Tin tức - pháp luật 2012-04-21 02:53:47

Nỗi đau gia đình có bố bóp vỡ đầu con gái 12 ngày tuổi


[size=2]"Ba bà cháu vừa nằm chơi được một lúc bỗng thằng Hưởng từ phòng của hai vợ chồng chạy sang rồi thình lình, nó lao vào trong giường bế thốc con gái lên bóp đầu, bóp cổ khiến đứa bé khóc thét lên.[/size]Bố lên cơn điên bóp vỡ sọ con gái

Đã hơn 1 tuần trôi qua, câu chuyện về người bố nhẫn tâm dùng tay bóp chết đứa con gái vô tội mới 12 tuổi vẫn gây nên sự bàng hoàng cho những người dân sinh sống ở thôn Hoàng Dương, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngồi đối diện với chúng tôi, bà Trần Thị Kỳ, mẹ ruột của người cha sát nhân kia vừa ôm mặt khóc vừa kể lại sự việc đau lòng trong nước mắt.

“Sáng ngày 14/4, tôi ở nhà cùng con trai là Nguyễn Văn Hưởng (SN 1970) và vợ nó là Nguyễn Thị Hương (SN 1980). Hai vợ chồng nó lấy nhau xong ở cùng với tôi và vừa mới sinh hạ được một bé gái. Nhà có hai phòng, hai vợ chồng thằng Hưởng và cháu bé ngủ một phòng, phòng còn lại thì tôi dùng làm chỗ sinh hoạt. Trước thời điểm xảy ra vụ án mạng, cháu gái tôi có quấy khóc nên cái Hương bế cháu bé sang bên phòng tôi ngồi để dỗ dành. Ba bà cháu vừa nằm chơi được một lúc bỗng thằng Hưởng từ phòng của hai vợ chồng chạy sang. Lúc này, tôi đã thấy nó có những biểu hiện không bình thường như ăn nói lảm nhảm, hò hét linh tinh, ánh mắt rất hung tợn. Bất thình lình, nó lao vào trong giường bế thốc con gái lên rồi bóp đầu, bóp cổ khiến đứa bé khóc thét lên”.

Kể đến đây, bà Kỷ im lặng hồi lâu để lau nước mắt, rồi mới tiếp tục câu chuyện đau thương: “Thấy thằng Hưởng bóp con gái, tôi và vợ nó cùng lao vào giằng lấy cháu gái ra. Sau vài phút giằng co, cuối cùng cũng giành lại được cháu. Tôi liền bảo cái Hương chạy sang nhờ hàng xóm đưa cả hai mẹ con đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn cấp cứu. Tuy nhiên, do cháu bé vừa chào đời, cùng với bị thương quá nặng, đến khoảng 3h30’ ngày 14/4, cháu bé đã tử vong”.


Bà Kỷ kể lại câu chuyện đau lòng do chính con trai ruột gây ra

Sau khi gây án, Hưởng vẫn ở nhà gào thét, ăn nói lảm nhảm và tiếp tục có những hành động bất bình thường. Lúc này, cũng chỉ còn mình bà Kỷ ở nhà, sợ con tiếp tục có những hành động điên rồ, bà này cũng chẳng dám vào can ngăn, mặc kệ cho Hưởng đập phá đồ đạc.

Theo câu chuyện từ anh Nam, một người hàng xóm gần nhà bà Kỷ, sau khi bóp con gái mình Hưởng tiếp tục có những hành động “điên rồ”: “Khi tôi đang quét rác ở ngoài ngõ liền bị Hưởng kéo vào trong nhà, “ép” làm những hành động bất bình thường. Hưởng bắt tôi dẵm hai chân lên bãi phân trâu ở giữa sân rồi Hưởng còn lấy gạch ném sang nhà hàng xóm, khiến mọi người hoảng loạn. Quá kinh hãi trước những hành động điên khùng của Hưởng, sợ anh ta có những hành động gây hại nên tôi cùng một số người người hàng xóm đã xúm vào trói Hưởng rồi đưa đến Bệnh viện tâm thần Hà Nội, ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội điều trị”.

