Đố vui - bói toán 2011-10-07 19:00:38

Quê em Côn Đảo xinh tươi...mời các bác ghé thăm


Tạp chí du lịch lừng danh Travel And Leisure vừa công bố danh sách Top 20 hòn đảo chứa đựng nhiều điều bí ẩn nhất thế giới. Thật bất ngờ khi chiến thắng gọi tên Côn Đảo của Việt Nam.


Theo thông tin Travel And Leisure đăng tải trên website chính thức, nằm cách thành phố Hồ Chí Minh sôi động chỉ 45 phút đường chim bay, Côn Đảo là quần đảo bao gồm 16 đảo nhỏ thuộc vùng biển ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lọt vào “mắt xanh” của các chuyên gia du lịch quốc tế là bởi danh sách dài các điểm tham quan, khám phá không thể bỏ qua trên hòn đảo này.

Điểm đến của những người đam mê sử Việt

Điểm nổi bật của Côn Đảo được bạn bè quốc tế biết đến nhiều nhất có lẽ nằm ở một thời đau thương của hòn đảo. Đây từng được ví như “địa ngục của trần gian”, xứ sở của nhà tù, người tù, và cai tù.

Đối với những du khách có hứng thú tìm hiểu lịch sử, chắc chắn tìm thấy phút lắng mình trong các di tích đầy ắp thông tin về quá khứ của Côn Đảo







hình tái hiện cảnh giam cầm bên trong nhà tù ở Côn Đảo




Kinh khủng và đỉnh điểm nhất cho chế độ nhà tù tàn ác chính là khu biệt lập chuồng cọp do thực dân Pháp xây dựng năm 1940, khu biệt lập chuồng bò do Mỹ xây dựng năm 1930 được mở rộng thêm vào năm 1963, và nhà tù Phú Bình được mệnh danh “chuồng cọp kiểu Mỹ” xây dựng năm 1971.

Người dân Côn Đảo tới nay vẫn kể lại câu chuyện về năm 1975, khi hòn đảo này đã hoàn toàn giải phóng, vẫn còn nghe thấy tiến kêu thét và phát hiện ra có người bị ngâm tới mức giòi ăn mòn xương ở dưới chuồng bò.

nghĩa trang Hàng Dương




Sẽ rất khó để đi hết 127 phòng giam, 42 xà lim, 504 phòng biệt lập chuồng bò được dựng lên trong suốt 113 năm Côn Đào oằn mình đau khổ dưới ách xâm lược, nhưng chỉ cần tới một trong số các địa danh đó, đã thấm thía đầy đủ cái gọi là “địa ngục trần gian”.

Hiện tại, các địa danh được triển khai du lịch lịch sử phổ biến nhất tại Côn Đảo có thể kể đến là trại tù Phú Sơn nơi giam nguyên Thủ tướng Phạm Văn Đồng và nguyên Tổng Bí thư Lê Duẩn, Cầu Tàu lịch sử 914 là nơi tiếp nhận tù chính trị bị lưu đày ra Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương - nơi yên nghỉ của hàng vạn người con ưu tú của dân tộc như nữ anh hùng Võ Thị Sáu, đồng chí Lê Hồng Phong, chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh…

Lãng du với thiên nhiên, nồng nhiệt với con người



Ấn tượng với những du khách lần đầu tiên đến Côn Đảo sẽ là hình ảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ tuyệt, tràn ngập hương vị của biển.





bình minh tuyệt đẹp trên mũi cá mập





[justify]bình minh trên vịnh Côn Sơn
[/justify]



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)