Tin tức - pháp luật 2013-09-10 14:33:00

nụ cười và nước mắt ngày.............nhập ngũ.


[size=6]Giây phút chia tay người thân, bạn bè của 2.550 thanh niên TP HCM lên đường nhập ngũ sáng 10/9 tràn ngập nụ cười rạng rỡ và cũng không thiếu những giọt nước mắt tiễn đưa.[/size]
Hơn 2.550 thanh niên các quận 1, 2, 4, 6, 7, 8, 10, 11, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình và huyện Nhà Bè lên đường nhập ngũ vào các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh thành phố. Đây là đợt giao quân thứ 2 trong năm 2013 của TP HCM. 
Trong đó, có 180 thanh niên nhập ngũ vào Lữ đoàn Hải quân 957 - Quân chủng Hải quân. Thay mặt các đồng đội phát biểu cảm tưởng trước khi lên đường nhập ngủ, tân binh này hứa "sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là anh bộ đội cụ Hồ, phát huy truyền thống anh hùng của quân đội Nhân dân Việt Nam".
Sau nghi thức giao quân, các thanh niên nhanh chóng điểm danh và lên xe về đơn vị để bắt đầu 18 tháng trong quân ngũ.
Nghi thức cài hoa lên ngực các chiến sĩ trẻ trước khi họ gia nhập đơn vị. Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, chất lượng và trình độ chính trị, học vấn của thanh niên nhập ngũ đợt này so với mọi năm tăng lên rõ rệt. Trong đó, tỉ lệ Đảng viên nhập ngũ đạt gần 6%, Đoàn viên chiếm trên 92%, trình độ ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp chiếm gần 23%…
Chào tạm biệt người thân. 
Nhiều người không vào được bên trong đành đứng tiễn con em sau cánh cửa sắt. "Phải xa con 18 tháng cũng chạnh lòng lắm vì từ nhỏ đến giờ nó chưa bao giờ xa gia đình lâu đến thế. Nhưng cứ nghĩ đến ngày con hoàn thành nghĩa vụ, trở về nhà với sự rắn rỏi, vững chãi hơn thì vui biết chừng nào", mẹ của một tân binh chia sẻ.
Người mẹ bịn rịn dặn dò con trai lần cuối trước khi chia tay.
Bắt tay hẹn ngày gặp lại.
Cô gái nắm thật chặt tay người yêu, động viên trước khi chia tay.
Nhiều bạn trẻ không ngăn được những giọt nước mắt khi phải chia tay người thân… 
… nhưng không ít các bạn trẻ lại tỏ ra vui vẻ, vẫy tay chào và chúc bạn mình hoàn thành nhiệm vụ.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)