Ảnh - truyện vui 2011-07-10 04:13:58

pì ca pì ca chú :D :D




Pokémon được hãng Nintendo cho ra đời vào năm 1996 nhằm phục vụ cho trò chơi xách tay phổ biến nhất của họ: Game Boy. Và được phát hành lần đầu tiên ở Nhật Bản. Cái tên đầu tiên được đặt ra cho Pokémon là “Poketto Monstaa” là phát âm tiếng nhật của "Pocket Monster - quái vật bỏ túi" và sớm được người Nhật Bản rút ngắn lại thành "Pokémon". Một nhà thiết kế game người Nhật là Satoshi Tajiri đã nảy ra ý tưởng và làm nền móng cho Pokémon nhờ những ký ức thời xa xưa của ông khi còn nhỏ vẫn hay tìm bắt những con bọ cho vào hũ và thầm ước chúng có thể được mình huấn luyện để chiến đấu như một bộ phim giả tưởng trên ti vi mà ông rất thích xem. Quá trình thiết kế trò chơi khó khăn và phức tạp đến mức Tajiri phải mất đến sáu năm mới có thể cho ra đời trò chơi Pokémon mà chúng ta yêu thích. Pokémon đã gây ra một cơn sốt khủng khiếp ở Mỹ năm 1998 bằng việc phát hành 2 trò chơi là Pokémon Red và Pokémon Blue trên hệ máy Game Boy. Tuy những đường nét còn sơ khai nhưng đã chinh phục được hàng triệu con tim của khách hàng. Phải nói rằng tuy hệ thống chiêu thức và chất lượng hình ảnh chưa cao nhưng đã đặt nền móng cho những bước tiến triển vượt bậc của Pokémon.



[size=3][sửa] Sản xuất[/size]Satochi Tajiri là người chịu trách nhiệm về Pokémon. Theo lời đồn đại thì ông ta luôn luôn thích - mà không, luôn luôn yêu - các trò chơi video game. Ngay cả khi còn học đại học, ông đã khởi đầu sự nghiệp với tạp chí Game Freak (Người hâm mộ game).

Hãy nhìn ra mặt sau của hộp kín Pokémon hay những sách hướng dẫn và chỉ cần lướt qua bất cứ điều gì có liên quan đến Pokémon thì bạn sẽ thấy cái tên Game Freak.

Ông Tajiri trở nên nổi tiếng khắp Nhật Bản với tư cách là một chuyên gia về trò chơi video game. Ông xuất hiện trên truyền hình và đài phát thanh để nói chuyện về các trò chơi video game. Chẳng mấy chốc, ông đã tạo ra các trò chơi của riêng mình. Năm 1987, ông đã thiết kế trò chơi "Quinty" cho Hệ thống Giải trí Nitendo (gọi tắt là NES). Sau đó, ông và nhóm của mình tại tạp chí Game Freak đã thiết kế ra một bộ trò chơi khác mà một số chỉ có bán tại Nhật. Một trong số đó là "Mario và Wario" dành cho hệ thống Nitendo. Một trò chơi khác gọi là "Trứng của Yoshi" (Yoshi's Egg) được bán ra tại Mỹ cho hệ thống Game Boy.

Sau đó vào năm 1990, ông bắt đầu tạo ra Pokémon cùng với công ty Creatures. Phải mất một thời gian dài để sáng tác Pokémon (đến 6 năm) nhưng những gì mà Pokémon đã mang lại thì có thể coi là "cũng đáng bỏ công".

Theo các ghi chép về Pokémon, ông Tajiri giống như một đứa trẻ, rất thích sưu tầm những loài côn trùng. Đây vẫn còn là một sở thích phổ biến của trẻ em và người lớn Nhật Bản. Loài côn trùng được yêu thích nhất khi sưu tập được gọi là con bọ vừng. Những người sưu tập con bọ vừng ở Nhật Bản không đính chúng trên bảng như bạn thường thấy trong những bộ sưu tập bướm trong các viện bảo tàng. Họ sưu tập những con bọ sống - và nuôi chúng lớn như các con vật cưng, cũng như bạn nuôi chó hay mèo vậy.

    [*]Một vài thống kê về Pokémon:
- Trong 24 tháng đầu tiên sau khi Pokémon ra đời ở Mỹ, hãng Nintendo của Mỹ đã bán được khoảng 20 triệu trò chơi Pokémon cho hệ máy Game Boy ColorNitendo 64- Pokémon đã từng đứng thứ 6 trong top những trò chơi bán chạy nhất năm 2000.- Vào tháng 2 năm 2000, gần 27 triệu trò chơi Pokémon được bán ra ở nước Mỹ và hơn 74 triệu trò chơi Pokémon được bán ra trên khắp thế giới.- Vào năm 2010, 2 trò chơi Pokémon là Pokémon HeartGold và Pokémon SoulSilver được công nhận là những game hay nhất trên hệ Nintendo DS, chỉ xếp sau New Super Mario Bros.[size=2][sửa] Game[/size]Bài chi tiết: Lối chơi PokémonDanh sách Pokémon
Thể loại của game Pokémon là nhập vai/phiêu lưu, 2 game đầu tiên trong thể loại này là Pokémon RedPokémon Blue, được chơi trên hệ máy Gameboy. Dần dần, dựa vào hai game này, nhà sản xuất cho ra thêm nhiều game khác cũng có cách chơi tương tự nhưng với hình ảnh, màu sắc và âm thanh ngày càng sắc nét hơn. Danh sách các game Pokémon thuộc thể loại chính (RPG) đến hiện tại:

- Pokémon Red (tiếng Nhật: ポケットモンスター 赤 Poketto Monsutā Aka) hệ máy Gameboy, phát hành năm 1996.

