Tin tức - pháp luật 2011-06-30 12:23:44

Phát hiện hàng trăm xác ướp trong mộ tập thể


[size=2]Hàng trăm xác ướp xếp chồng lên nhau được tìm thấy trong quá trình trùng tu nhà thờ Roccapelago nằm trên đỉnh núi xa xôi ở miền trung bắc Italy.[/size] Theo Discovery, có khoảng 281 thi thể người lớn, trẻ sơ sinh và trẻ em. Một phần ba trong số đó đã được ướp trước khi chôn.

"Chúng tôi thấy khoảng 100 xác ướp được bảo quản rất tự nhiên. Đây có thể là cộng đồng những người sống từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 18. Điều này khá độc đáo", Donato Labate và các đồng nghiệp đến từ Cơ quan quản lý khảo cổ Emilia Romagna cho biết.
Các xác ướp được tìm thấy dưới hầm nhà thờ Roccapelago có da, gân và tay vẫn còn nguyên, trong tư thế cầu nguyện. Cơ quan khai quật thấy xác ướp vẫn mặc áo chùng, đi tất dày và choàng khăn.
Theo Iolanda Silvestri and Marta Cuoghi Costantini, chuyên gia trang phục cổ đại của Viện di sản văn hóa và nghệ thuật Emilia-Romagna, quần áo của các xác ướp cho thấy lối sống đơn giản. Vải được làm từ len, vải lanh và cotton có độ dài mỏng khác nhau, được trang trí các hình ở cổ tay và cổ.
Các xác ướp đi kèm với các vật dụng cá nhân khác nhau như nhẫn, dây chuyền, huy chương tôn giáo và thánh giá, được làm từ vàng, bạc, gỗ, đá và thủy tinh. Các nhà khảo cổ cũng tìm thấy một số con chuột được ướp xác, có lẽ chúng chết vì hơi độc từ mộ chôn hàng trăm người.
Các nhà khảo cổ cũng đã khai quật được bức thư được bảo quản tốt. Họ cho rằng, đây có thể là một hình thức thỏa thuận giữa Thiên Chúa và người đã chết. Trong thư, người chết sẽ nguyện cầu mong được ân xá cho 5 tội đã mắc phải.
Hai cửa sổ trên bức tường nhà thờ để hầm mộ được thông thoáng và giúp cho quá trình ướp xác được tự nhiên. Các nhà nghiên cứu tin rằng, lúc đầu hầm mộ được sử dụng như một ngôi mộ truyền thống. Nhưng sau đó, người chết vẫn được mặc trang phục đầy đủ và được bọc trong bao hoặc vải liệm được thả xuống từ một cửa sổ bên trên nhà thờ.
Nhiều xác chết được tìm thấy trong tư thế khác thường. Theo các nhà khoa học, điều này là do các xác chết được thả từ trên xuống. Hầu hết các thi thể xếp chồng lên nhau và tạo thành hình kim tự tháp.
Các nghiên cứu về xác ướp đã tiết lộ rằng, vài người trong số đó từng làm việc rất cực khổ. Các nghiên cứu sâu hơn sẽ tiếp tục làm sáng tỏ lối sống, chế độ ăn uống, dịch bệnh và chế độ vệ sinh của cộng đồng này. Nghiên cứu sẽ bao gồm phân tích các điều kiện bệnh lý, kiểm tra mô học, răng, phân tích ADN, cũng như tạo ra các khuôn mặt tái chế 3D một số xác ướp.
Sau khi kết thúc cuộc nghiên cứu, một số xác ướp sẽ được chuyển tới trưng bày trong nhà thờ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)