Tin tức - pháp luật 2012-07-23 11:30:46

Nổi da gà ngắm những con vật 'lúc nhúc' chân ở VN



(ĐVO) Nhiều người, đặc biệt là phái nữ, có một sự hãi hùng đặc biệt với các con vật có nhiều chân. Trên phương diện này, Việt Nam quả là một đất nước… đáng sợ vì những con vật như vậy có mặt ở khắp mọi nơi.


Những sinh vật lúc nhúc chân này xuất hiện từ các khu dân cư đông đúc cho đến các vùng rừng núi hoang vu, hẻo lánh.
Dưới đây là một số hình ảnh tổng hợp về chúng:




Cuốn chiếu là con vật mà nhiều người đã từng bắt gặp. Nó có tên gọi như vậy vì tập tính cuộn tròn lại mỗi khi cảm thấy nguy hiểm. Loại cuốn chiếu thường gặp ở các khu dân cư là loại màu đen, nhỏ như que tăm. Một loại khác hiếm gặp hơn, có màu đỏ, to như que đũa. Nhìn chung, đây là một loài vật hiền lành và vô hại, nhưng vẫn có thể khiến những người dị ứng với các con vật nhiều chân chết khiếp.



Có họ hàng với cuốn chiếu, nhưng rết là loài vật đáng sợ hơn rất nhiều. Di chuyển nhanh, thoắt ẩn thoắt hiện trong những góc tối ẩm thấp của ngôi nhà, rết là một con vật thật sự nguy hiểm với nọc độc mạnh, khiến cho người bị cắn đau buốt và có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng con rết cỡ lớn có thể dài đến 20cm.



Không chỉ nhiều chân, sâu róm còn khiến con người rùng mình vì dáng vẻ "lông lá" của mình. Có rất nhiều loại sâu róm khác nhau, nhưng điểm chung của chúng là có thể gây ngứa ngáy cho những ai lỡ chạm vào.



Các vùng rừng núi của Việt Nam là nơi cư ngụ của một con vật nhiều chân rất kinh khiếp: đó là cuốn chiếu khổng lồ. Loài cuốn chiếu này cũng có tập tính cuộn tròn như cuốn chiếu nhà, chỉ khác là chúng có thể dài đến 30cm



Mặc dù trông rất đáng sợ, nhưng cuốn chiếu khổng lồ không nguy hiểm với con người. Bởi vậy, chúng đã đã được những người ưa cảm giác mạnh nuôi làm vật cưng. Ở Việt Nam, những con cuốn chiếu khổng lồ xuất hiện trên thị trường thường được nhập từ nước ngoài.



Cũng là một loài có họ hàng với cuốn chiếu nhưng sâu đá (còn được gọi là cuốn chiếu mình tròn) trông không đáng sợ như những người anh em nhiều chân của mình. Trái lại, trông chúng khá ngộ nghĩnh, đặc biệt là khi cuộn tròn lại như một hòn bi ve. Loài động vật này được bán nhiều ở vùng núi chùa Hương (Hà Nội) như một món quà lưu niệm của địa phương.



Trên thị trường vật nuôi, nhện tarantula là một con vật khá "hot". Phần lớn trong số chúng có nguồn gốc từ châu Mỹ. Tuy vậy, ở Việt Nam cũng có một loài nhện thuộc họ tarantula, thường được gọi là nhện hổ đất Việt Nam. Dù không nhiều chân như họ nhà cuốn chiếu, nhưng nhện hổ đất trông không kém phần rùng rợn với kích thước khổng lồ (có thể dái trên 10cm, nặng gần 1 lạng) và đầy lông lá.



Dù có hình thù khủng khiếp như vây nhưng nhện hổ đất Việt Nam không được coi là một loài vật nguy hiểm với con người. Chúng đang trở thành đối tượng được những tay chơi quốc tế săn rùng ráo riết.



Với 8 chân 2 càng, bọ cạp cũng là một loài đáng sợ trong thế giới của các loài vật nhiều chân. Chúng nổi tiếng với chiếc ngòi đốt có nọc độc nhọn hoắt nằm cuối chiếc đuôi dài luôn vểnh lên đầy đe dọa. Ở Việt Nam có đến 8 loài bọ cạp, trong đó phổ biến nhất là bọ cạp đen, có kích thước lớn bằng 2 ngón nay người lớn. Rất may là nọc của loài bọ cạp này khá yếu, không đủ khả năng làm nguy hiểm đến tính mạng người trong đa số trường hợp.



Báo chí Việt Nam gần đây xôn xao vì tin một sinh vật "giống rồng thời Lý" xuất hiện tại một bãi biển. Thân hình sinh vật này có nhiều đốt, chân tựa như loài rết, nhưng các chân thì mềm mại và rung rinh như lụa,. có bề ngoài được cho là giống hình tượng rồng trong các tác phẩm điêu khắc thời Lý. Tuy vậy, những người có kinh nghiệm cho biết đây chỉ là một loài tthân mềm sống ở biển, có họ hàng với loài rươi.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)