Sau khi đã giữ được Hưởng, người dân nơi đây liền thông báo vụ việc lên CQCA. Ông Nguyễn Quốc Vịnh, Phó CA xã Mai Đình, kể: “Khi lực lượng Công an tới hiện trường, thì cũng là lúc người nhà đã trói Hưởng chuẩn bị đưa đến bệnh viện để điều trị. Chính quyền địa phương cũng biết việc Hưởng có tiền sử về bệnh tâm thần. Cách đây hơn hai mươi năm, người nhà đã đưa Hưởng đi điều trị ở Bệnh viện tâm thần Hà Nội. Thỉnh thoảng căn bệnh quái ác của Hưởng lại tái phát, sau khi uống thuốc thì thuyên giảm. Lần tái phát gần đây nhất cách thời điểm xảy ra vụ việc hơn 1 tuần, nhưng được gia đình cho uống thuốc và đã bình thường trở lại".

“Không hiểu vì sao, cứ có chuyện vui thì căn bệnh của Hưởng lại tái phát. Thời điểm gần tái phát gần đây nhất là lúc vợ của Hưởng sinh con. Theo khám nghiệm pháp y, cháu bé bị vỡ xương đầu thành 5, 6 mảnh, trên người có nhiều vết thâm tím vì bị giằng co”, ông Vịnh cho hay.

Lấy vợ xong, chồng phát bệnh tâm thần

Sau cái chết của con gái, vừa xót con, nhưng cũng thương chồng nên vợ của Hưởng là chị Nguyễn Thị Hương đã về nhà ngoại một thời gian cho nguôi ngoai. Hưởng được chuyển đến bệnh viện tâm thần ở Châu Quỳ. Ngôi nhà tồi tàn, hiu quạnh chỉ còn lại bà Kỷ cùng nỗi đau giày xéo tâm can.

Sau khi chia sẻ nỗi đau mất cháu, nỗi đau vì con trai mình lại là người gây lên việc tày trời ấy, người phụ nữ ấy mới quyết định trải lòng tiếp với chúng tôi về cuộc đời khốn khó của mình cũng như cuộc sống hôn nhân bất hạnh của người con trai độc nhất.

“Ông nhà tôi bỏ mẹ con tôi đi khi thằng Hưởng còn chưa chào đời. Ông ấy bị thần kinh từ trẻ, cứ bỏ nhà đi tha thẩn rồi chết đường chết chợ đau lòng lắm. Từ đó, một mình tôi phải nuôi 4 đứa con khôn lớn rồi dựng vợ gả chồng cho các cháu. Thằng Hưởng là con út và suốt từ nhỏ đến lúc lấy vợ lần đầu, nó chưa từng có dấu hiệu nào về bệnh thần kinh cả”, bà Kỷ trải lòng.


Nguyễn Văn Hưởng hiện đã được đưa đến bệnh viện tâm thần

Theo bà Kỷ, cái số không may đã “vận” vào mẹ con bà suốt những ngày tháng qua. Trong bốn người con của bà Kỷ, thì người con thứ 3 của bà cũng có biểu hiện bị bênh tâm thần. Sau khi tần tảo nuôi 3 cô con gái lớn rồi rồi dựng vợ, gả chồng xong xuôi, bao nhiêu tình thương yêu bà dồn hết cho cậu con trai út là Nguyễn Văn Hưởng. Năm 19 tuổi, Hưởng lấy vợ với bao nhiêu mong chờ từ người mẹ trọn đời hy sinh vì con. Bà mong cậu con trai sẽ lấy được người vợ như ý, ổn định cuộc sống và sau này sẽ làm chỗ dựa cho mình.

