Ăn chơi 2012-01-10 16:39:20

Ốc sài thành tại Hà Nội!!! Ngon đáo để..............


[size=1]Chào mọi người MEM mới xin ra mắt cả nhà bằng một món ngon! Mong mọi người ủng hộ! Ai post rồi thì cho Sr nha! 3congratz3
[/size] [size=1]Chiều lượn phố Hà Nội, ăn ốc Sài Gòn[/size] [size=2]
[/size] [size=2][size=2]Nằm giữa lòng Thủ đô nhưng chỉ bước vào quán Ốc Vi bạn đã cảm thấy có "không khí" và những "cơn gió" Sài Gòn thổi về. Từ chủ cửa hàng, đầu bếp, đến nhân viên… tất cả đều là người miền trong, nói và mời chào khách bằng chất giọng Nam Bộ hết sức ngọt ngào, "mùi mẫn".[/size][/size] Khi xem thực đơn, bạn sẽ thích thú hơn vì bắt gặp những cái tên món ăn mới lạ mà chưa hề thấy ở bất kì nhà hàng Hà nội nào.

Trước tiên phải kể đến món Ốc len xào dừa béo ngậy. Theo lời cô chủ thì đây là loại ốc… "đi bằng máy bay". Nói vậy, bởi giống ốc này chỉ có ở miền Nam và muốn ra được đến Thủ đô thì người ta phải vận chuyển qua đường hàng không rất tốn kém. Mặc dầu vậy, chủ quán vẫn quyết định đưa Ốc len vào thực đơn, bởi nếu không nhà hàng sẽ chẳng còn đặc trưng của "Ốc Sài Gòn".



Ốc len xào dừa

Ốc len xào dừa được để trong một cái tộ xinh xinh giống như tộ kho cá. Những con ốc to, dài có vân màu nâu nổi trên bề mặt thứ nước xào sanh sánh, chỗ trắng chỗ nâu, thơm thơm mùi cốt dừa. Như để nhấn mạnh hương vị của món, chủ quán cho thêm vào tô ốc vài lát ớt đỏ tươi, chỉ cần nhìn thôi đã khiến người ta thèm thuồng và tưởng tượng ra cái vị cay cay, béo béo.




Quả nhiên khi thưởng thức, ốc len xào dừa rất đậm đà: mặn mặn, ngọt ngọt, thơm ngậy và cay nhẹ. Cách ăn cốc len cũng khá khác biệt, ốc đã được làm sạch và cắt đuôi, nên bạn không cần dùng đến chiếc nhể hay xiên, mà chỉ cần… mút "chụt một cái" là con ốc đã chui tọt vào miệng. Thỉnh thoảng bạn có thể dùng thìa nhấm nháp thêm thứ nước xào vừa ngọt vừa ngậy kia. Có thưởng thức món này mới thấy, người Sài Thành quả là sành ăn.




Tiếp theo, ăn hải ở đây, người ta không giải khát bằng trà đá như thói quen của đa số dân Hà Nội. Chủ quán sẽ mời bạn uống thử nước sâm - loại nước uống phổ biến của người Hoa, được nấu từ nhiều loại rau củ. Khi uống nước sâm bạn sẽ có cảm giác vừa lạ vừa quen. Cũng ngọt ngọt, mát mát, thanh thanh nhưng lại có vị hơi ngai ngái của các loại củ.


Được biết, nước sâm bán rất nhiều ở quận 5, TP HCM, và chủ quán cũng quyết định du nhập nó về Hà Nội nhằm tăng thêm nét đặc trưng cho quán. Nước sâm uống rất mát mà đỡ háo chẳng kém gì các loại nhân trần, trà đá.




Nước sâm mát lạnh

Tại đây còn có món trứng vịt lộn sốt me cũng lạ mắt không kém. Trứng vịt lộn thì mọi người đều đã biết nhiều nhưng thông thường người ta chỉ ăn nó kèm với chút rau dăm, gia vị và gừng tươi. Còn trứng vịt lộn ăn kiểu Sài Gòn lại độc đáo và cầu kì hơn.

Tóp mỡ phi thơm lên, cho nước cốt dừa, nước me, lạc, rau dăm, ớt và các loại gia vị vào, tất cả tạo thành một thứ nước sốt đặc sánh chua chua, cay cay, sau đó đổ lên hột trứng vịt lộn nóng mới bóc. Thế là đã có món trứng vị lộn có một không hai ở Hà Nội.



Trứng vịt lộn sốt me

Ngoài ra, Ốc Vi Sài Gòn còn khá nhiều món nữa để bạn khám phá. Quán cũng mới mở, khá nhỏ bé và "khiêm tốn" nên bạn có thể yên tâm về giá cả tại đây. Lưu ý là quán chỉ mở từ khoảng 4h chiều trở đi, nên nếu muốn giới thiệu những món mới lạ này cho bạn bè thì bạn hãy hẹn hò sau giờ tan học hoặc sau giờ làm nhé!


Còn đây là món sò huyết xào me, cũng là món đặc trưng trong Nam.


[size=2]Quán này ở 92 Cửa Bắc Hà Nội![/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)