Hot boy - hot girl 2020-04-03 16:26:43

Nữ nhân viên công sở trở thành HLV thể hình sau 4 năm khổ luyện


Từ bỏ môi trường làm việc công sở, ngoại hình nữ tính, Hải Duyên "lột xác" thành vận động viên sở hữu vóc dáng săn chắc sau 4 năm tập luyện.

4 năm trước, Tống Hải Duyên (27 tuổi) gây ấn tượng với người đối điện bởi ngoại hình nữ tính, mái tóc đen dài. Ngày ấy, cô gái quê Thanh Hóa là một nhân viên công sở. Yêu thích vận động, mỗi sáng Duyên đều tự đạp xe đi làm và leo cầu thang bộ lên văn phòng.

Tình cờ đọc quảng cáo về một trung tâm thể hình lớn tại Hà Nội, Duyên đến tập luyện thử và đam mê bộ môn này lúc nào không hay. Cô quyết định nghỉ công việc cũ, đăng ký dự thi trở thành huấn luyện viên tại trung tâm thể hình này. "Ngày nào tôi cũng đến phòng tập để rèn luyện, đào tạo. Có ngày nhìn bạn bè được nhận vào dạy chính thức, tôi đã thi hai lần đều trượt nên cảm thấy buồn, tủi thân, vừa tập vừa khóc trong một góc của trung tâm", cô chia sẻ.

Không nản chí, Hải Duyên vẫn chăm chỉ luyện tập, kiên nhẫn. Cuối năm 2016, cô không may bị gãy chân, phải dừng tập luyện trong hơn 2 tháng. "Tôi quen vận động liên tục, phải nằm nhà cả ngày khiến tôi khó chịu, bức bối trong người. Cũng nhờ sự việc này, tôi nhận ra mình yêu gym, các môn Group-X rất nhiều. Tự nhủ lòng phải sớm hồi phục để quay lại tập luyện, tôi cố gắng điều trị, tập đi sớm, vật lý trị liệu để chân chóng lành", HLV 9X tâm sự.

Quay trở lại với giảng dạy, tập luyện, Duyên nhận được nhiều lời động viên từ bạn bè, cấp trên tham gia thi đấu thể hình chuyên nghiệp. Trong gần 2 năm thi đấu, cô đạt được nhiều thành tích như Huy chương bạc cuộc thi Thể hình Nabba WFF Việt Nam 2018, Huy chương đồng giải cúp Các câu lạc bộ Thể hình năm 2017.

Không có thời gian tập luyện cụ thể mỗi ngày, Duyên thường tranh thủ tập vào giờ nghỉ giữa các lớp cô dạy. Theo cô, gò ép bản thân trong một khuôn khổ quá cứng nhắc dễ gây chán nản, mệt mỏi.

Tuy nhiên, trong thời gian siết cân, chuẩn bị thi đấu, cô tập luyện theo chế độ nghiêm khắc hơn. Hải Duyên cũng chú trọng vào chất lượng bài tập hơn số lượng. Theo cô không phải luyện tập đến kiệt sức sẽ mang lại kết quả như mong muốn.

Cô gái sinh năm 1991 cho hay những người tập thất bại không phải vì độ khó của bài tập hay chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Họ gục ngã vì ý chí bản thân chưa đủ và bỏ cuộc nửa chừng. 

Tương tự như chế độ tập, cách ăn uống của Hải Duyên khá thoải mái. "Mọi người thường theo chế độ ăn 5-6 bữa/ngày nhưng tôi thấy cách này không phù hợp với nhu cầu bản thân. Tôi chú trọng ăn nhiều hơn vào các bữa chính để đảm bảo đủ năng lượng hoạt động trong ngày. Bạn cũng không nên tuân theo một chế độ dinh dưỡng nào đó quá nghiêm ngặt, miễn sao chúng phù hợp với thể trạng, yêu cầu công việc, mục đích ta hướng tới", Hải Duyên cho hay.

Để cơ bắp phát triển tốt, cô thường sử dụng các thực phẩm giàu đạm (ức gà, thịt bò,…), tăng cường chất xơ, vitamin, tinh bột hấp thu chậm, chất béo tốt. Khi không có nhiều thời gian ăn uống, Duyên uống thêm thực phẩm bổ sung như Whey protein, BCAA,…

Sau 4 năm tập luyện, ngoại hình của nữ VĐV như hoàn toàn "lột xác", vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn hơn xưa, số đo 3 vòng cân đối.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)