Ăn chơi 2014-07-23 01:45:15

Report Quán Bánh Tráng Cuốn Trộn Dì Hồng Chi Nhánh 2 772 Sư Vạn Hạnh Nối Dài P12 Q10


Mình có vài lời muốn gửi đến mọi người về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của quán bánh tráng cuốn dì Hồng chi nhánh 2 tại địa chỉ 772 Sư Vạn Hạnh nối dài Phường 12 quận 10. Mình xin tự giới thiệu mình đã từng làm trong quán trong thời gian đầu quán mới mở và hiện nay mình đã nghĩ làm vì không đồng ý với cách làm việc của dì Hồng. Mình sẽ trình bày dưới đây để mọi người có thể hiểu rõ hơn ( khi miêu tả mìnn sẽ chèn hình ở dưới ) : 



✔️ Đầu tiên đó là về vấn đề rau răm - rau răm được mua về và lặt rất sơ sài vì không đủ thời gian nên mình đã có ý kiến là chỉ nên lặt lá để có thể tiết kiệm và sạch hơn nhưng dì Hồng không đồng ý và nói với mình là chỉ cần nắm 1 chùm và bẻ đôi là được. Thậm chí khi ấy dì còn bảo với mình là "ăn luôn cọng thì có chết thằng Tây nào đâu". Chưa kể khi lặt trong rau sẽ có sâu nhưng vì lặt nhanh thì sẽ không thể lựa ra được. Sau khi lặt rau xong, rau sẽ được đổ ra 1 cái rỗ rất cũ kĩ và bị thủng 1 lỗ dưới đáy rất to nên khi rửa sẽ bị rớt rau ra ngoài. Sau khi rửa rau xong rau được để ngay trên 1 cái ghế nhựa nhỏ từ sáng đến chiều tối ( loại dùng để ngồi rửa bát trong quán phở ), rau để ngoài như vậy sẽ bị những côn trùng và chuột phá. Chưa kể khu vực rửa rau rất dơ vì ngay cạnh đó là nắp cống mà trong đó có nhiều gián, trùng bò lúc nhúc và chỉ đc che đậy bởi 1 miếng gạch che ngay miệng cống. Ngoài ra nằm gần đó là 1 cái ổ chuột rất lớn và chuột thì cứ như đi dạo khi không có người ở đây ! - được nghe dì làm chung kể rằng lúc còn làm ở chi nhánh gốc ở quận 4, rau răm sau khi lặt được rửa ngay tại đằng sau nơi bán với không gian nhỏ hẹp, rau răm được để ở trong rổ gần với mặt đất, ở trên là treo hàng tá đồ lót của gia đình dì Hồng, chưa kể mọi vấn đề vệ sinh đều được diễn ra ở đây !?
 

 

 

 



✔️ Thứ 2 đó là về bánh tráng - Bánh tráng được bảo quản hời hợt nên bị chuột ở đây gặm nham nhở. Nhưng dì Hồng vẫn không đồng ý bỏ những xấp bánh tránh bị chuột gặm này mà vẫn thản nhiên dùng nó để cuốn bánh cho khách mặc cho khách đứng đằng sau nhìn khi đang cuốn - nghe dì làm chung kể rằng bên chi nhánh chính ở quận 4, bánh tráng bên đấy bị chuột chui vào gặm gần hết và lại còn cả xác chuột chết ở trong thùng đựng bánh tráng nhưng dì Hồng vẫn không bỏ đi mà vẫn sử dụng tiếp tục để bán cho khách !? ( địa chỉ : số 25 đường số 11 Q4 - cái địa chỉ này hơi khó tìm nên chỉ cần lên google bấm bánh tránh cuốn sôt bơ me sẽ hiện ra bài review của địa điểm ăn uống là sẽ tìm ra ) - sẽ có hình ảnh minh chứng được chụp tại chính nơi làm việc

 

 

 

 

 

 




✔️ Thứ 3 đó là vấn đề về ớt được dùng để bán ở đây - Lúc mới vào làm mình cứ nghĩ ớt được chế biến rồi mới đem vào sử dụng nhưng đến 1 lần đang lúc bán nhưng ớt đã hết thì dì Hồng có kêu mình vào lấy bịch dầu ăn đã mua sẵn ( thật sự khi cầm bịch dầu ăn ấy mình cũng không thể xác định đó là dầu gì vì không có bao bì nhãn mác gì cả ) đổ vào hủ ớt và bỏ ớt xay vào rồi là thành dung dịch ớt. Thật sự khi làm như vậy mình có hỏi dì là : " làm vậy ăn lỡ đau bụng thì sao ? Dầu này là dầu gì vậy dì H ? " đáp lại câu hỏi là câu tl thẳng thắn là : " kệ đi con biết làm sao giờ, cứ bán đi không sao đâu ". 




✔️ Thứ 4 đó là vấn đề trứng cút - trứng cút hằng ngày được chứa trong bao nilon được để ở dưới ghế ( thheo mình tìm hiểu thì nó đã vi phạm qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm là không để đồ ăn dưới 60cm so từ mặt đất ) - trứng cút sau khi lột xong không được rửa sạch sẽ mà đem ra bán trực tiếp, chưa kể trong 1 lần dì bán chung đã vô tình chụp lại được trứng cút sau khi lột xong và bỏ vào cái xô dùng để lau nhà ( trứng đc bỏ vào cái phần dùng để vắt nước xả lau nhà ) - nhiều lần trứng cút bị rớt xuống sàn nha khi đang cuốn vẫn được dì nhặt lên để sử dụng tiếp - trong những ngày đầu khi bán va quán lúc đó chưa đông thì có 1 lần do che đậy không kĩ trứng cút được lột vỏ rồi bỏ vào thùng mút đựng đá không che đậy đã bị chuột cắn và ăn hết 1 nửa số trứng nhưng dì vẫn tiếp tục rửa lại và sử dụng để bán cho khách !?


