Tin tức - pháp luật 2012-10-12 02:34:16

Quán cơm... 5.000 đồng


- Nằm trong một con hẻm nhỏ (sau lưng lô 20 đường Triệu Nữ Vương, Đà Nẵng), quán cơm Tâm Chánh trở thành địa chỉ quen thuộc của những người cơ cực như những chị bán vé số, mua ve chai, sinh viên khó khăn…

10 giờ 30, quán cơm đã khá đông khách. Bà Nguyễn Thị Gái (quê ở Quảng Ngãi) vừa ăn cơm vừa cho biết: Ngày nào tui cũng ăn ở đây vì hợp túi tiền, lại ngon. Ăn xong, bà lại mua thêm 1 suất cho buổi chiều.



Quán cơm Tâm Chánh, giúp người lao động nghèo có một bữa no.


“Mỗi tháng, em được nhà cho 800.000 đồng, chừng đó không đủ cho tiền trọ, mua tài liệu, mà nấu ăn thì còn tốn nhiều hơn, nên em chọn quán cơm 5.000 đồng” - sinh viên Nguyễn Thị Hiền, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y tế Đà Nẵng, chia sẻ.

Quán cơm Tâm Chánh ra đời đã được 5 năm. Chị Nguyễn Thị Hường - chủ quán cơm cho biết, ngoài số tiền đóng góp từ gia đình mình, chị kêu gọi các Mạnh Thường Quân giúp đỡ và mở quán, địa điểm lấy ngay nhà mình ở phường Hải Châu 1, quận Hải Châu (Đà Nẵng) để đỡ tiền thuê. Đến giờ, khi không còn nhận được nguồn tài trợ nào nữa, chị Hường vẫn quyết tâm duy trì hoạt động của quán.

Chị Trương Thị Hoa (62 tuổi) làm việc tại quán cơm Tâm Chánh cho biết: Trước đây, tôi nấu ăn cho một nhà hàng nhưng khi chị Hương gọi về làm thì tôi đồng ý ngay dù thu nhập chỉ 1 triệu đồng/tháng. Thù lao không nhiều nhưng thấy niềm vui của người lao động nghèo khi có bữa no là hạnh phúc rồi.

Mỗi ngày, Tâm Chánh chỉ mở vào buổi trưa và đón khoảng 200-300 khách. Thỉnh thoảng, quán cũng đón những vị khách bất chợt vào quán ăn thử không phải vì túi tiền ít. Khi trả tiền, họ rất ngạc nhiên, bèn ủng hộ một, hai trăm ngàn đồng vì mến mộ lòng từ tâm của bà chủ quán. Mấy chị bán rau ở chợ Cồn cũng hay ủng hộ rau cho quán.

“Chúng tôi mong muốn có nguồn tài trợ để xây dựng thêm một quán cơm từ thiện 5.000 đồng nữa, bởi vẫn còn nhiều lao động nghèo cần một bữa cơm no” - chị Hường tâm sự khi chia tay chúng tôi.

Kim Oanh - DânViệt

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)