Sao thế giới 2019-10-13 04:58:11

Nữ ca sĩ người Mỹ mặc áo dài không quần từng thắng 6 giải Grammy


Hôm 12/10, nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves trở thành tâm điểm tranh cãi khi đưa lên sân khấu phiên bản áo dài không quần phản cảm. Hành động của cô bị đánh giá là thiếu tôn trọng văn hoá và truyền thống Việt Nam.

Thành tích âm nhạc

Kacey Musgraves đang sở hữu sự nghiệp khá ấn tượng, từng 6 lần thắng giải Grammy, "bỏ túi" nhiều giải thưởng danh giá. Với sự tương đồng về dòng nhạc và tài năng có tầm, nhiều người so sánh nữ ca sĩ này như "Taylor Swift thế hệ mới".



Musgraves đến với âm nhạc từ khi còn bé. Vào các tối thứ 7, nữ ca sĩ 30 tuổi khi ấy vẫn còn là đứa trẻ, đứng hát trên nhiều đại sảnh lớn nhỏ ở quê hương Texas, Mỹ. Tình yêu nghệ thuật của cô cũng được gia đình hết sức ủng hộ.

Chị gái của Musgraves thường là người chụp ảnh bìa album, trong khi, bố mẹ cô phụ trách phần in ấn. Họ treo poster của con gái ngay tại chính cửa hàng của mình. Ngoài ra, bà ngoại Musgraves chính là "đối tác" quen thuộc khi liên tục đặt lịch cháu gái tới hát tại những sự kiện.

"Khi đó, tôi cảm thấy mình như một kẻ kỳ dị. Không bạn bè nào của tôi mặc quần áo cao bồi và đi hát cho những người cao tuổi. Tôi biết mình đang làm thứ mình thích, nhưng tôi cũng cảm thấy mình cô độc", Musgraves chia sẻ về quá khứ.

Nữ ca sĩ độc lập phát hành ba album trước khi tham gia chương trình tìm kiếm tài năng Nashville Star năm 2007, xếp hạng thứ 7 chung cuộc. Với danh tiếng từ cuộc thi, cô ký hợp đồng với Mercury Nashville, phát hành album đầu tay Same Trailer Another Park năm 2013, giành giải Grammy cho Album nhạc đồng quê hay nhất.



Gần nhất, hồi tháng 2, album Golden Hour đem về cho Musgraves cú ăn 3 giải thưởng Grammy: Album của năm, Ca khúc nhạc đồng quê hay nhấtMàn trình diễn nhạc đồng quê ấn tượng nhất.

Màu sắc âm nhạc

Phong cách nhạc đồng quê của Musgraves được đánh giá mang tư tưởng tiến bộ so với sự "bảo thủ" trước đó của dòng nhạc. Bằng ca từ, cô đề cập thẳng thắn tới các chủ đề gây tranh cãi như LGBT, quan hệ tình dục, sử dụng chất cấm.

TÀI TRỢ

Năm 2013, nữ nghệ sĩ được xướng tên tại hạng mục Ca khúc của năm (giải thưởng của Hiệp hội Nhạc đồng quê) với sáng tác Follow Your Arrow. Trong đêm trao giải, lời bài hát đã bị hiệu chỉnh làm mờ bởi nhắc đến chủ đề đồng tính.

Thông qua các sáng tác, Kacey Musgraves không ngần ngại đặt ra những vấn đề nhạy cảm, thậm chí là cả về chính trị. Người quản lý cũng từng nhiều lần góp ý nhưng không thể thay đổi quyết định của nữ ca sĩ.



Trả lời tạp chí Wall Street, Musgraves thừa nhận phải chịu áp lực vì những tranh cãi gặp phải trong hướng sáng tác. Tuy nhiên, cô khẳng định không thay đổi suy nghĩ: "Tôi không gây tranh cãi để vì muốn được chú ý. Tôi chỉ nói về những điều khiến bản thân và mọi người trên thế giới nhức nhối".

Thái độ gây tranh cãi

Sự thẳng thắn không chỉ nhuốm màu phong cách nghệ thuật mà còn hiện hữu ngay trong lối sống của Musgraves. Tại lễ trao giải của Hiệp hội Nhạc đồng quê hồi tháng 8 vừa qua, nữ ca sĩ khiến nhiều người khó chịu khi tỏ thái độ thờ ơ trước màn trình diễn của một tiền bối. Và đó không phải lần duy nhất.



Đáp lại những lời phê bình, cô nói: "Tôi không phải là robot. Đời không trả cát xê, nên tôi không diễn". Nữ ca sĩ cho rằng áp lực truyền thông không thể khiến cô nở một nụ cười giả tạo.

"Người nghệ sĩ đã phải đánh đổi rất nhiều thứ, từ sự riêng tư tới thời gian cho gia đình. Vì vậy, tôi sẽ chỉ làm những gì bản thân mình thấy là thực sự xứng đáng", Musgraves chia sẻ quan điểm sống với The Guardians.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)