 

 

 

 



✔️ Thứ 5 đó là vấn đề nước dùng trong bình xịt nước để làm bánh tráng mềm mỗi khi cuốn là nước máy được lấy trực tiếp từ phòng vệ sinh hoặc nơi rửa chén chứ không phải là nước đun sôi để nguội như mọi người nghĩ, bình xịt dùng lâu ngày sẽ đóng lại cặn dơ từ hành phi bà các nguyên liệu khi mình dùng tay để xịt nhưng dì rất hiếm khi rửa mà cứ sử dụng từ ngày này qua ngày khác.
 



✔️ Thứ 6 đó là vấn đề nước chấm - nước chấm khi nấu xong không được che đậy cẩn thận, có 1 lần khách tự lấy nước chấm thì phát hiện trong li nước chấm có 1 con nhện !? 
 



✔️ Thứ 7 là về vấn đề nước sâm và trà đá : về nước sâm thì những ngày đầu khi còn bán chậm thì nước sâm để đến 2,3 ngày nhưng vẫn lấy bán cho khách, khi bị khách phản ánh thì dì Hồng nói là do mía nó ra nên nó hơi chua chua ( nhưng thật ra là đã bị hư ) , còn về vấn đề trà đá thì có 1 hôm mình tính bán cho khách 2 li nhưng nước trà cũng gần hết thì dì Hồng mới tự làm, lúc đó dì Hồng lấy cái li múc nước đá đã tan và nước đas vào li rồi đổ thêm tí xíu trà vào rồi đem ra cho khách ( thùng đá trước đó đựng rất nhiều vật dụng như trái cây, rau răm, trứng cút, đồ ăn, v.v.. ) - còn thêm 1 vấn đề nữa là dụng cụ dùng để xúc đá cho khách uống khi còn ở quận 4 là cái ki dùng để xúc rác và rất dơ, khi đem qua chi nhánh Q10 Sư Vạn Hạnh thì mới đc dì trong quán chà rửa sạch sẽ nên đỡ hơn chút.

 

 




✔️ Thứ 8 là về vấn đề tô đựng dùng để đựng khô bò và trứng cút ( sau này đã đổi thành tô sứ màu trắng ) - tô đó khi còn ở quận 4 được dùng để đựng thức ăn cho chó và mình đã góp ý là người và chó sao lại ăn chung tô như thế này nhưng dì Hồng vẫn không đồng ý cho đến sau này mới chịu đổi thành tô sứ trắng ( cái này ko có chụp lại )




✔️ Thứ 9 là vấn đề về thái độ và cách thức buôn bán : dì có nói là ở đây bán không ai giành nên khách đứng đợi thì kệ, ăn không được thì mai mốt sẽ quay lại. Mình có góp ý là dì nên mướn thêm nhân viên để làm đỡ cực hơn thì dì không đồng ý. Trong vài tuần trở lại đây sau khi khách đông thì hay xảy ra tình trạng bán đến tối là hết nguyên liệu nhưng dì Hồng vẫn bán mà bất chấp mình và dì làm chung với bạn gái mình góp ý. Lúc đó dì Hồng nói rằng "ở bên quận 4 dì Hồng hết vẫn bán như vậy và khách vẫn ăn đó con". Mình có nghe khách hàng phản ánh lại với 1 chị bán khoai lang nướng trước quán rằng bỏ 15k ra để mua mà chỉ có hành phi và trứng cút thì không đáng. Mình có nói lại thì dì Hồng nói rằng "kệ tụi nó đi con". Hằng ngày rau răm bán đến khoảng 6,7h là sẽ hết, sau đó đến khô bò hết, nhiều bữa hết luôn cả trứng nhưng dì Hồng vẫn không chịu nghỉ. Ngoài ra khi buôn bán thì lúc đầu mình còn được ăn 3 bữa đến sau này khi quán đông thì chỉ còn 1 bữa sáng . Mình với bạn gái mình là thanh niên nên ko sao chỉ tội dì làm chung tối ngủ lại tại đây mà ăn như vậy thì đâu có sức để làm việc. Đồ ăn dì mua có lúc mua từ sáng sớm nhưng đến tối mới được ăn và khi ăn thì lúc nào cũng bị hối thúc ăn nhanh và tranh thủ.




✔️ Thứ 10 là khi bán dì Hồng còn lấy lại bao nilon cũ của khách ăn tại chỗ để tiết kiệm làm bao cho khách mua mang đi.




✔️ Thứ 11 là khi nấu nước chấm xong thì nồi nước chấm sẽ có 1 lớp khét đóng ở dưới đáy nồi và nồi nước chấm khi nấu thì rất là nhớt nhưng dì Hồng vẫn không rửa bằng nước rửa chén mà thay vào đó là dì Hồng chỉ rửa sơ bằng nước và không cạy hết lớp khét đen dưới đáy nồi cho nên qua ngày hôm sau nữa thì lớp khét đen càng ngày càng dày lên, mà nếu nấu tiếp như vậy thì có đảm bảo vệ sinh an toàn không ?
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)