- Pokémon Blue (tiếng Nhật: ポケットモンスター 青 Poketto Monsutā Ao hay ポケットモンスター 緑 Poketto Monsutā Midori) hệ máy Gameboy, phát hành 1996.

- Pokémon Yellow: Special Pikachu Edition! (tiếng Nhật: ポケットモンスター ピカチュウ Poketto Monsutā Pikachū) hệ máy Game Boy, phát hành 1998.

- Pokémon Gold ( ポケットモンスター 金 Poketto Monsutā Kin) hệ Game Boy Color, phát hành 1999.

- Pokémon Silver ( ポケットモンスター 銀 Poketto Monsutā Gin) hệ Game Boy Color, phát hành 1999.

- Pokémon Crystal ( ポケットモンスター クリスタル Poketto Monsutā Kurisutaru) hệ Game Boy Color, phát hành 2000.

- Pokémon Ruby (ポケットモンスター ルビー Poketto Monsutā Rubī) hệ Game Boy Advance, phát hành 2002.

- Pokémon Sapphire (ポケットモンスター サファイア Poketto Monsutā Safaia) hệ Game Boy Advance, phát hành 2002.

- Pokémon FireRed (ポケットモンスター ファイアレッド Poketto Monsutā Faiareddo) hệ Game Boy Advance, phát hành 2004.

- Pokémon LeafGreen (ポケットモンスター リーフグリーン Poketto Monsutā Rīfugurīn) hệ Game Boy Advance, phát hành 2004.

- Pokémon Emerald (ポケットモンスター エメラルド Poketto Monsutā Emerarudo) hệ Game Boy Advance, phát hành 2005.

- Pokémon Diamond (ポケットモンスター ダイヤモンド Poketto Monsutā Daiyamondo) hệ Nintendo DS, phát hành 2006.

- Pokémon Pearl (ポケットモンスター パール Poketto Monsutā Pāru) hệ Nintendo DS, phát hành 2006.

- Pokémon Battle Revolution (ポケモンバトルレボリューション Pokémon Batoru Reboryūshon) hệ Nintendo Wii, phát hành 2007.

- Pokémon Platinum(ポケットモンスター プラチナ Poketto Monsutā Purachina) hệ Nintendo DS, phát hành 2008.

- Pokémon HeartGold (ポケットモンスター ハートゴールド Poketto Monsutā Hātogōrudo) hệ Nintendo DS, phát hành 2009.

- Pokémon SoulSilver (ポケットモンスター ソウルシルバー Poketto Monsutā Sōrushirubā) hệ Nintendo DS, phát hành 2009.

- Pokémon Black (ポケットモンスター ブラック Poketto Monsutā Burakku) hệ Nintendo DS, phát hành 2010-2011.

- Pokémon White (ポケットモンスター ホワイト Poketto Monsutā Howaito) hệ Nintendo DS, phát hành 2010-2011.

[size=2][sửa] Chuyển thể khác[/size][size=3][sửa] Phim hoạt hình[/size]Trong phim (phiên bản của Mỹ), nhân vật chính là Ash Ketchum VK cùng những người bạn của cậu như: Brock, Misty, Tracey, May, MaxDawn. Và dĩ nhiên, không thể thiếu chú Pokémon điện nhỏ màu vàng Pikachu. Ash vượt qua 5 vùng đất trong vương quốc Pokémon (Kanto, Orange, Johto, Hoenn và Sinnoh) để giành được danh hiệu nhà huấn luyện Pokémon vô địch (Pokémon Master). Cứ mỗi cuộc hành trình vào các vùng đất, cậu lại làm quen với những người bạn mới và thu phục các Pokémon mới.

[size=3][sửa] Truyện tranh[/size]Có nhiều bộ truyện tranh và phim hoạt hình phỏng theo loại game nổi tiếng này. Thịnh hành nhất là bộ truyện Pokémon Đặc biệt (tên tiếng Nhật là Pocket Monster Special và tên tiếng Anh là Pokémon Adventures) và bộ phim Pokémon đang ăn khách trên VCDDVD. Bộ truyện tranh Pokémon Adventures dựa vào bản game chứ không phải phim hoạt hình, với các vùng đất được lấy từ game, tên các nhân vật chính cũng là tên các bản game, bộ truyện này không có một nhân vật chính xuyên suốt, nó được chia ra làm nhiều phần nhỏ, mỗi phần ở một vùng đất khác nhau và với một nhân vật trung tâm khác nhau nhưng tất cả các phần đều có mối liên quan chặt chẽ, cho đến nay đã có truyện đã có 8 phần.

    [*]Phần 1: RED, GREEN & BLUE
    [*]Phần 2: YELLOW
    [*]Phần 3: GOLD, SILVER & CRYSTAL. Phần này lại được chia làm ba phần nhỏ:
1. Gold, Silver:2. Crystal:3. Gold, Silver, Crystal:
    [*]Phần 4: RUBY & SAPPHIRE
    [*]Phần 5: FIRERED & LEAFGREEN
    [*]Phần 6: EMERALD
    [*]Phần 7: DIAMOND & PEARL
    [*]Phần 8: PLATINUM
    [*]Phần 9: HEARTGOLD & SOULSILVER
    [*]Phần 10:BLACK & WHITE
một số hình ảnh ngộ nghĩ về pikachu nè:

















chốt quả cuối





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)