Phim ảnh 2014-09-28 11:01:57

(Review) Hải tặc Siêu hài và hành động mãn nhãn


Có rất nhiều thể loại phim, có người thích phim tình cảm, có người thích phim hành động, có người thích phim kinh dị … Nhưng phim hài là thể loại phim đáp ứng được nhiều đối tượng người xem nhất, vì khi xem phim ta được thoải mái xả stress, cảm xúc được tuôn trào và thỏa mãn sau khi bước ra khỏi rạp, tâm hồn nhẹ nhàng thư thái như áng mây phiêu bồng, nụ cười có khi còn nở trên môi suốt đường về nhà.

 

 
Pirates (Hải tặc) xứng đáng là bom tấn hài hành động cổ trang của Hàn Quốc trong tháng 9 này. Không ngạc nhiên khi nó đang gây sốt khắp các rạp chiếu phim ở xứ kim chi. Một bộ phim siêu hài hước kết hợp với hành động đẹp mắt và không thiếu chút tình cảm nhẹ nhàng phảng phất đâu đó.
Cũng chủ đề là thủy chiến nhưng Pirates lại là kiểu phim hài, cái chất hài rất duyên, đậm đà kiểu Hàn không lẫn vào đâu được

Cũng chủ đề là thủy chiến nhưng khác với Roaring Current gần đây thiên về chất lịch sử nghiêm túc hào hùng thì Pirates lại là kiểu phim hài, cái chất hài rất duyên, đậm đà (do cách diễn cường điệu hóa) kiểu Hàn không lẫn vào đâu được. Xem phim ta có thể nhận thấy kiểu hài này giống với cách hài của Châu Tinh Trì trong những bộ phim cổ trang, cái kiểu hài tưng tửng, tỉnh như không nhưng lại khiến cho khán giả cười lăn lộn.
 

 
Dựa trên câu chuyện có thật trong lịch sử là quốc ấn của triều Joseon được nhà Minh ban cho bị mất tích trong 10 năm, mãi đến năm 1403 mới được trao trả, đạo diễn đã vẽ nên một câu chuyện đầy kịch tính nhưng không kém phần thi vị, về việc quốc ấn bị cá voi nuốt mất. Nhiều thế lực khác nhau, trong đó có cướp biển, hải quân trình đình và cả băng cướp núi cùng nhau tranh giành hòng đoạt được nó vì những lý do khác nhau, dẫn đến những cuộc chiến tàn khốc vì ân oán cá nhân và tiền tài danh vọng.
Phim được phân bố thời lượng rất đều đặn, những trận đánh, những tràng cười, chút xíu tình cảm, thêm gia vị chính trị

Phim được phân bố thời lượng rất đều đặn, những trận đánh, những tràng cười, chút xíu tình cảm, thêm gia vị chính trị, vương quyền … Mọi thứ được nêm nếm đầy đủ, vừa vặn để dẫn dắt khán giả vào câu chuyện, cảm xúc được hòa vào một cách tự nhiên, không khiên cưỡng. Tiếng cười bật ra vì những tình huống khó đỡ, đôi mắt trầm trồ vì những cảnh quay và kỹ xảo đẹp mắt, đôi tay nắm chặt vì những cảnh chiến đấu máu chảy đầu rơi và con tim rung nhẹ vì chuyện tình gió thoảng mây bay.
 

 
Có rất nhiều thứ ta nhận ra trong phim, đằng sau những nụ cười sảng khoái là chút chua chát nghĩ suy, về thời cuộc, về tự do, về hoài bão, về chí hướng, về ân oán, về sự trốn chạy . Mỗi con người trong phim thể hiện cho những tính cách, những kiểu người, những giai cấp khác nhau trong xã hội, mỗi người đều có con đường đi riêng của mình nhưng có những chỗ giao nhau mà không ai có thể tránh được. Dù tràn ngập hài hước nhưng không thiếu những điều ý nghĩa được phim truyền tải một cách nhẹ nhàng.
 
