Chuyện lạ 2012-04-01 16:11:22

ở sạch ko chết đâu mà sợ


[size=+1]Bắt Giòi Âm Đạo - Vaginal Myasis[/size]
[size=-1]bác sĩ Phạm Văn Hoàng[/size]

[size=3]Những năm của thập niên 60, đời sống ở miền Nam đã phần nào được cải thiện, nhưng ở cao nguyên thì cuộc sống vẫn còn quá nhiều thiếu thốn.
[/size] [size=3]Quần áo rách thì lấy vải vụn, dùng kim xỏ chỉ để vá lại. Vì vải vá cùng màu nên nên quần áo vá “bắt quàng” trông rất tức cười. Có người không có vải vá, lấy chỉ cột túm chỗ rách lại!
[/size] [size=3]Đàn bà, vì không có băng vệ sinh nên lấy vải thưa bọc bong gòn để dùng nịt khi có kinh nguyệt. Nịt xong không vứt đi, lại giặt, phơi để dùng lại nên còn mùi hôi, ruồi lằng bu và tửa (đẻ) trứng vào đó.[/size]

[size=3]Kẻ viết bài này đã gặp một bệnh hy hữu mà tôi chắc các đồng nghiệp của tôi dù là chuyên môn cũng chưa bao giờ thấy.
Năm đó, tôi và anh bạn tôi, Bác sĩ THP làm ở quân-y-viện Pleiku. Một hôm anh P. cùng y-tá dẫn vào phòng mổ chúng tôi một người đàn bà 30 tuổi. Anh bạn tôi bảo rằng bệnh nhân này kêu khó chịu trong cửa mình (âm-hộ) và có giòi trong quần rớt ra nhờ tôi khám hộ.
Tôi chố mắt nhìn anh. Lúc đầu tôi tưởng rằng bệnh nhân có vết thương ở chân, làm độc có thể có giòi. Khi bệnh nhân thay đổi nằm trên bàn thì chúng tôi không thấy vết thương nào mà lại thấy trong cửa mình của cô có giòi rớt ra! Tôi lấy mỏ vịt đặt vào, vừa bung ra thì thấy giòi bò lổm ngổm. Nhìn vào trong, gần cổ tử cung , chúng tôi lại thấy một cục xám đen bằng trái chanh cắt ra làm đôi, có nhiều lỗ, mỗi lỗ có một con giòi ló đầu ra ngo-ngoe, nhúc nhích. Thật là rùng-rợn, rởn-ốc. Trong đời tôi, trong sáu năm học y khoa và hơn 30 năm hành nghề, đó là lần đầu tiên tôi gặp một trường hợp như vậy. Tôi lấy giây kẹp, đầu cong, cán dài, kẹp đầu từng con rút ra, anh P. bỏ vào hũ đựng cồn (alcohol). Mỗi con giòi lớn chừng một phân (cm), bò ngo ngoe một lúc rồi chết.
Chúng tôi mời các bạn đồng nghiêp và y-sĩ trưởng, Bs DNT vào xem. Ai cũng lắc đầu, le lưỡi. Ngày đầu tôi bắt được 15 con, ngày thứ nhì bốn con, ngày thứ ba một con còn sót lại. Môt tuần sau lại tái khám thí không thấy còn con nào và cục bướu cũng nhỏ lại phân nửa. Hai tuần sau thì biến mất, chỉ còn một cái thẹo.
[/size] [size=3]Chúng tôi về lật sách ra thì được biết đây là một bệnh do ký sinh trùng rất hiếm tên là “vaginal myasis” (không có tiếng Việt).[/size]

[size=3]Bs Phạm Văn Hoàng[/size]













[size=3]kinh thật……… 3ahh3 3ahh3
[/size]

[size=3] 3ahh3 3ahh3
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)