cũng khá chóng vánh. Và với họ, việc tìm một nơi ấm cúng để ngủ là những gì họ cần. Nằm trên phố Ngõ Huyện, một số nhà nghỉ chỉ có giá khoảng 6 USD một đêm, dành cho khách trọ là những người trẻ tuổi, thậm chí chưa đủ 18 tuổi muốn đi du lịch bụi nhưng có ít tiền.

Họ thích tìm đến đây không chỉ vì rẻ mà bởi họ có thể gặp gỡ, giao lưu với những người bạn có cùng mầu da. Họ có thể uống bia, rượu, đi bar mà không gặp bất cứ trở ngại nào vì theo luật ở các nước, chưa đủ 18 tuổi không được phép uống bia, rượu, nhưng điều này không bị cấm trong luật Việt Nam. Cũng chính vì lẽ đó, mà con phố này lúc nào cũng ồn ào, huyên náo và không bao giờ ngủ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)