Chuyện lạ 2012-05-16 03:11:57

Nokia tố Apple gian lận chỉnh sửa câu trả lời của Siri


Nokia cho rằng Apple đang cố tinh chỉnh ứng dụng trợ lí ảo Siri để ứng dụng này có thể ủng hộ iPhone là mẫu smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay thay cho Lumia 900 trước đó.

Câu trả lời đã được thay đổi trên Siri so với cách đây không lâu

Tuần trước, Siri đã cho biết Nokia Lumia 900 là mẫu smartphone tốt nhất mọi thời đại, điều này đã làm khuấy lên một số tranh cãi của người dùng.

Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian để Siri có thể thay đổi suy nghĩ của ứng dụng khi cách đây 2 ngày, ứng dụng đã quay trở lại với iPhone của Apple khi cho biết "Đó chính là thứ mà các bạn đang năm giữ", hoặc "Bạn đang đùa, phải không?".

Apple có thể sẽ bớt lo lắng về câu trả lời của Siri, nhưng với Nokia thì rõ ràng không đồng ý và cáo buộc Apple đã chỉnh sửa chương trình của Siri để kiểm soát phản ứng của ứng dụng.

Phát ngôn viên Tracy Postill của Nokia cho biết trong một tuyên bố rằng Apple coi Siri như là một hệ thống thông minh để thu hút người dùng, nhưng rõ ràng nếu hãng này không thích câu trả lời Siri đưa ra, họ có thể ghi đè nội dung trả lời lên phần mềm.

Được biết, câu trả lời của Siri không đến từ những phản ứng riêng của mình, thay vào đó ứng dụng dựa trên trang web và dịch vụ của bên thứ ba, chẳng hạn như Wolfram Alpha để đưa ra câu trả lời. Wolfram Alpha lấy thông tin từ các nguồn ý kiến có trên Best Buy và các nguồn tin khác. Lumia được Wolfram đánh giá 5 sao, trong khi iPhone 4S 16 GB của được khách hàng AT&T đánh giá tổng thể là 4,7 mà thôi.

Và quá trình thử nghiệm lại được tiếp tục khi người dùng đặt câu hỏi tương tự nhưng theo cách khác, chẳng hạn như "Smartphone tốt nhất theo Wolfram Alpha?", hay "Smartphone tốt nhất theo Best Buy là gì?", thì câu trả lời nhận được vẫn chỉ là iPhone.

Hiện cả Nokia lẫn Apple vẫn chưa có câu bình luận về nội dung này.

Theo CNET
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)