Máy tính - phần mềm 2011-10-25 07:24:15

OmniTouch - Biến chính cơ thể người thành bề mặt cảm ứng


Nhìn thoáng qua, thiết bị có tên OmniTouch này khá cồng kềnh và trong giống như một loại vũ khí công nghệ cao nào đó.
[justify]Tại phòng nghiên cứu Microsoft Research tại Redmond, Washington, Chris Harrison cùng các cộng sự của anh đang nghiên cứu phát triển một công nghệ được cho là “tương lai của tương tác di động”.

[/justify]





[justify]Nhìn thoáng qua, thiết bị có tên OmniTouch này khá cồng kềnh và trong giống như một loại vũ khí công nghệ cao nào đó. Tuy nhiên chức năng của Omnitouch lại rất đáng lưu tâm: Nôm na, đây là một loại “máy chiếu” giúp biến mọi bề mặt rắn (kể cả cơ thể người) trở thành một màn hình cảm ứng theo đúng nghĩa đen. Harrison cho biết thêm:[/justify]
[justify]“Chúng tôi đã khám phá và thử nghiệm một phương pháp tương tác di động mới. Trong đó, thiết bị thử nghiệm đóng vừa đóng vai trò là một máy chiếu, vừa đảm nhiệm chức năng cảm biến chuyển động để ghi nhận những tương tác của con người trong thế giới thức, và biến chúng thành những dòng lệnh để điều khiển màn hình cảm ứng”.
[/justify]





[justify]Harrison cùng các cộng sự đã kết hợp một camera đo chiều sâu PrimeSense cùng một máy chiếu laser Microvision ShowWX+ để tạo ra thiết bị thử nghiệm này. Trong đó, chiếc camera có chức năng tái tạo một bản đồ 3 chiều với độ phân giải 320 x 240 pixel ở tốc độ ổn định 30 fps. Còn máy chiếu laser đảm nhiệm vai trò hiển thị giao diện tương tác của màn hình cảm ứng. Cả 2 đều được kết nối với máy tính.[/justify]
[justify]Tuy nhiên, vì là thiết bị thử nghiệm, nên ở thời điểm hiện tại, một vài bất tiện trong quá trình sử dụng vẫn xuất hiện. Đầu tiên là OmniTouch vẫn còn khá cồng kềnh khi phải “ôm” cùng lúc cả phần projector lẫn phần motion sensor. Thứ hai, cảm biến chuyển động vẫn chưa ghi nhận chính xác hành động của tay. Không chỉ có vậy, trong 1 số trường hợp, bề mặt quá hẹp (cẳng tay hoặc bàn tay chẳng hạn) cũng khiến cho “màn hình cảm ứng” hoạt động không như mong muốn.
[/justify]

Vẫn còn khá cồng kềnh.

[justify]Rõ ràng, với khởi đầu như vậy, thì tiềm năng của OmniTouch là rất lớn. Mong rằng những người yêu thích công nghệ sẽ không phải đợi lâu trước khi phiên bản thương mại chính thức có mặt.

[/justify]

Thử nghiệm menu cảm ứng ngay trên cơ thể.



"Sổ tay" ảo trên bề mặt một cuốn số tay thật.



"So găng" cùng bàn phím "xịn".



Nơi đâu cũng có thể trở thành màn hình cảm ứng.



Thử nghiệm với giao diện Windows.



Mô phỏng thuật toán tương tác của camera.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)