Tin tức - pháp luật 2010-12-26 15:49:37

Nỗi lòng 2 cô vợ hờ của bộ đôi sát thủ si tình


[size=2][/size] [indent] Ngồi ở hàng ghế thân nhân bị cáo có hai cô gái trẻ đẹp, sành điệu và từng trải - họ là “vợ hờ” của hai kẻ tội đồ.


Trượt dài vào mê cung tình ái
Cô gái nhỏ nhắn, gương mặt trang điểm cầu kỳ, hàng mi giả cong vút, mái tóc nhuộm vàng đến Tòa từ rất sớm. Trò chuyện với chúng tôi, cô tự giới thiệu tên Linh (20 tuổi, quê Thanh Hóa), “vợ” của bị cáo Nguyễn Kiên Cường.
Có vẻ rất tự hào, Linh kể người yêu cô là con trai duy nhất của một gia đình trí thức khá giả ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cường thừa hưởng tư chất thông minh từ người cha, nguyên là giảng viên ĐH Ngoại Thương và sự quan tâm chăm sóc chu đáo của , một phụ nữ gia giáo gốc Hà thành. Năm 18 tuổi, Cường thi đỗ ĐH trong niềm tự hào vô bờ bến của gia đình. Nhưng thay vì tu chí học hành, cậu ta lại sa vào mê cung tình ái rồi sa ngã.


Cha của Cường ngồi ngay bên cạnh Linh. Kể về “lai lịch” của cậu quý tử, ông buồn day dứt. Học chưa hết năm thứ nhất ĐH, Cường đã đưa người yêu về ra mắt bố , gia đình hoảng hồn khi biết “cục cưng” Cường đã yêu phải một ả giang hồ già hơn Cường 10 tuổi. Bị ng cản, Cường tìm đến… cái chết để chứng minh tình yêu của mình với “ma nữ” này. Rất may, cậu sinh viên trẻ người non dạ đã được người nhà phát hiện kịp thời và cứu sống.


Để có tiền bao bồ, Cường đã cạy hòm của bà nội, lấy cắp 3 triệu đồng và một sợi dây chuyền rồi lĩnh án 6 tháng tù treo về tội “Trộm cắp tài sản”. Chưa hết thời gian thử thách, giữa năm 1996, Cường tiếp tục “dính” vào vụ lừa đảo, chiếm đoạt năm chiếc xe máy. Ngày Cường ra tòa lĩnh án 11 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, người cha không thể có mặt vì ông đang phải nằm trên giường bệnh cấp cứu chứng nhồi máu cơ tim.
Năm 2007, Cường mãn hạn tù trở về và được gia đình cho học tiếp Trường Trung cấp Thương mại du lịch Hà Nội. Một kịch bản cũ lặp lại gần như y hệt khi gần hết học kỳ một, Cường yêu Linh và dẫn cô về giới thiệu, xin cưới. Linh kể, bữa ấy cô đã bị một phen đau khổ ê chề… Mới chỉ nhìn vẻ bề ngoài của Linh, bố Cường đã đoán được nghề nghiệp của cô con dâu tương lai và cho rằng cô không xứng đáng với gia đình mình.


Bị bố kiên quyết phản đối, Cường bỏ đi thuê nhà sinh sống với người tình. Giữa tháng 7/2009, Linh mang thai nên Cường buộc phải quay về xin bố cho tổ chức đám cưới, yêu cầu gia đình phải có trách nhiệm với Linh và đứa con của anh ta nhưng một lần nữa bị gia đình từ chối nên Cường tức tối bỏ nhà ra đi.
Hành trình tội ác
Chính những ngày lang thang trong tuyệt vọng đó, Cường gặp và quen với Hoàng Tuấn Anh (23 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một kẻ từng có hai tiền án về tội cướp giật và lừa đảo.
Tuấn Anh và Cường có cùng cảnh ngộ vào tù ra khám, lại cũng đang chung sống như vợ chồng với cô bồ mang thai sắp đến ngày sinh mà không biết lấy gì để nuôi con. Thế là hai tên kết thân với nhau và bàn kế đi cướp để “đổi đời”. Chúng thống nhất kế hoạch sẽ giả vờ cần bán xe máy đắt tiền rồi điện cho người mua hẹn địa điểm, sau đó cướp tiền của nạn nhân.


Ngày 20/10/2009, sau khi chuẩn bị sẵn hung khí, tìm địa điểm gây án, chúng gọi điện cho anh Phạm V Ngọc (40 tuổi, ở quận Đống Đa) theo số điện thoại tìm được trên báo “Mua và Bán”. Hai tên này giả vờ có xe máy Honda SH màu trắng mới mua, chưa đg ký, cần bán với giá 127 triệu đồng. Anh Ngọc đồng ý mua và hẹn đến đường Âu Cơ để xem xe, khi đi mang theo 70 triệu đồng tiền đặt cọc.
Khi anh Ngọc đến chỗ hẹn, Tuấn Anh đứng sau đã đâm vào lưng làm nạn nạn tử vong. Số tiền cướp được, cả hai chia nhau mỗi tên được hơn 35 triệu đồng. Với hành vi tàn độc, Tuấn Anh phải lãnh án tử hình, Cường lãnh án tù chung thân cùng về hai tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.
Nỗi lòng người ở lại…


Tâm sự với chúng tôi trong phiên tòa hôm ấy, Linh vẫn tỏ ra đau xót, tủi phận vì cô yêu Cường, tự nguyện chung sống và có con với hắn ta nhưng vẫn không được gia đình Cường chấp nhận. Khi Cường gây án và bị bắt, bản thân Linh dù bụng mang dạ chửa vẫn đều đặn thăm nuôi. Tiếc rằng, đứa con của hai người đã qua đời chỉ sau khi sinh được vài ngày vì mắc bệnh tim bẩm sinh.
Ngay cả khi nghe Cường bị tuyên án tù chung thân, Linh vẫn bảo sẽ quyết tâm chờ đợi đến ngày “chồng” mãn hạn trở về. Chính tình yêu chân thành này đã khiến bố Cường dần chấp nhận cô là dâu con và xóa bỏ những định kiến trước kia.


Phiên xử hôm ấy còn có cô vợ hờ của bị cáo Tuấn Anh bế đứa con trai chừng 8 tháng tuổi đến dự Tòa. Nhìn con trai bụ bẫm kháu khỉnh toét miệng cười vô tư, vợ chồng Tuấn Anh chỉ còn biết khóc. Phiên tòa đó là lần đầu tiên cha con họ được gặp nhau kể từ lúc đứa trẻ chào đời. Thật éo le, cũng là lúc Tuấn Anh phải nhận sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của pháp luật.


Không may mắn như Linh còn hy vọng có ngày Cường được mãn hạn tù để trở về đoàn tụ vợ chồng, con đường tình duyên của cô vợ của bị cáo Tuấn Anh thật vô cùng mịt mùng và bi đát… Mai này, sẽ chỉ có một mình cô vợ trẻ với đứa con bé bỏng chênh vênh, đơn độc giữa muôn nẻo đường đời.
Chẳng biết tương lai của đứa trẻ sẽ ra sao khi mà nó không nghề nghiệp, còn cha thì trả giá cho tội ác. Đến tận khi chiếc xe tù xa khuất, người vợ trẻ vẫn ôm con đứng khóc, nước mắt khóc cho con và khóc cho mình…


[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)