Tin tức - pháp luật 2011-11-12 15:38:45

Pax Thiên - từ trại trẻ mồ côi tới thảm đỏ Hollywood - chẳng khác gì chuyện cổ tích :)


[size=1]Pax Thiên - từ trại trẻ mồ côi tới thảm đỏ Hollywood[/size][size=2]Sau 4 năm sống ở Hollywood, cậu bé Phạm Quang Sáng của trại trẻ mồ côi Tam Bình, TP HCM, ngày nào đã trở thành đứa trẻ dạn dĩ, mạnh bạo hơn rất nhiều so với thời khóc lóc, trốn ở góc nhà khi lần đầu gặp mẹ nuôi Angelina Jolie vào năm 2007.[/size]Pax Thiên (tên khai sinh là Phạm Quang Sáng), sinh ngày 29/11/2003 tại TP HCM. Sau khi ra đời, Pax bị mẹ, một người nghiện ma túy và chưa lập gia đình, bỏ rơi. Ông bà ngoại của Pax đưa cậu bé vào Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi Tam Bình (TP HCM) vì không muốn trong nhà có một đứa bé sinh ra ngoài giá thú. Cậu bé 2,1 kg gầy gò được đặt tên là Phạm Quang Sáng, với niềm hy vọng vào một cuộc đời tốt đẹp, tương lai tươi sáng hơn.





Những người chăm sóc Pax Thiên kể lại rằng ngày bé cậu rất yếu, toàn thân bị ghẻ chàm trầm trọng và khóc suốt ngày. Khi lớn hơn một chút, sức khỏe cậu bé khá dần lên. Các mẹ của trại trẻ mồ côi cho biết Pax rất thông minh, nhưng lại ít nói, hỏi đến đâu trả lời đến đó. Vào ngày Angelina Jolie tới thăm trại trẻ cuối năm 2006, trong khi những đứa trẻ khác đều quấn quýt thì Pax lại lầm lì, tách ra góc phòng đứng. Nữ diễn viên Hollywood đã chú ý tới cậu bé từ khoảnh khắc đó.

Tháng 1/2007, Angelina Jolie nộp đơn xin con nuôi tại Việt Nam và yêu cầu của cô là một bé trai từ 3 đến 5 tuổi, bị cha mẹ bỏ rơi và không mắc bệnh truyền nhiễm. Khi nhìn ảnh Pax, nữ diễn viên đã nhận ra cậu bé nhút nhát từng trốn khi mình tới thăm trại trẻ. Ngay sau đó, Angelina muốn xin cậu bé làm con nuôi và hoàn tất các thủ tục đưa Pax đến Mỹ vào tháng 3 năm đó.



Angelina nhận nuôi Pax Thiên vào tháng 3/2007.



Buổi sáng Angelina tới nhận con, Pax Thiên thét lên một tiếng rồi chạy vào góc phòng ngồi khóc khi thấy 2 vệ sĩ cao lớn của cô. Angie phải từ từ bò trên chiếc chiếu trong góc phòng để dỗ dành Pax, còn Maddox - con nuôi người Campuchia của cô - thì cầm hai chiếc hộp vuông đồ chơi để tặng cậu em mới. Lúc đó, Pax Thiên mới bắt đầu thích thú và trở nên thân thiết, vui đùa cùng Maddox.

Pax Thiên sang Mỹ cùng gia đình mới từ ngày 21/3/2007. Tuy nhiên, con đường trở về Mỹ của mẹ con Angelina không hề suôn sẻ. Pax Thiên trở thành mục tiêu bắt cóc tống tiền và những kẻ chủ mưu định đòi Angelina 100 triệu USD để chuộc cậu bé. May thay đội cận vệ đã phát giác được âm mưu này và phối hợp cùng Brad Pitt để ngăn chặn chuyện không hay xảy ra. Pax Thiên cùng mẹ Angelina và các anh chị em đoàn tụ với bố Brad Pitt tại ngôi nhà lộng lẫy của họ ở New Orleans, Mỹ.