Điều đặc biệt làm nên thành công cho bộ phim là những diễn viên thực lực gạo cội
 
Điều đặc biệt làm nên thành công cho bộ phim là những diễn viên thực lực gạo cội, Kim Nam Gil và Son Ye Jin đóng cặp đôi chính. Trong khi Kim Nam Gil được biết đến với những vai diễn cá tính, lạnh lùng, ác hiểm thì trong phim này lột xác hoàn toàn với vẻ hài hước rất dễ thương nhưng không thiếu khí chất, chút kiêu hùng và thông minh, cũng như vẻ lãng tử luôn hiển hiện. Đây là kiểu người mà có thể khiến bao cô gái phải xiêu lòng vì không quá cao xa mà lại rất thực tế, gần gũi. Dù khuôn mặt anh không phải quá hài nhưng lại diễn tốt điều đó. Có lẽ ai cũng sẽ nhớ câu nói ấn tượng của nhân vật trong phim, “đời làm cướp núi chỉ có hai con đường, một là vì tiền, hai là vì tình”.
 

 
Son Ye Jin trong phim này thay đổi hình tượng, hóa thân thành một “đã nữ”, một nữ hải tặc, thống lĩnh cả một tàu cướp biển với võ nghệ cao cường. Đây không phải là lần đâu cô đóng kiểu vai mạnh mẽ thế này, trước đó đã từng đóng trong Open City, nhưng lần này quả thật cô đã kết hợp kinh nghiệm diễn xuất của mình trong những vai bi (Summer Scent) và vai hài (Art of Seduction) vào một vai diễn hành động. Có thể diễn xuất trong phim này không mang lại ấn tượng sâu sắc nhưng chắc chắn rằng Son Ye Jin đã thể hiện tốt những gì vai này cần có. Vẻ từng trải, kinh nghiệm, quyết đoán, đôi khi mềm yếu, sự duyên dáng xinh đẹp, diễn không quá lên gân nhưng vẫn thu hút. Quả đúng là một diễn viên có tài khi hóa thân thành rất nhiều kiểu nhân vật trong rất nhiều thể loại phim khác nhau.
 

 
Góp mặt trong phim này còn có nhiều diễn viên hài gạo cội, đảm bảo mang đến cho khán giả những trận cười banh xác. Yoo Hae Jin là cái tên mà dân Hàn ai cũng biết vì ngoại hình rất xấu trai nhưng lại có cái duyên hài cực kỳ độc đáo, lối diễn tự nhiên và phong cách hài kiểu Hàn khiến cho mỗi lần xuất hiện là cả rạp lại muốn bật cười. Park Chul Min cũng là gương mặt quen thuộc trong những bộ phim truyền hình, thường diễn những vai có chất hài, trong phim này đảm nhiệm một vai cũng độc đáo không kém, nhà sư đi cướp, anh cũng là tác nhân chính trong những trận cười điên loạn. Và còn những chuyên gia gây cười khác trong phim.
 

 
Có lẽ cũng nên nhắc đến nữ ca sỹ Sulli xinh đẹp của nhóm F(x), một yếu tố thu hút chính cho các fan trẻ tuổi. Dù trong phim không có nhiều đất diễn cũng như Sulli chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhiều nhưng vẻ xinh đẹp, trong sáng của Sulli đúng là không làm người xem thất vọng, nhất là nụ cười tỏa nắng mê mẫn người xem. Nói chung cứ đẹp là mình ưng.
Hành động trong phim được thể hiện cũng tốt với những khẩu pháo nhả đạn đì đùng, những trận đánh cận chiến máu me
 
Hành động trong phim được thể hiện cũng tốt, dù chính của phim là hài nhưng những khẩu pháo nhả đạn đì đùng, những trận đánh cận chiến máu me, khán giả sẽ ấn tượng với màn rượt đuổi hoành tráng không thua gì phim Hollywood ở giữa phim và đặc biệt là những màn solo giao chiến giữa các nhân vật chính với nhau sẽ làm bạn thỏa mãn. Võ thuật và góc quay đều tốt, điện ảnh Hàn ngày càng hoàn thiện mảng này.
 

 
Hãy tin tôi đi, phim này bao hài, dù cho nó là phim cổ trang Hàn nhưng nó lại rất gần gũi. Có đủ mọi thứ bạn cần, tràn ngập tiếng cười, hành động đánh đấm và điểm tô một chút tình cảm lãng mạn (một chút nhẹ nhàng thôi chứ không quá đà làm hỏng nhịp phim). Nếu bạn là người yêu thích phim hài hành động thì không nên bỏ qua phim này, một phim siêu hài hước và đáng xem.
 
 
[[email protected]]mailto:[/email][[email protected]]mailto:[email protected][/email]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)