Tin tức - pháp luật 2011-07-16 05:26:09

Nước mắt người cha cõng con 20km đi cấp cứu


(Dân trí) - Anh ngồi đó, thẫn thờ nhìn đứa con đang cố nén chịu cơn đau. Chốc chốc người cha lại phe phẩy cái quạt giấy xua bớt cho con cái nóng oi bức của mùa hè, trong ánh nhìn thương cảm của những người cùng phòng…



Cháu Chư bị gãy xương sống lưng do ngã từ trên cây.

Người mà chúng tôi muốn nói tới là anh Lữ Phò Duyên (39 tuổi), dân tộc Khơ Mú, trú ở bản Tà Đò, xã Mường Típ, huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An).

Con trai anh Duyên là Lữ Phò Chư (13 tuổi) học sinh lớp 6 trường THCS Mường Típ. Tranh thủ nghỉ hè, Chư cùng bố đi rừng làm rẫy. Thấy đói bụng, Chư trèo lên cây hái quả tính ăn lót dạ, ai dè cành cây gãy, em rơi từ độ cao 7m xuống đất, gãy cột sống lưng.

Rẫy nơi hai cha con làm cách xa nhà và trung tâm y tế, nên sau đó anh Duyên đã phải cõng con đi bộ vượt quãng đường dài gần 20km, băng qua 5-6 ngọn đồi, 6 con suối mới đến trạm y tế xã cứu chữa, rồi được chuyển tiếp lên bệnh viện Nhi Nghệ An.

Ngồi trong phòng bệnh, nét mặt anh bờ phơ, hốc hác vì quá lo lắng cho con. Anh kể: “Hôm đó ta chẳng thấy mệt chi cả, chỉ mong con nó đừng chết, đi gần 4 giờ đồng hồ mới tới trạm y tế. Tại đây được các y tá cho biết, cháu nó gãy lưng và phải chuyển viện, bây giờ thì nó đã đỡ rồi nhưng không có tiền chữa bệnh cho con thôi, khổ lắm".


Nỗi đau của cháu Chư cũng như người bố rất cần sự giúp đỡ của mọi người.

Được biết, sau cơn lũ quét cách đây gần một tháng, căn nhà cấp bốn của anh đã trôi theo con nước. Khó khăn tứ bề khi cái nhà không còn móng, nay thêm khốn khổ khi đứa con bị tai nạn thương tâm phải nằm liệt giường.

Nỗi lo lắng hằn rõ trên khuôn mặt khắc khổ của người cha. Thương con lắm mà không biết phải làm sao: “Cơn lũ vừa rồi nó cuốn nhà của mình đi hết. Nhờ cán bộ nên vừa dựng được ngôi nhà tạm, thì bây giờ cháu nó lại phải đi bệnh viện, không có tiền, không có cơm ăn. Nằm đây lâu thì không được, mình phải đưa nó về thôi”.

Cũng vì vậy mà mặc dù mới chuyển xuống BV Nhi Nghệ An được gần 5 ngày, nhưng anh Duyên cứ nằng nặc xin đưa cháu về nhà vì gia đình không đủ tiền trang trải.

Gia đình Duyên vốn quanh năm chỉ bám vào vài sào nương rẫy trồng ngô, trồng sắn, mà phải nuôi tới 6 miệng ăn nên cái đói đã là chuyện gần như thường ngày. Nay phải nhìn cảnh con nằm liệt giường, anh càng lúng túng không biết tính sao. Muốn đưa con về nhà để điều trị bằng thuốc lá nhưng lại không nỡ, bởi biết rằng nếu đưa về thì tương lai của Chư sẽ chỉ còn gắn với cái giường mà thôi. Nhưng ở lại bệnh viện thì không biết lấy gì để ăn, trang trải các chi phí ăn ở và điều trị khi sau trận lũ quét vừa qua, tài sản nhà anh chỉ còn lại con số không tròn trĩnh.


Hiện tại cháu Chư và anh Duyên đang điều trị tại BV Nhi Nghệ An. Tuy nhiên, anh cứ nằng nặc đòi về nhà vì không có tiền trang trải các chi phí.

Anh Nguyễn Sỹ Trường (người hàng xóm) cùng đi xuống bệnh viện nhi Nghệ An cho biết: “Gia cảnh của gia đình anh Duyên rất bi đát, khó khăn do lũ quét chưa qua, lại đến lượt đứa con bị tai nạn, mọi tài sản trong nhà cũng không có gì mang theo. Là hàng xóm với nhau, thấy gia đình anh khó khăn nên tôi cùng đi xuống để giúp đỡ hai cha con anh ấy”.

Hơn bao giờ hết, giờ đây anh Duyên và cháu Chư rất cần đươc sự giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm để nâng bước cha con vượt qua được những khó khăn này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)