Yoer 2013-01-12 15:36:24

NỘI QUY DIỄN ĐÀN VIETYO


Với tiêu chí "thiếu nhi cũng có thể xem VietYO tại nơi công cộng", và nhằm nâng cao chất lượng bài viết trong diễn đàn, hạn chế tối đa các bài viết rác, đề nghị tất cả các thành viên hãy tuân thủ theo những quy định sau đây, nếu bị phát hiện vi phạm bài viết của bạn có thể sẽ bị chuyển sang chủ đề khác, bị chỉnh sửa hoặc bị xóa, kèm theo mức xử lý thích hợp.

    [*]Gửi bài đúng chuyên mục của diễn dàn:
    - Chủ đề phải gửi đúng box của nó, nếu các bạn không tìm thấy box phù hợp, tốt nhất hãy liên hệ với các điều hành viên trước rồi mới gửi chủ đề, tránh tình trạng gửi bài sai box sẽ bị xóa bài hoặc bài bị di chuyển. - Box Yoer dành riêng cho các hoạt động cộng đồng của diễn đàn như thông báo từ BQT, tổ chức sự kiện, hoặc các khiếu nại, đề xuất ý kiến. * Mức độ vi phạm: 0 -> 1 [*]Sử dụng tiếng Việt có dấu:
    - Mọi bài viết bằng tiếng Việt không dấu sẽ bị xóa ngay lập tức, hạn chế đến mức thấp nhất sử dụng ngôn ngữ tiếng nước ngoài trong diễn đàn, trừ các chuyên đề ngoại ngữ. - Nếu bạn sử dụng diễn đàn bằng máy tính bảng hoặc smartphone không tích hợp chữ có dấu, tốt nhất không nên gửi bài viết. * Mức độ vi phạm: 0 -> 1 [*]Hạn chế sử dụng font chữ quá nhỏ hoặc quá lớn, chữ màu đỏ hoặc màu chữ khó nhìn:
    - Chữ đỏ dành riêng cho thành viên của BQT để đưa ra các thông báo, nhắc nhở. - Hạn chế dùng màu chữ sặc sỡ khó nhìn, như màu trắng, màu vàng, v.v.
    * Mức độ vi phạm: 0 -> 3
    [*]Hạn chế đặt tiêu đề giật tít, câu view, gửi bài viết dễ gây hiểu nhầm:
    - Không đặt tiêu đề có hàm ý 16+, 18+, người lớn, v.v. - Không gửi những bài viết không rõ ràng về ý nghĩa khiến người đọc nhầm lẫn, hoặc nội dung không tương ứng với tiêu đề - Chỉ có BQT mới được phép đặt tiêu đề viết hoa. Các chủ đề khác sẽ bị ẩn đi mà không cần thông báo trước.
    * Mức độ vi phạm: 0 -> 3
    [*]Nội dung vô nghĩa, quảng cáo, gian lận lừa đảo:
    - Không gửi những bài viết rác, vô nghĩa, không có tính đóng góp và những bài viết mang tính chất quảng cáo. - Không spam bài viết. - Không gửi nội dung về kiếm tiền trên mạng, hacking, v.v. Đặc biệt, đối với các chủ đề có nội dung quảng cáo và lừa đảo, nếu vi phạm điều 6, sẽ bị khóa chức năng đăng ký bất kể mức độ vi phạm. * Mức độ vi phạm: 0 -> 5 [*]Hạn chế spam bài viết: các hành vi spam bài viết sau sẽ bị xóa bài vô điều kiện dựa trên thời gian gửi:
    - Gửi nội dung tương tự nhau nhiều lần và liên tục. - Spam emoticon, meme, ảnh động, v.v. - Không gửi quá 10 chủ đề/giờ, để tránh gây tình trạng loãng chủ đề và chiếm chỗ quá nhiều với chủ đề của thành viên khác.
    * Mức độ vi phạm: 0 -> 5
    [*]Nội dung bài viết, hình ảnh, video lành mạnh:
    - Không gửi bài viết bàn về các vấn đề không phù hợp thuần phong mỹ tục như tình dục, xã hội đen, thế giới ngầm, v.v. (sẽ nói rõ hơn trong phần dưới). - Không gửi hình ảnh, video clip nam/nữ có chứa nội dung mang tính quá khiêu khích hoặc phản cảm (trang phục thiếu vải, khỏa thân/bán khỏa thân có che nhưng không mặc, hành động/tư thế khiêu khích phản cảm v.v.). Đặc biệt, box Hot boy - Hot girl có nội quy riêng, xin các thành viên lưu ý đọc thêm để không xảy ra vi phạm. - Hạn chế gửi hình ảnh và video mang tính bạo lực, kinh dị cao, hoặc có nội dung thô tục, thiếu lành mạnh, trái thuần phong mỹ tục Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung (chửi thề, nguyền rủa, máu me, hành hạ ngược đãi, v.v.)
    * Mức độ vi phạm: 0 -> 5
    [*]Đường dẫn website khác:
    - Hạn chế gửi những bài viết quảng cáo, hình ảnh/video có chèn  nội dung website khác, hoặc đường dẫn vào website khác, đặc biệt là các website không lành mạnh. - Đặc biệt với các đường dẫn không lành mạnh, chứa virus, lừa đảo sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn và chức năng đăng ký.
    * Mức độ vi phạm: 2 -> 5
    [*]Không xâm phạm đời tư của người khác:
    - Hạn chế sử dụng thông tin đời tư của người khác khi chưa được sự đồng ý của nhân vật để dìm hàng mua vui, bêu riếu sai sự thật, v.v., gây ảnh hưởng đến cuộc sống, uy tín và danh dự của họ.
    * Mức độ vi phạm: 2 -> 4
    [*]Hạn chế tối đa gửi bài thảo luận về vấn đề luật pháp, chính trị, chế-độ của Việt Nam nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung:
    - Những chủ đề chính trị nhạy cảm sẽ bị khóa hoặc bị ẩn bài viết. - Không chấp nhận các bài viết chê trách năng lực của các nhân vật đứng đầu Nhà nước (cả trong nước lẫn ngoài nước) - Không chấp nhận các bài viết vô căn cứ về năng lực của cơ quan, đoàn thể, ban ngành của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam. - Những bài viết xuyên tạc sai sự thật; chế giễu, nhạo báng lịch sử, danh nhân dân tộc; chống phá Nhà nước CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.
    * Mức độ vi phạm: 1 -> 5
    [*]Bài viết phân biệt, châm biếm giới tính, văn hóa, vùng miền, dân tộc, tôn giáo:
    - Tôn trọng các vấn đề trên là thể hiện sự nhận thức đúng đắn và sự văn minh tiến bộ của bản thân. Những bài viết có tiêu đề và nội dung chế nhạo hoặc châm biếm giới tính, văn hóa, vùng miền, dân tộc hoặc tôn giáo dù vô tình hay cố ý sẽ bị xử lý nghiêm. * Mức độ vi phạm: 2 -> 5 [*]Bài viết xúc phạm, đả kích, gây hấn thành viên diễn đàn:
    - Các hành động xúc phạm, lăng mạ lẫn nhau, hoặc có tính khiêu khích, cổ vũ các thành viên gây hấn với nhau sẽ bị xử lý nghiêm. - Nghiêm cấm các hành vi "ăn theo", phản đối vô lý bên ngoài box Yoer, gây mất trật tự diễn đàn. * Mức độ vi phạm: 3 -> 5 [*]Khiêu khích, xúc phạm Ban Quản Trị; châm biếm, chống đối hoạt động của diễn đàn:
    - Không gửi những bài viết châm biếm, chế nhạo hoặc xúc phạm các thành viên trong Ban Quản Trị (bất kể là hàm ý hay nói rõ ràng). - Không gửi bài viết hạ thấp diễn đàn, hạ thấp năng lực BQT. Nếu muốn ý kiến phải gửi vào box Yoer với lời lẽ đúng mực, hợp tình hợp lý.
    * Mức độ vi phạm: 3 -> 5
 
