Tin tức - pháp luật 2012-08-23 12:18:14

Phòng khám đông y Trung Quốc dùng thuốc 'đểu'


Qua kiểm tra, ngoài phát hiện khoảng 20 loại thuốc ghi toàn bằng tiếng Trung Quốc, không giấy đăng ký lưu hành, lực lượng chức năng tìm thấy nhiều loại đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong phòng khám đông y.

Sáng ngày 23/8, lực lượng Thanh tra Sở Y tế và Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp kiểm tra đột xuất Phòng chẩn trị y học cổ truyền Vượng Phát (tại số 292, đường Phan Đình Phùng, TP Quảng Ngãi).



Phòng khám Vượng Phát


Theo đó qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã hiện tại cơ sở này tàng trữ một lượng lớn thuốc đông y không được phép lưu hành và sử dụng, với số lượng gần 20 loại ghi toàn bằng tiếng Trung Quốc.

Ông Nguyễn Thái Sơn- Chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết: Nhiều loại đã không được và bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong phòng khám đông y.



Lực lượng chức năng đang kiểm tra thuốc sử dụng


Được biết cơ sở chẩn trị đông y Vượng Phát, do ông Nguyễn Tài Hùng (65 tuổi) làm chủ, được cấp phép hoạt động từ năm 2008.

Tuy đăng kí có một bác sĩ người Trung Quốc là ông Long Cự (Long Ju) hành nghề, thế nhưng qua 3 lần kiểm tra (từ tháng 5/2012 đến nay) thì người này không có mặt tại phòng khám.



Nhiều loại thuốc cấm đã phát hiện tại cơ sở này


Tại giấy chứng nhận hành nghề do Sở Y tế Quảng Ngãi cấp, thì phạm vi hoạt động của phòng khám này, gồm: khám, chẩn mạch, kê đơn, bốc thuốc, châm cứu, điều trị các bệnh thông thường bằng phương pháp y học cổ truyền và không được phép kinh doanh, buôn bán thuốc, dược liệu.



Ông chủ cơ sở Nguyễn Tấn Hùng


Với những sai phạm đã phát hiện, Thanh tra sở Y tế cho biết: Sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xem xét rút giấy phép hoạt động cơ sở này.

Huỳnh Hà
Theo Infonet


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)