Tâm sự - chia sẻ 2011-01-04 10:54:10

Phần nào quan trọng nhất trên cở thể bạn ?


M tôi đã ra mt câu đ: "Con yêu, phn nào là quan trng nht trên cơ th h con?" Ngày nh, tôi đã nói vi m rng âm thanh là quan trng đi vi con người nên tai là b phn quan trng nht. M lc đu: "không phi đâu con. Có rt nhiu người trên thế gii này không nghe được đâu, con yêu . Con tiếp tc suy nghĩ v câu đ đó đi nhé, sau này m s hi li con." Vài năm sau, tôi đã nói vi m rng hình nh là quan trng nht, vì thế đôi mt là b phn mà m mun đ tôi. M li nhìn tôi âu yếm nói: "Con đã hc được nhiu điu ri đy, nhưng câu tr li ca con chưa đúng bi vi vn còn nhiu người trên thế gian này chng nhìn thy gì." Đã bao ln tôi mun m nói ra đáp án, và vì thế tôi toàn đoán lung tung. M ch tr li tôi: "Không đúng. Nhưng con đang tiến b rt nhanh, con yêu ca m." Ri đến năm 1991, bà ni yêu quý ca tôi qua đi. Mi người đu khóc vì thương nh bà. Mt mình tôi đã va đp xe va khóc trên sut chng đường 26 km t th xã v quê trong đêm mưa rào ngày 4/5 âm lch ca năm đó. Tôi đp tht nhanh v bnh vin huyn đ mong được gp bà ln cui. Nhưng tôi đến nơi thì đã mun mt ri.
Tôi đã thy b tôi gc đu vào vai m tôi và khóc. Ln đu tiên tôi thy b khóc như tôi.
Lúc lim bà xong, m đến cnh tôi thì thm: "Con đã tìm ra câu tr li chưa?" Tôi như b sc khi thy m đem chuyn đó ra hi tôi lúc này. Tôi ch nghĩ đó là mt trò chơi gia hai m con thôi.
Nhìn v sng s trên khuôn mt tôi, m lin bo cho tôi đáp án: "Con trai , phn quan trng nht trên cơ th con chính là cái vai."
Tôi hi li: "Có phi vì nó đ cái đu con không h m?" M lc đu: "Không phi thế, bi vì đó là nơi người thân ca con có th da vào khi h khóc. Mi người đu cn có mt cái vai đ nương ta trong cuc sng. M ch mong con có nhiu bn bè và nhn được nhiu tình thương đ mi khi con khóc li có mt cái vai cho con có th ng đu vào."T lúc đó, tôi hiu rng phn quan trng nht ca con người không phi là "phn ích k", mà là phn biết cm thông vi ni đau ca người khác …
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)