Phim ảnh 2014-02-22 12:42:07

(Review phim) 3 Days to Kill- Tìm lại yêu thương



 
3 Days to Kill là một bộ phim hành động mới nữa của Luc Besson (trong vai trò biên kịch). Một bộ phim tuy mang phong cách điệp viên hành động nhưng lại muốn nói đến những điều khác hơn, nói đến tình cảm gia đình, tình yêu thương của những người dưới một mái nhà, dù có gì xảy ra thì những thứ ấy vẫn không thể thay đổi.

3 Days to Kill là câu chuyện về Ethan Renner (do nam tài tử gạo cội Kevin Costner đóng), trong vai một đặc vụ CIA lâu năm trong nghề. Sau khi kết thúc dang dở một điệp vụ nguy hiểm tại nước ngoài, Ethan bất ngờ ngã bệnh và nhận được hung tin rằng mạng sống của mình chỉ còn được tính bằng tháng. Không còn gì ngoài những ngày còn lại của cuộc đời, Ethan quyết định từ bỏ đời điệp viên để quay trở về với gia đình, cố gắng hàn gắn lại tình cảm với người vợ và cô con gái mà anh đã không có nhiều thời gian ở bên do tính chất nguy hiểm của công việc. 
 

 
Những tưởng mọi thứ đã an bài trong một kết cục ngậm ngùi thì bất ngờ xuất hiện một cô gái bí ẩn (Amber Heard) tự xưng là người do cấp trên phái đến. Cô ta tiếp cận Ethan và đề nghị anh hoàn thành nốt một nhiệm vụ cuối cùng mà trước đó anh còn bỏ dở. Đổi lại, anh sẽ được thử nghiệm một phương thuốc đặc trị có thể kéo dài sự sống của mình. Dù không muốn, nhưng khao khát có thêm thời gian bên những người yêu thương, Ethan đành chấp nhận truy tìm và tiêu diệt cho bằng được tên khủng bố tàn bạo nhất thế giới giữa lúc vẫn phải loay hoay hòa nhập với cuộc sống mới đồng thời chăm sóc bảo ban cô con gái mới lớn…
 
Nói chung thì nội dung phim này không có gì quá đặc biệt, chủ yếu điều khác lạ là ở cách thể hiện của nó. Khi xem trailer phim này, bạn sẽ thấy những cảnh cháy nổ, đánh đấm, rượt đuổi nghẹt thở và khi xem phim bạn sẽ nhận thấy không khí hoàn toàn khác. Tuy rằng đây là phim hành động nhưng nó không quá kịch tính mà nhịp phim chậm rãi hơn, có những lúc trầm lắng, có những cao trào và có những câu chuyện riêng được kể một cách tinh tế qua góc nhìn của một điệp viên. Và một điều xuyên suốt bộ phim mà đạo diễn muốn thể hiện chính là tình yêu thương, Ethan khi đối mặt với cái chết đã lần lượt tìm lại yêu thương, những thứ mà từ lâu anh bỏ quên.
 

 
Nếu bạn nhớ lại một bộ phim gần đây của Luc Besson là Malavita thì bạn cũng sẽ hiểu được là phim này cũng có phong cách như thế, có nghĩa là nó không thuần là phim hành động. Có bắn giết, có cháy nổ, có rượt đuổi, có bạo lực đấy nhưng những cái đó chỉ làm nền cho việc thể hiện tình yêu thương giữa những con người với nhau. Dù vậy thì những cảnh hành động trong phim này xem cũng ổn, mang phong cách không thể lẫn được của Luc Besson, chậm rãi nhưng chắc chắn
 
Những câu chuyện về tình yêu thương
 
Có rất nhiều câu chuyện về tình yêu thương trong này. Câu chuyện chính là Ethan muốn tìm lại những thứ mà mình đã bỏ quên lâu nay khi theo đuổi nghề đặc vụ, người vợ và con gái. Bộ phim đã thể hiện quá trình tìm lại yêu thương rất nhẹ nhàng, từ từ từ từ, nó ngấm dần dần và cuối cùng hoàn tất công cuộc của một quá trình như lẽ ra nó đáng phải thế. Những người trong một gia đình dù có trải qua những chuyện gì thì vẫn còn đó những tình cảm họ dành cho nhau. Bạn sẽ bật cười và cảm thông với Ethan khi phải đối mặt với cô con gái ở tuổi nổi loạn, bướng bỉnh. Khi phải giải quyết mối quan hệ vợ chồng đã nguội lạnh bấy lâu hay là những vấn đề mắc phải khi Ethan vừa phải làm những việc đó, vừa phải thực hiện nhiệm vụ của mình.
 

