Thời trang - làm đẹp 2020-07-03 18:12:23

Nước hoa có mùi cực độc: Mùi vũ trụ


Vũ trụ vẫn còn là 1 bí ẩn rộng lớn, đồng thời cũng là thách thức cực đại đối với ngành khoa học của nhân loại. Đừng nói đến việc khám phá tường tận mọi ngõ ngách của thế giới tăm tối tưởng chừng như vô tận này, ngay cả việc hiểu sương sương về vũ trụ thôi cũng đã đặt ra không ít khó khăn cho các nhà nghiên cứu bởi những hạn chế về mặt công nghệ hiện nay. Chính vì lẽ đó mà đại đa số người dân trên Trái Đất không thể có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với vũ trụ mà chỉ có thể chiêm ngưỡng nó qua những thước phim tài liệu, hoặc qua trí tưởng tượng của các nhà làm phim bom tấn mà thôi.

Tuy nhiên mới đây, công ty Omega Ingredients đã triển khai 1 chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên kickstarter dành cho sản phẩm cực kì độc đáo của mình: Lọ nước hoa có hương… vũ trụ, với tên gọi là Eau de Space. Đây được xem là phương pháp giúp họ mang mùi hương của không gian rộng lớn bên ngoài Trái Đất vào thẳng khứu giác của khách hàng mà không cần tốn tiền cho những chuyến đi vũ trụ đắt đỏ.



Lọ nước nhỏ mà có võ này sẽ giúp người dùng có cơ hội hít hà mùi hương vũ trụ mà chẳng cần phải ra ngoài không gian.



Được biết, mẫu nước hoa này được thiết kế và phát triển bởi Steve Pearce, dược sĩ kiêm nhà sáng lập Omega Ingredients. Với phương châm “tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, thúc đẩy hương vị, nguồn gốc tự nhiên dành cho ngành công nghiệp thực phẩm và giải khát”, Steve hy vọng Eau de Space sẽ mang đến 1 trải nghiệm mới mẻ cho người dùng mà vẫn không đi trái với nguyên tắc hoạt động của công ty.

Vào năm 2008, Steve từng có cơ hội cộng tác với NASA để phát triển mùi hương vũ trụ, phục vụ cho quá trình huấn luyện các phi hành gia. Ông đã phải mất khoảng 4 năm nghiên cứu, pha chế để cho ra sản phẩm chân thực nhất, đóng góp không nhỏ trong việc loại bỏ những bất ngờ, những bỡ ngỡ mà các phi hành gia có thể gặp phải khi ra ngoài vũ trụ làm nhiệm vụ.

Với những người chưa từng có cơ hội được ra ngoài vũ trụ thì rõ ràng mùi hương này cũng là một bí ẩn kích thích trí tò mò của họ. Trước đó, đã có rất nhiều bài viết, rất nhiều những chia sẻ về vấn đề này, nhưng sản phẩm trải nghiệm thực tế được sản xuất đại trà thì gần như chỉ là 1 con số 0 tròn trĩnh. Vào năm 2002, phi hành gia Peggy Whitson từng mô tả về mùi hương của vũ trụ với CNN như sau: “Nó có mùi giống như khi bạn vừa mới nổ súng vậy. Cá nhân tôi cảm thấy có chút hương vị đăng đắng, kèm với 1 chút mùi khói và khét”. Tuy nhiên, một số phi hành gia khác lại có những nhận định không hề giống như vậy, và đưa ra rất nhiều ý kiến mà không biết cái nào mới là chính xác nhất, từ mùi hương của thuốc súng, thịt bò bị cháy cho đến quả mâm xôi hay rượu rum, đủ cả.



Các phi hành gia cũng có những mô tả về mùi hương của vũ trụ không hề giống nhau.



Mục tiêu gọi vốn ban đầu của Steve chỉ là gần 2000 USD, nhưng hiện tại ông đã nhận được số tiền quyên góp lên đến hơn 38.000 USD đến từ hơn 1000 khách hàng khác nhau. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn nữa khi dự án gọi vốn cho Eau de Space vẫn còn kéo dài trong 48 ngày tới. Rõ ràng là đề tài về vũ trụ vẫn luôn có một sức hút khó cưỡng đối với con người, và chẳng mấy khi họ lại có cơ hội trải nghiệm không gian ngoài Trái Đất một cách chân thực và “hạt dẻ” như vậy.

Bên cạnh đó, Steve cũng hy vọng Eau de Space sẽ phần nào khơi gợi cảm hứng về ngành khoa học vũ trụ cho các học sinh, sinh viên, thông qua hình thức “giáo dục thực tiễn”. Chính sản phẩm mùi hương độc đáo này sẽ giúp các em có hứng thú hơn với môn học, tạo tiền đề để giảng viên, các nhà khoa học hay thậm chí là các bậc phụ huynh có thể truyền tải kiến thức về vũ trụ một cách sinh động và dễ hiểu hơn. Ngoài ra, tùy theo mức độ thành công của Eau de Space, Organic Ingredients sẽ tung ra thêm mẫu sản phẩm tương tự, nhưng với mùi hương của Mặt trăng.

Hiện tại, mức giá dự kiến cho Eau de Space là 49 USD/chai (hơn 1,1 triệu đồng).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)