Ôtô - xe máy 2011-07-20 01:15:34

[RIS] Thông tin nóng về Ferrari 458 Italia mui trần







Khi có mặt trên thị trường vào năm 2012, Ferrari 458 Italia Spider sẽ được trang bị mui gập bằng thép.

Là mẫu xe thay thế cho "đàn anh" F430, Ferrari 458 Italia vừa mới trình làng vài tháng thì thông tin về phiên bản mui trần đã bắt đầu lan truyền trong cộng đồng cư dân mạng. Vào thời điểm đó, giới truyền thông tin rằng, phiên bản mui trần mang tên Ferrari 458 Italia Spider sẽ được trang bị mui mềm và chính thức ra mắt vào năm 2011. Tuy nhiên, có vẻ như hãng siêu xe Italia không đồng quan điểm với người hâm mộ.

Trao đổi với phóng viên trang Piston Heads, một nguồn tin nội bộ Ferrari cho biết, 458 Italia Spider sẽ mang trên mình thiết kế mui gập bằng thép. Trước đây, California là mẫu xe đầu tiên của Ferrari được ứng dụng thiết kế tương tự. Giờ đây, lại đến lượt phiên bản mui trần của 458 Italia.

Sau khi thông tin trên xuất hiện, nhiều người hâm mộ đã bàn tàn xôn xao về ưu và nhược điểm của thiết kế mui cứng dành cho 458 Italia.


Hình ảnh phác họa Ferrari 458 Italia Spider (Nguồn: Inside Line).

Bản thân F430 Spider cũng không được ứng dụng mui cứng vì quá nặng và phức tạp. Tuy nhiên, Ferrari xem ra đã giải quyết được vấn đề đó khi phát triển 458 Italia phiên bản mui trần. Rắc rối nằm ở chỗ, thiết kế mui cứng sẽ gây cản trở cho tầm nhìn của người sử dụng khi ngắm khối động cơ V8, dung tích 4,5 lít, công suất 570 mã lực vốn đi kèm nắp trong suốt.

Hiện nay, hãng Ferrari đang tiếp tục bàn bạc về chất liệu sẽ sử dụng cho 458 Italia Spider. Thép tuy đơn giản và nhẹ hơn khi sử dụng nhưng lại đánh mất cái hồn của dòng xe Italia so với chất liệu thủy tinh. Thêm vào đó, để cắt giảm trọng lượng của 458 Italia Spider càng nhiều càng tốt, hãng Ferrari có khả năng sẽ dùng chất liệu sợi carbon.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)