Tin tức - pháp luật 2013-11-25 20:36:08

Quảng cáo băng vệ sinh trong giờ vàng phạt 50 triệu


Quảng cáo băng vệ sinh, bao cao su, thuốc chữa bệnh ngoài da… trên đài phát thanh, truyền hình trong khoảng thời gian từ 18h đến 20h hàng ngày sẽ bị phạt đến 50 triệu đồng.
Chính phủ vừa ban hành nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo. Theo đó, mức phạt tiền tối đa đối với cá nhân trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch là 50 triệu đồng; trong lĩnh vực quảng cáo là 100 triệu đồng.
 
Xử phạt theo Nghị định là phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo trên báo nói, báo hình mà không có dấu hiệu phân biệt nội dung quảng cáo với các nội dung khác.
 
Đặc biệt, Nghị định cũng quy định xử phạt từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng khi quảng cáo băng vệ sinh, bao cao su, thuốc chữa bệnh ngoài da, thuốc tẩy giun sán, dung dịch vệ sinh …trong khoảng thời gian từ 18h đến 20h hàng ngày.
 
Với các hành vi vi phạm quy định về quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo…bị xử phạt từ 40 triệu đến 50 triệu đồng.
 
Các hành vi quảng cáo sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam trong quảng cáo mà không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia; sử dụng hình ảnh đồng tiền Việt Nam bị phạt tiền từ 50 triệu đến 70 triệu đồng.
 
Với hành vi quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca… bị xử phạt từ 70 triệu đến 90 triệu đồng.
 
Cũng theo Nghị định, các hành vi kinh doanh trò chơi điện tử có địa điểm cách trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông dưới 200m; kinh doanh karaoke và vũ trường ở địa điểm gần trường học… bị phạt từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/hành vi.
 
Quảng cáo thuốc mãn dục, sinh lý tràn lan trên khung giờ vàng
 
Trước đó, trên sóng VTV vào khung giờ vàng, các loại thuốc và thực phẩm chức năng giúp cường dương, phục hồi sinh lực phái mạnh còn trở thành nhà tài trợ chính, thậm chí độc quyền trong nhiều chương trình của nhà đài.
 
Qua khảo sát sơ lược về số lượng quảng cáo trên VTV3 từ 19h kém 5 đến 22h ngày 7/1. Theo đó, kênh giải trí thể thao này có 15 lần quảng cáo với trung bình 13 clip/lần, mỗi lần kéo dài 4-5 phút. Đặc biệt, thời điểm từ 19h56 đến 20h02, số clip quảng cáo được phát trên VTV3 lên tới mức kỷ lục: 17 clip.
 
Nếu suốt năm 2012, trước và sau chương trình Thể thao 24/7, khán giả thuộc làu quảng cáo Sâm Alipas - Chậm mãn dục, phục hồi sinh lực phái mạnh thì sang năm 2013, sau một vài ngày đầu tạm thời 'nghỉ ngơi', đến ngày 7/1, sản phẩm này lại tái xuất nhưng với vai trò là nhà tài trợ cho chương trình Dự báo thời tiết được phát ngay trước Thể thao 24/7.
 
Hoành tráng không kém, Adam Nhất Nhất - sản phẩm bổ thận tráng dương cũng áp đảo quảng cáo khung giờ vàng khi chiếm sóng cả 3 kênh VTV1, VTV2, VTV3.
 
Khiêm tốn hơn cả là sản phẩm Khang dược với mẩu quảng cáo chạy trên banner ở 1/8 màn hình phía dưới tivi khi VTV3 giới thiệu chương trình tiếp theo vào lúc 20h.
 
Adam Nhất Nhất quảng cáo trên sóng VTV3…

 
Ngoài các nhãn hàng trên, trên kênh VTV2 còn quảng cáo thêm một sản phẩm bổ thận tráng dương khác của Dược phẩm Nhất Nhất là thuốc Testovim, chuyên trị thận yếu, tê mỏi, tiểu đêm nhiều, đau lưng, sinh lý yếu
 
Không chỉ chiếm sóng quảng cáo giờ vàng, các sản phẩm cường dương nói trên còn tham gia tài trợ rất nhiều chương trình trên truyền hình.
 
Thống kê sơ bộ, trong năm 2012, sâm Alipas là sản phẩm tài trợ nhiều chương trình nhất. Trong đó phải kể đến chương trình Chuyện đêm cuối tuần phát sóng vào đêm thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3; một số chương trình tư vấn sức khỏe trên VTV2; Tiếng hát mãi xanh của Đài HTV.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)