Hot boy - hot girl 2019-12-14 16:12:35

Nữ phóng viên thể thao được dân mạng tha lỗi viết ẩu vì quá đẹp


Một phóng viên thể thao thoạt tiên bị độc giả chỉ trích gay gắt vì viết sai quá nhiều trong một bản tin, nhưng sau khi cô chia sẻ hình ảnh cá nhân, nhiều người đã quay qua bênh vực.
Theo trang Asia One, cô phóng viên thể thao rất có thể đã mắc lỗi trong công việc, nhưng vì quá “mê mẩn” trước nhan sắc của cô nên nhiều cư dân mạng đã “rộng lòng” cho qua, rút bớt những lời chì chiết với các lỗi trong bài báo của cô.

Nhà báo Xing Chengbo của báo BD News đã gây bức xúc với dư luận mạng khi cô viết sai tên của 15 trong số 23 tuyển thủ bóng đá quốc gia tham dự giải EAFF E-1 Football Championship trong bài báo xuất bản ngày 9-12.


Cô Xing Chengbo - Ảnh: WEIBO

Trong số các lỗi của cô Xing, có cả việc ghi nhầm tên thủ thành Liu Dianzuo là Liu Dianzhu và dùng sai các tên Trung Quốc cho các tên cầu thủ Feng Jin, Mei Fang, Jiang Zhipeng và Ji Xiang.

Với nhiều người, các lỗi này của cô Xing là rất ngạc nhiên vì cô từng đưa tin về các sự kiện thể thao tầm cỡ như FIFA World Cup 2018 và Asian Games 2014 mà chưa hề vấp phải sự cố nào.

Ngay sau khi bài báo công bố, cư dân mạng Trung Quốc đã dồn dập “nã pháo” chỉ trích vào tài khoản của cô Xing trên mạng xã hội Weibo. Nhiều người chất vấn cô về tính chuyên nghiệp và mắng luôn cả BD News.

Một người gay gắt viết: “Cô có thật là đã tốt nghiệp từ đại học Ocean của Trung Quốc không? Cô có xem bóng đá không? Cô thực sự không thấy tên những tuyển thủ bóng đá quốc gia này trước đó? Nếu cô không thích bóng đá, cô không cần phải làm việc này”.

Một người khác chỉ trích thậm tệ: “Với trình độ của cô, làm sao cô lại thành nhà báo được? Cô vào công ty này bằng cách nào? Dùng các mối quan hệ chăng? Nếu tôi có thể gõ ra chính xác danh sách toàn bộ các cầu thủ, thì hẳn tôi đã có thể là tổng biên tập tờ báo của cô?”


Cô Xing Chengbo - Ảnh: WEIBO

Tuy nhiên những lời miệt thị, chỉ trích cô Xing bắt đầu bị “lạc hướng” khi các tấm hình chụp cô trong chiếc váy ôm sát màu hồng bắt đầu được chia sẻ mạnh trên mạng.

Chúng làm cho dư luận chỉ trích dịu hẳn, nhiều người đã bắt đầu đăng post bảo vệ cô Xing.

“Có một phụ nữ xinh đẹp nhường này viết sai tên bạn là một niềm vinh dự trong đời với các tuyển thủ quốc gia của chúng ta”, một người viết.

“Hãy tha thứ cho cô ấy, chúng ta phải tha thứ cho cô ấy vì những sai sót”, một người khác kêu gọi.


Ảnh: WEIBO

Mặc dù nhan sắc của cô Xing có thể thuyết phục được một bộ phận dân mạng, nhưng BD News vẫn đã tuyên bố cô sẽ bị hạ bậc xuống thành phóng viên tập sự sau những lỗi viết sai trong bài báo.

Tờ báo cũng xin lỗi mọi người về những sai sót và cam kết sẽ nỗ lực hơn để phục vụ bạn đọc.

    [*]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)