Bức ảnh trị giá 2 triệu USD của Angelina và Pax Thiên trên trang bìa tạp chí Peopletháng 4/2007.



Sau đó, bức ảnh của cậu với mẹ nuôi Angelina Jolie đã được tạp chí People mua độc quyền với giá 2 triệu USD (khoảng 42 tỷ đồng). Món quà lớn đầu tiên mà Pax nhận được là một đồ chơi của hãng Nintendo. Angelina cho biết: "Trong đời nó chưa có cái gì của riêng mình cả". Pax Thiên bắt đầu một cuộc sống mới - giàu sang và tràn ngập tình yêu thương - trong ngôi nhà của cặp diễn viên lừng danh Hollywood.

Ngày 14/4/2007 có thể nói là lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng của Pax Thiên. Được mẹ bế đi sở thú Los Angeles, Mỹ, Pax đã bị các tay săn ảnh bám theo. Cậu bé nhíu mày, dáng vẻ ngơ ngác nhìn lại các paparazzi và vẫn giữ vẻ sợ sệt, nhút nhát như khi còn ở Việt Nam. Điểm khác biệt lớn nhất lúc này của Pax Thiên là rất bám mẹ. Cậu bé luôn đòi mẹ Angelina bế và thi thoảng còn tỏ ra nhõng nhẽo, khóc nhè. Sau 2 tháng, minh tinh Hollywood đã trở thành một chỗ dựa, một người mẹ thực sự của Pax.



Những hình ảnh đầu tiên của Pax Thiên trên đất Mỹ.



Cuối tháng 5, Angie đề nghị tòa án Los Angeles đổi tên họ của Pax từ Jolie thành Jolie-Pitt để Brad Pitt chính thức trở thành cha nuôi của cậu bé người Việt Nam. Pax bắt đầu cùng anh Maddox và hai em gái Shiloh, Zahara theo cha, mẹ đi khắp nơi trên thế giới. Ngày 15/5/2007, Pax được đưa đi mẫu giáo trong sứ quán Mỹ ở Prague, CH Czech. Angelina đưa các con tới đây trong thời gian cô tham gia phim bom tấn Wanted.

Trong bài phỏng vấn với báo giới CH Czech khi ấy, Angelina tiết lộ Pax Thiên rất thích tắm: "Lần đầu tiên tôi tắm cho nó, nó phá lên cười. Bây giờ, mỗi ngày nó đòi tắm 5 lần. Có khi hai mẹ con đang trò chuyện, nó bỗng cởi quần áo và lao thẳng vào phòng tắm". Cô cũng khẳng định con trai nuôi của mình đã hoàn toàn hòa nhập và vui sướng với cuộc sống mới.

Cuối tháng 5 năm đó, Pax Thiên đã được cùng cha mẹ và anh em tới tham dự LHP Cannes danh giá tại Pháp. Khi rời xa thủ đô Prague hoa lệ của CH Czech, Pax khóc rất dữ dội trước khi lên máy bay. Tuy nhiên khi vừa tới Cannes, cậu bé tiếp tục bị vẻ đẹp của nơi đây chinh phục. Pax Thiên thích thú đi thăm công viên, chơi đùa với cá heo và cho chúng ăn - những thứ lần đầu tiên trong đời cậu bé được trải nghiệm.



Chỉ sau gần một năm sống ở Mỹ, Pax Thiên đã cứng cáp hơn rất nhiều so với hồi mới sang.



Nửa năm làm quen với cuộc sống Hollywood, Pax Thiên dần có sự thay đổi. Cậu bé bắt đầu quen với việc bị những ống kính máy ảnh chĩa vào mỗi khi đi chơi cùng gia đình. Cuối tháng 8, lần đầu tiên Pax Thiên nở nụ cười rất tươi với các paparazzi khi đi chơi ở New York, Mỹ. Cuối năm 2007, Pax Thiên xếp thứ 5 trong Top những "cậu ấm, cô chiêu" Hollywood có tầm ảnh hưởng lớn đến giới truyền thông. Kể từ khi sang Mỹ, thông tin về cậu con nuôi người Việt của Angelina và Brad luôn là tiêu điểm trên các mặt báo và thu hút hàng triệu người xem.

