Ăn chơi 2012-08-18 18:15:22

Ốc Oanh: vừa ăn vừa... khóc :d


Các món ốc ở đây nổi tiếng cay đến 'xé họng' luôn


Nằm ở địa chỉ 534 Vĩnh Khánh, quận 4, TP HCM, quán ốc Oanh từ lâu đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc của những "tín đồ" ốc tại Sài Gòn. Đây là quán lề đường nhưng lại rất nổi tiếng với hải sản tươi sống và cách chế biến ngon miệng. Các teen đến đây lần đầu bảo đảm sẽ vừa ăn vừa… khóc vì những món ốc ở đều được tẩm ướp cực kỳ cay, nhưng đã ăn rồi thì bảo đảm sẽ nhớ mãi. Hương vị cay của quán đặc trưng đến nỗi, chỉ cần ngồi ở quán một lúc thôi, bạn đã có thể hắt hơi liên tục vì muối ớt. Cũng bởi lý do đó mà ngoài tiền ăn ốc, các teen chúng mình cũng tốn một khoảng tiền kha khá cho các món nước nữa í ạ.

Đặc sản "đáng đồng tiền bát gạo" của quán là món: càng ghẹ rang muối ớt. Càng ghẹ chắc, to và đỏ tươi, muối ớt dùng để rang thì mặn vừa phải và “đậm đà” tuy nhiên món này cũng là một trong những món cay nhất của quán. Mỗi đĩa càng ghẹ giá 70K có khoảng trên dưới 10 chiếc càng. Các món còn lại cũng khá ngon và đảm bảo chất lượng như nhau dù quán luôn đông nghịt khách vào mỗi buổi tối. Đặc biệt, khác với những quán ốc bình dân khác, ốc ở đây luôn được chế biến rất sạch sẽ, không bị dính cát nên ăn rất "đã miệng". Một số món ăn tiêu biểu của quán nè: ốc len xào dừa, nghêu sấp sả, ốc hương rang muối ớt, sò huyết xào me…


Càng ghẹ rang muối ớt, món "đặc sản" không thể bỏ qua khi đến ốc Oanh.
Giá các món ăn ở đây có phần cao hơn so với những quán khác, trung bình 50K cho một đĩa ốc bình thường, 100K cho các các loại ốc tỏi, ốc hương, 70K cho một đĩa càng ghẹ nhỏ. Tuy nhiên, chất lượng thì hoàn toàn tương xứng với giá tiền đã bỏ ra nhé! Hôm nào cuối tuần rảnh rỗi, các teen có thể tụ họp bạn bè đến để gọi được nhiều món mà vẫn tiết kiệm, giá tầm 100K/người. Cạnh quán ốc còn có một hàng há cảo cũng ngon nổi tiếng, để đỡ ngán, bạn có thể gọi một đĩa há cảo thập cẩm để ăn kèm, giá 30K/dĩa nhé!


Bạn nên gọi các món ốc xào bơ tỏi hoặc mỡ hành để được thưởng thức nước sốt ngon tuyệt của quán.5 con ốc tỏi thơm ngon trong dĩa này có giá 100K í.

Đĩa ốc hương phủ đầy muối ớt, nhìn là đã thấy cay rồi, hic hic. Để nhâm nhi món này, bạn chuẩn bị 100K/dĩa nhé!

Cận cảnh món hào nướng phô mai giá 25K/con.

Các món ốc ở đây đều được chế biến rất sạch sẽ, ít dính cát nên rất được lòng các "thượng đế" dù giá cả cao hơn so với các quán ốc bình dân.Ốc móng tay 50K/dĩa cực yummy nha các ấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)