Chúng tôi có quyền ngăn chặn quyền truy cập của bạn mà không cần phải thông báo, mỗi diễn đàn có luật riêng của nó, bạn có quyền lựa chọn chơi hoặc không chơi.

Đặc biệt các bạn vi phạm điều 10, 12 & 13: Khả năng bị khóa tài khoản là rất cao, do đó chúng tôi khuyên các bạn không nên vi phạm các điều này. Sau khi bị khóa tài khoản, nếu các bạn còn  cố tình tạo tài khoản clone để tiếp tục vi phạm và chống đối, chúng tôi sẽ khóa chức năng đăng ký từ máy tính của bạn.

Nội quy bài viết được ban hành từ sau ngày 12/01/2013. Sau 1 tuần, chúng tôi sẽ rà soát diễn đàn và xử lý các bạn vi phạm nội quy, và nên nhớ, nếu bạn vi phạm nội quy 3 lần, tài khoản của bạn sẽ bị khóa.

Và các bạn cũng vui lòng không xóa lời nhắc nhở của Ban Quản Trị trong Homy của bạn, đấy là bằng chứng để chúng tôi xử lý bạn. Nếu bạn cố tình xóa chứng cứ, 1 chuyến du lịch 3 ngày ra đảo sẽ được dành riêng cho bạn.

Bạn chỉ có quyền đọc, ủng hộ, chấp nhận và không có quyền phản đối nội quy này, mọi hành vi chống đối đều bị xử lý nghiêm khắc.
 
* Mức độ vi phạm và hình thức xử phạt từng bậc như sau:

- Mức độ 0: xóa bài viết, nhắc nhở hoặc cảnh cáo
- Mức độ 1: khóa 3 ngày

- Mức độ 2: 1 tuần
- Mức độ 3: 2 tuần
- Mức độ 4: Vĩnh viễn
- Mức độ 5: Khóa chức năng đăng ký
 
Xin các thành viên BQT cố gắng chấp hành nội quy để làm gương cho thành viên; đồng thời thực hiện và xử lý đúng theo nội quy này để tránh các thành viên khác bất mãn, kiện cáo, gây mất uy tín của BQT nói chung.
 
Cảm ơn nike_addiasstyleboxundead_soulFarsky đã hoàn chỉnh nội quy này.
 
Chỉnh sửa cuối vào lúc 01:06 18/01/2015 bởi Farsky.
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)