Ảnh - truyện vui 2011-02-22 15:09:25

Phỏng vấn con mèo !


[justify]Phóng viên: Thưa anh Mèo, điều gì khiến anh thú vị nhất trong năm nay?
Mèo: Không phải trong năm mà trong cả cuộc đời, tôi luôn sung sướng vì tôi… hơn chó.[/justify]


Phóng viên: Hơn chó?

Mèo: Vâng. Bởi nếu xét về công lao đóng góp, sự trung thành và cả thời gian phục vụ loài người, thì tôi không sao bằng chó được. Thế nhưng, trong trật tự 12 con giáp, năm Mèo lại đứng trước năm chó, thế mới buồn cười?

Phóng viên: Ừ, nghe anh nói, nghĩ lại cũng đúng thật. Chó giữ nhà cho ta, đi săn cùng ta, lên phòng thí nghiệm, lên vũ trụ và…

Mèo: Lên mâm.

Phóng viên: Đúng. Lên mâm. Không còn nghi ngờ gì nữa, công lao của chó thực to lớn.

Mèo: Vậy mà chó nằm ngoài sân, ăn xương, trong khi đa số mèo nằm trong nhà, ăn cơm và uống sữa. Chả hiếm gì mèo nằm trên giường trong khi chó… dưới gậm giường.

Phóng viên: Có lẽ do Mèo bắt chuột?

Mèo: Đâu có. Thống kê cho thấy số lượng chuột chết vì mèo trên toàn cầu là vô cùng nhỏ. Đa số chết vì keo bẫy chuột , vì điện, vì con người và cả vì…chó. Nghĩa là ngay cả trong chức năng chính của mình, mèo cũng không hiệu quả.

Phóng viên: Vậy tại sao mèo vẫn được thích hơn chó?



Minh họa của Lê Tâm.
Mèo: Câu hỏi này đã tồn tại rất lâu trong lịch sử. Và bây giờ thì tôi có thể nói rằng: do Mèo khôn khéo hơn.

Phóng viên: Khôn khéo?

Mèo: Đúng vậy. Mèo không sủa ầm ĩ như chó, không cắn như chó, không có nhiều hành động mạnh mẽ như chó. Trong mắt con người, Mèo luôn luôn nổi tiếng là "ngoan".

Phóng viên: Ngoan?

Mèo: Vâng. Nói cách khác, Mèo dễ chịu, dễ bảo, hoặc… có vẻ như dễ bảo. Điều ấy làm người nhìn cảm mến với Mèo.

Phóng viên: Nghĩa là trong vấn đề đối xử giữa Mèo và chó, người đã bất công?

Mèo: Rất bất công. Người cần chó, sai chó làm nhiều việc nhưng lại yêu Mèo. Thái độ này không còn nghi ngờ gì nữa.

Phóng viên: Nguyên nhân nào như vậy nhỉ?

Mèo: Nguyên nhân chủ yếu là do người, một sinh vật luôn tự hào là có lý trí vượt trội, vẫn còn thói quen thích những kẻ nghe lời. Những kẻ ít có ý kiến phản kháng.

Phóng viên: Đúng thế.

Mèo: Chó không bao giờ hiểu được điều này. Chó quá thẳng thắn, quá tự tin và đôi khi quá…công thần. Chó nghĩ với những đóng góp bao nhiêu năm qua, người không thể phủ nhận được. Chó không hiểu một điều là đôi khi người ta công nhận nhưng người ta vẫn không ưa.

Phóng viên: Chính xác.

Mèo: Nếu kết hợp trí thông minh, lòng dũng cảm của chó với sự mềm mại của Mèo, chắc chắn sẽ có một sinh vật tuyệt vời. Nhưng điều đó không bao giờ diễn ra.

Phóng viên: Mèo vẫn là mèo và chó vẫn là chó.

Mèo: Kinh khủng hơn nữa, người vẫn là người. Người cũng không khi nào kết hợp hài hòa giữa lý trí và tình cảm của mình. Việc ấy làm cho sự phát triển văn minh của xã hội loài người kém đi.

Phóng viên: Tôi thì nghĩ có một lý do khác nữa, anh Mèo ạ. Anh nên nhớ một nửa loài người là phụ nữ. Mà phụ nữ, do bản tính của họ, thích Mèo. Thế là đám đàn ông vội vã thích theo.

Mèo: Nhà báo nói cũng có lý. Phụ nữ nhiều khi chả quan tâm tới hiệu quả. Họ chỉ xét theo thái độ. Mà thái độ Mèo luôn luôn tỏ ra ngoan ngoãn, nhu mì.

Phóng viên: Cái đó tôi hiểu. Nhưng có một vấn đề khiến tôi không hiểu, và buồn. Đấy là có một bộ phận không nhỏ chó, thay vì cố gắng phát huy thế mạnh của mình, lại quay sang học… làm mèo.

Mèo: Đúng. Hiện nay, có rất nhiều chó không dũng mãnh nữa, mà nhỏ bé, dễ thương, xinh xắn. Chúng còn mèo hơn cả mèo, thế mới gay go.

Phóng viên: Gay go cho ai?

Mèo: Cho người. Nếu cứ dung túng cho loại chó này, người sẽ thủ tiêu mọi khả năng chiến đấu mạnh mẽ của chó. Nói cách khác, người sẽ tạo ra một tầng lớp chó cảnh.

Phóng viên: Nhân thể, tại sao lại có chó cảnh mà chả có mèo cảnh?

Mèo: Vì mèo đã có sẵn tính "cảnh" trong thân thể rồi.

Phóng viên: Nói tóm lại, hôm nay, nhân dịp đầu năm, anh muốn tuyên bố gì?

Mèo: Tôi kêu gọi con người đừng làm cho chó yếu đi.

Phóng viên: Anh tốt quá nhỉ?

Mèo: Thực sự tôi chả tốt đẹp gì đâu. Tôi chỉ hiểu rằng với trí thông minh của chó, nếu chó muốn làm mèo thì chó sẽ thành công. Trong khi mèo không khi nào có khả năng làm ngược lại.

Phóng viên: Để kết thúc cuộc phỏng vấn này, tôi xin hé lộ cho anh một thông tin quan trọng: Số chó khổ vì chẳng may… thịt chó lại rất ngon!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)