Bóng đá 2012-11-13 04:24:14

Real vượt khó ở Levante: Càng khó khăn, chiến thắng càng giá trị


Vài giờ trước khi trận đấu diễn ra, xứ Valencia hứng chịu một trận mưa nặng hạt. Hậu quả để lại là mặt sân Ciudad de Valencia ngập trắng nước. Real Madrid hiểu được khó khăn sẽ chờ đợi họ ở cái mặt sân đầy nước ấy nhưng dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần trước, họ cũng không thể ngờ được trận đấu trước Levante lại vất vả đến thế.

Vẫn lối đá rát chân, vẫn lối chơi rắn trên mức cho phép, Levante cho thấy họ sẵn sàng làm tất cả để chặn được đội quân của Jose Mourinho.

Real Madrid không ngại lối chơi của Levante. Nhưng thực tế, trên mặt sân đầy nước đã ngăn không cho họ chơi bóng. Những pha chơi tiểu xảo của các hậu vệ đội nhà, những tình huống tắc bóng với những cú trượt dài nhờ sức nước tiềm tàng nguy cơ chấn thương. Điều này khiến Real Madrid cảm thấy rất khó khăn trong việc đẩy cao đội hình. Phần lớn những pha lên bóng của họ chỉ thực hiện từ những đường chuyền bổng bởi với những đường sệt, họ phải đá với lực thật mạnh mới có thể khiến trái bóng thoát ra các vũng nước. Thành ra, trong suốt hiệp một, Real không thực hiện một pha bóng phối hợp tấn công sắc sảo nào. Bàn thắng mà họ có được cũng đơn thuần xuất phát từ một đường treo bóng sau quả đá phạt trực tiếp.
Ngược với Real, Levante được lợi từ yếu tố thời tiết. Bên cạnh việc phong tỏa hầu hết những đường lên bóng của Real, họ còn trực tiếp gây sóng gió lên khung thành của Casillas. Tốc độ của những Juanlu và Martins luôn khiến cho cặp Ramos - Pepe gặp khó khăn trong việc cản phá. Bàn gỡ hòa của Angel chính là sản phẩm của một pha phản công chớp nhoáng với người châm ngòi là Martins. Nếu dứt điểm tốt hơn, thậm trí Levante còn 2 lần nữa khiến lưới của Casillas rung lên.
Áp lực của Levante, mặt sân quá ướt đã khiến Alonso không thể thực hiện thành công quả 11m mà trọng tài đã "tưởng tượng" ra cho Real sau tình huống Callejon bị phạm lỗi ngoài vòng cấm. Đó cũng là thời điểm người Madrid lo sợ về khả năng mất điểm. Nếu điều đó xảy ra, Real sẽ bị Barca nới rộng khoảng cách lên thành 10 điểm (trong trường hợp hòa). Nguy cơ ấy càng lớn hơn khi Mourinho đã hết sạch tiền đạo sau khi Ronaldo phải rời sân.
Nhưng từ cái khó lại "ló" cái khôn. Ở thời điểm mà viễn cảnh mất điểm ập xuống, Alonso chuộc lỗi bằng đường treo bóng chính xác để Alvaro Morata ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real. Một chiến thắng được coi là giá trị bởi nếu không có 3 điểm quan trọng này, Real sẽ hụt hơi hơn trước Barca. Quan trọng hơn, giờ có chiến thắng, Real cho thấy họ có đủ quyết tâm để vượt qua những thách thức. Barca vẫn cứ thắng và Real vẫn cứ bám đuổi, đến khi nào còn có thể.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)