Khoa học - Lịch sử 2013-04-22 01:16:20

Phòng không Ecuador mù mắt vì radar Trung Quốc chết đồng loạt


 

[size=6] [/size]
Ecuador mất hoàn toàn lực lượng phòng không triển khai trên mặt đất do toàn bộ các radar do Trung Quốc sản xuất đồng loạt ngừng hoạt động.
[justify]Tư lệnh Bộ chỉ huy liên quân lực lượng vũ trang Ecuador, Tướng Leonardo Barreiro cho biết như vậy hôm 17.4.2013.

“Do hiện giờ chúng tôi không còn các radar, chúng tôi đang phải thay thế chúng bằng các phương tiện khác cho phép chúng tôi thực hiện kiểm soát bầu trời”, ông Barreiro nói. 

Ông Barreiro cũng nhấn mạnh rằng, hiện nay, Không quân Ecuador đang sử dụng các máy bay Super Tucano của Brazil để tuần tra và ngăn chặn các mưu toan xâm nhập trái phép không phận nước này. Vị tư lệnh cho biết thêm là hiện tại, quân đội Ecuador chẳng còn một radar nào đang hoạt động.

Ecuador đã mua 4 radar phòng không vào năm 2009 với giá 60 triệu USD từ nhà sản xuất quốc phòng Trung Quốc là công ty CETC (China Electronics Technology Group Corporation) để bảo vệ vùng trời. Quốc gia Nam Mỹ này cần có radar phòng không sau khi Không quân Colombia tấn công các doanh trại của quân nổi dậy Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia trên lãnh thổ Ecuador một năm trước đó.

[/justify]
 
Nguồn: Itar-Tass, VPK, 18.4.2013.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)