Ai ngờ, vài ngày sau khi kết hôn, căn bệnh di truyền từ người bố bắt đầu có biểu hiện bùng phát khiến Hưởng có biểu hiện bất thường dù trước đó Hưởng vẫn bình thường. Lúc ấy, cô vợ trẻ vì quá sợ hãi đã ngay lập tức lên đường bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Chỉ còn mình bà Kỷ lại một tay đưa con trai đi chữa bệnh ròng rã mấy tháng trời bên Bệnh viện tâm thần Hà Nội. Cũng trong thời gian ấy, Hưởng cũng nhận được lá đơn ly hôn của người vợ mới cưới.

Sau một thời gian điều trị, Hưởng cũng khỏi bệnh và được bệnh viện cho về. Hai mẹ con lại quây quần bên nhau trong căn nhà dột nát nằm cuối ngõ. Lúc này, Hưởng đã mất lòng tin ở phụ nữ và sợ căn bệnh của mình lại tái phát, nên Hưởng không dám đi tiếp bước nữa, chỉ lo làm ăn và tận tình chăm sóc mẹ già.

Thế nhưng, do Hưởng là con trai duy nhất nên bà Kỷ muốn có cháu nối dõi, bà Kỷ khuyên và động viên Hưởng kiếm một người vợ mới. Nghe lời mẹ, cùng với cái duyên chưa cạn, Hưởng đã đến với một người phụ nữ khác. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng chỉ diễn ra được đúng 6 tháng thì cô dâu mới lại bỏ đi không lời từ biệt, một phần do căn bệnh của Hưởng thỉnh thoảng lại tái phát, không kiềm chế được hành động của mình, một phần vì cô con dâu thứ hai này không ngoan ngoãn. Từ đó, Hưởng gần như “đoạn tuyệt” với tình yêu trai gái rồi chú tâm làm lụng, xây cất được cho mẹ già một ngôi nhà mái bằng khang trang.

Thế rồi, âu cũng là cái số, hạnh phúc lại một lần nữa đến với người đàn ông bất hành đã qua hai đời vợ mà chưa có lấy một mụn con. Cuối năm 2009, trong quá trình đi làm thợ xây cùng với anh trai của chị Hương. Được người anh này mai mối, Hưởng đã làm quen với chị Hương, hai người quyết định đi đến hôn nhân. Tuy nhiên bi kịch lại một lần nữa đến với người đàn ông bất hạnh này.

“Suốt hai mấy năm qua, sau lần chữa trị ở Trâu Quỳ con trai tôi đã khỏi bệnh. Nhưng ông trời vẫn đày đoạ nó, đứa con đầu tiên của hai vợ chồng cũng bị ảnh hưởng. Ngay từ khi sinh ra, cháu bé đã bị bệnh tim bẩm sinh, và mất sau 21 ngày chào đời. Hai vợ chồng cố gắng sinh lấy một đứa để vui cửa vui nhà, nhưng ngay sau khi cái Hương sinh cháu, căn bệnh của Hưởng lại tái phát và có biểu hiện nặng hơn. Sợ Hưởng có những hành động không bình thường làm ảnh hưởng đến cháu, nên chúng tôi khuyên Hương đưa cháu về nhà mẹ đẻ, nhưng không hiểu sao, bố mẹ đẻ của Hương từ chối, nên đành phải đưa về nhà. Bây giờ chuyện xảy ra như thế, tôi đau lòng lắm”, bà Kỷ nghẹn ngào chua xót khi dứt câu chuyện buồn.

Hiện cơ quan CSĐT CA huyện Sóc Sơn vẫn đang tiếp tục xác minh tình hình bệnh lý của của Nguyễn Văn Hưởng. Qua những thông tin mà gia đình Hưởng cung cấp, thì nhiều khả năng Hưởng bị bệnh thần kinh, nhưng chưa thu thập được hồ sơ bệnh lý. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT CA huyện Sóc Sơn vẫn phải giám định tình trạng sức khoẻ của Hưởng có bị thần kinh hay không, từ đó mới đưa ra quyết định có khởi tố vụ án hình sự
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)