Phim ảnh 2013-09-11 01:42:46

Review Riddick: Cuộc trốn chạy vẫn tiếp diễn



 
 
Tháng 9 mùa thu không phải là mùa của phim hành động bom tấn, tuy nhiên, nếu bạn ra rạp trong thời gian này và yêu thích phim hành động thì Riddick có lẽ là lựa chọn không tồi cho những ai muốn xem một bộ phim hành động giải trí mà không cần phải suy nghĩ nhiều.
 
Đầu tiên cần nói là phim này có kinh phí không cao, vậy nên bạn đừng hy vọng nó sẽ hoành tráng như những bộ phim vừa xuất hiện trong hè nhưng với danh tiếng của Vin Diesel (nổi như cồn sau loạt phim Fast and Furious) có lẽ sẽ khiến bạn hứng thú vào xem Riddick phần tiếp theo này sẽ ra sao.
 

 
Nói về kịch bản thì kịch bản phim này rất đơn giản, tên tù vượt ngục bị truy đuổi xuất hiện ở một hành tinh khác, chống chọi sinh tồn trên hành tinh đó và tìm cách thoát khỏi đó để tiếp tục cuộc trốn chạy của mình, mà để làm được điều đó thì phải tìm cách cướp được một phi thuyền của bọn săn tiền thưởng, câu chuyện trong phim này chỉ có vậy. Đơn giản, dễ hiểu và người xem chỉ cần theo dõi xem Riddick sẽ làm cách nào để thực hiện điều đó.
 
Điều cần nói nữa là phim này có tông màu vàng xuyên suốt bộ phim và các cảnh chủ yếu được dựng bằng CGI nên có thể sẽ mang lại cảm giác nhàm chán, thêm nữa là bối cảnh khá chật, không có nhiều cảnh mới lạ nhưng bù lại phim có những góc máy quay độc và đẹp, có lúc khiến người xem phải bất ngờ. Hình ảnh các con quái vật được dựng khá tốt, tuy nhiên nó vẫn mang cảm giác không thật lắm (chắc do kinh phí không cao và mấy con quái này cũng không phải loại quen thuộc).
 

 
Nhịp phim của phim này cũng chưa được chuẩn lắm, do đoạn đầu dành quá nhiều thời gian để giới thiệu về cuộc sống của Riddick trên hành tinh khắc nghiệt đó (hơn 15 phút) và nhịp phim chỉ trở nên nhanh hơn khi đám săn tiền thưởng xuất hiện. Tuy nhiên, nó không có đoạn cao trào hay mâu thuẫn đỉnh điểm để người xem hồi hộp trông chờ mà diễn biến của nó khiến người xem tin rằng mọi thứ rồi cũng sẽ ổn thôi. Nói chung là nó thiếu đi điểm nhấn gây ấn tượng cho khán giả.
 
Một điều đáng khen ở phim này là yếu tố hài hước trong phim, với những tình tiết và câu thoại gây hài trải đều từ đầu đến cuối phim nên khiến người xem cảm thấy nhẹ nhàng và bớt nhàm chán do bối cảnh hẹp gây ra. Ngoài ra cần nói thêm là phim này có cảnh em nhân vật nữ tắm khỏa thân phần trên và khá nhiều cảnh bạo lực máu me nên khi chiếu ở Mỹ có rate R, còn ở Việt Nam thì NC16 cấm trẻ em dưới 16 tuổi.
 

 
Đây là một phim với sự có mặt của ngôi sao hành động Vin Diesel thì chắc chắn phần hành động là không thể thiếu, tuy vậy, các cảnh đánh nhau trực chiến không nhiều, cũng không có những người đoạn chiến đấu mạnh mẽ, khán giả có lẽ sẽ nhớ tới những con quái vật và những lúc Riddick chặt đầu hay là mổ bụng nó nhiều hơn. Mà thật ra thì đây cũng không phải là phim thuần hành động, nó có cả hơi hướng phiêu lưu và giả tưởng nữa, vậy nên phần đánh đấm không nhiều là điều có thể hiểu được.
 
Vin Diesel trong phim này vẫn mang phong cách diễn như ta thường thấy trong Fast and Furious và có lẽ diễn xuất của anh cũng chỉ tới mức đạt yêu cầu, tròn vai. Đối với các nhân vật khác cũng vậy, không có vai diễn nào thực sự nổi bật và một phần do kịch bản phim diễn biến như thế nên cũng ảnh hưởng đến diễn xuất của diễn viên trong phim.
 
Vậy thì bộ phim này có hay không, có nên xem không? Câu trả lời là nó không thuộc dạng buộc phải xem nhưng nó cũng không phải là tệ, nếu có xem thì bạn cũng sẽ không cảm thấy tiếc nuối gì cả và nếu yêu thích Vin Diesel thì hãy ra rạp xem đi. Thực sự thì mình ít khi cho điểm phim, nhưng để có cái nhìn khái quát thì mình sẽ chấm phim này từ 6,5 – 7 điểm và dự là điểm trên imdb cũng quanh quẩn trong mức đó.
 
BuiAn@hdvietnam
 
Bonus một số hình ảnh trong buổi giới thiệu phim hôm nay

 
bộ ba trong phim Idol (Thần tượng)
 

 

 
Bụi đời chợ lớn và Thần Tượng
 

 

 
Hoa hậu cafe năm 2013
 

Băng Bụi đời chợ lớn
 

Jonny Trí Nguyễn với bộ râu ấn tượng
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)