Cũng trong dịp cuối năm 2007, Pax Thiên có sự thay đổi khá rõ rệt về ngoại hình. Cậu bé để tóc dài, ăn mặc sành điệu hơn. Khác với vẻ bụi bặm, tinh nghịch của ông anh Maddox, Pax Thiên mang dáng dấp của một nghệ sĩ nhí. Cậu bé được bố Brad Pitt dạy chơi các môn thể thao mạo hiểm như trượt tuyết, lái xe địa hình. Sự bạo dạn, tự tin của Pax Thiên bắt đầu thể hiện rõ trên gương mặt mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Không còn là cậu bé Việt Nam nhút nhát nữa, Pax Thiên giờ đã là con của một trong những cặp sao quyền lực nhất thế giới.



Pax Thiên có phong cách thời trang rất "nghệ sĩ".



Một năm sống ở Mỹ, Pax Thiên thực sự hòa nhập được với cuộc sống là con của người nổi tiếng. Cậu bé không còn sợ những ống kính với ánh đèn flash nữa. Sau khi nhà có thêm hai em là Vivienne và Knox, Pax rất ra dáng đàn anh. Angelina tâm sự rằng cậu bé thường xuyên vào bếp giúp cô làm bánh cho các em. Nữ diễn viên còn khẳng định cậu con nuôi người Việt nấu ăn còn giỏi hơn mình. Pax Thiên cũng rất hào hứng, thích thú mỗi khi cùng gia đình đi khắp thế giới.

Pax Thiên ăn mặc càng lúc càng có gu thời trang hơn, thậm chí còn hơn anh Maddox và các em gái của mình. Cậu bé thường xuyên thay đổi kiểu tóc, thay đổi style ăn mặc. Mùa hè năm ngoái khi theo mẹ tới Nhật quảng bá cho phim Salt, Pax Thiên trở thành tiêu điểm chú ý trong cả gia đình khi ăn mặc theo phong cách bố Brad Pitt với áo vest, mũ bere và kính râm. Cậu bé luôn biết cách tạo dáng, mỉm cười làm sao cho thật phong cách mỗi khi sánh vai cùng cả gia đình tại các sự kiện thảm đỏ.



Pax Thiên và Zahara trong chuyến đi tới Nhật Bản mùa hè năm ngoái.



Sinh nhật 7 tuổi của Pax Thiên vào tháng 11 năm ngoái, cha Brad và mẹ Angelina đã chi 7.000 USD thuê du thuyền đi dọc sông Seine ở Paris, Pháp để tổ chức tiệc cho cậu bé. Pax Thiên thổi những ngọn nến sinh nhật trong khi cha mẹ nuôi và anh chị em cùng vỗ tay chúc mừng, reo hò. Cậu bé Phạm Quang Sáng ngày nào dù mới 7 tuổi nhưng đã trải qua một hành trình thật dài, từ bệnh viện Từ Dũ, trại trẻ mồ côi Tam Bình cho tới thảm đỏ Hollywood, những khách sạn 5 sao ở châu Âu…

Chuyến trở lại Việt Nam lần này của Pax Thiên mang rất nhiều ý nghĩa bởi đây là lần đầu tiên sau 4 năm, cậu bé "Bầu trời hòa bình" (ý nghĩa cái tên Pax Thiên) trở về quê hương. Có thể cậu bé chưa đủ lớn để có thể nhận thấy những cảm xúc khi thăm lại nơi chôn rau cắt rốn của mình, nhưng những ai từng biết đến và chăm sóc cậu bé ngày trước chắc hẳn đều cảm thấy ấm lòng khi thấy Pax Thiên được sống trong một gia đình hạnh phúc.

Nguyên Minh


nguồn: vnexpress.net


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)