 
Một câu chuyện về tình yêu thương khác là câu chuyện về một gia đình vô gia cư. Những con người đang vật lộn với cuộc sống để tồn tại. Và khi điệp viên gạo cội từng bắn giết rất nhiều người như Ethan đối diện với những điều đó cũng phải mềm lòng. Dẫu là những người xa lạ, họ vẫn dành cho nhau những tình cảm rất chân thành. Một điều mà đạo diễn muốn nhắn nhủ với người xem trước thực trạng xã hội thiếu tình người hiện nay.
 
Hành động xen lẫn hài hước tinh tế
 
Một điều không thể phủ nhận là chất hài độc đáo, khéo léo và tinh tế, có thể nó không hẳn là quá cường điệu hoặc gây hài nhưng ta vẫn bật cười, một kiểu hài rất Pháp, dí dỏm và tinh tế. Thế nên giữa những cảnh hành động lại xen lẫn những đoạn hài như thế khiến không khí của phim rất nhẹ nhàng, không u ám. Điều này ta cũng dễ dàng thấy được trong phim Malavita gần đây, kiểu hài tưng tửng nhưng rất duyên dáng.
 

 
Những cảnh quay và âm nhạc đã làm cho Paris trở nên tuyệt vời
 
Có thể nói điều khiến bạn xuýt xoa khi xem phim này là những cảnh quay rất đẹp, những góc máy độc đáo nhằm lột tả vẻ đẹp nên thơ, hiền hòa, lãng mạn của Paris, những con đường những góc phố cổ kính đậm chất Pháp. Kèm theo đó là phần nhạc phim rất hay và phù hợp, khiến người xem thay đổi tâm trạng, hòa mình vào không khí trong phim. Nhờ những cảnh quay và âm nhạc mà Paris trong phim trở nên đẹp tuyệt vời và cũng buồn thăm thẳm.
 
Dàn diễn viên diễn xuất đồng đều
 
Vai chính Ethan do Kevin Costner đóng, đây là một diễn viên gạo cội với khả năng diễn xuất tốt và trong phim này anh đã không khiến người xem phải thất vọng. Anh thể hiện hiện tốt điệp viên quả cảm hết mình vì công việc nhưng vẫn tràn đầy tình thương, cùng với đóng là phong cách diễn như không diễn, nó chân thật và mang đầy cảm xúc. 
 

 
Một vai khác cũng khá ấn tượng là vai người con gái do Hailee Steinfeld thể hiện, Hailee đã diễn tốt và cho người xem thấy được hình ảnh của một cô gái mới lớn, lứa tuổi ẩm ương, sớm nắng chiều mưa cùng những tình cảm rất chân thành mộc mạc dành cho mọi người cũng như là người cha của mình. Connie Nielsen trong vai người vợ cũng diễn tốt, nhưng chỉ tiếc một điều là vai của Amber Heard, một diễn viên đẹp bốc lửa và có tài nhưng trong phim này không có nhiều đất diễn, vai của cô chủ yếu chỉ để trang trí thêm cho bộ phim sinh động hơn. 
 
 

 
Tóm lại thì 3 Days to Kill là một bộ phim xem được, nó không quá hấp dẫn kịch tính dù không thiếu những cảnh hành động bạo lực, nó được thể hiện theo phong cách nhẹ nhàng tình cảm có chiều sâu để có thể khiến người xem lắng xuống với những tình cảm yêu thương nồng nàn và chân thành nhất. Nếu bạn muốn tìm một bộ phim hành động giải trí nhưng giàu ý nghĩa thì đây là lựa chọn thích hợp cho bạn và gia đình mình khi ra rạp trong thời gian này.
 
[[email protected]]mailto:[email protected][/email]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)