Tin tức - pháp luật 2010-05-25 17:24:32

Quảng Ngãi: Một người chết nghi nhiễm bệnh liên cầu lợn


Ngày 21/5, anh B.V.N (37 tuổi, ở phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) nhập viện trong tình trạng sốt cao, tiêu chảy, xuất huyết dưới da. Chỉ một ngày sau đó, anh N đã tử vong, bước đầu nghi nhiễm bệnh liên cầu lợn.


Đây là nạn nhân đầu tiên tại Quảng Ngãi chết với những biểu hiện của bệnh liên cầu lợn.

Theo lời kể của gia đình, anh N phát bệnh vào ngày 21/5, diễn biến của bệnh rất nhanh, với triệu chứng sốt cao, tiêu chảy, xuất huyết dưới da… Gia đình đã cho uống thuốc nhưng không khỏi nên chiều cùng ngày anh T đã được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Sau khi nhập viện, bệnh tình không những không thuyên giảm mà còn nặng hơn nên gia đình đã chuyển anh ra Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. Nhưng đến sáng ngày 22/5, anh N đã tử vong.

Theo ông Nguyễn Xuân Mến, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi: Qua biểu hiện triệu chứng bệnh tình dẫn đến cái chết của anh N, rất có thể anh N chết do bị nhiễm bệnh liên cầu lợn. Sau khi thi thể nạn nhân được đưa về nhà, Trung tâm đã chỉ đạo cho y tế cơ sở tiến hành khử khuẩn thi thể nạn nhân trước khi chôn.

Ông Mến cũng cho biết thêm, Sở Y tế đã chỉ đạo cho Trung tâm Y tế Dự phòng liên lạc với Bệnh viện Trung ương Huế để lấy kết quả xét nghiệm và tiếp tục tìm hiểu, kiểm tra vụ việc để có biện pháp xử lý kịp thời. Nếu kết quả xác minh là đúng thì đây là trường hợp tử vong do nhiễm cầu khuẩn lợn đầu tiên ở Quảng Ngãi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)