Tin tức - pháp luật 2014-02-11 03:57:42

nổ súng bắt "băng nhóm" trộm hàng chục... ô tô


Ngày 10/2, Công an tỉnh Thanh Hóa kết thúc điều tra vụ án trộm cắp ôtô liên tỉnh, đề nghị truy tố 7 người về các tội Trộm cắp và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Hai bị can trong nhóm siêu trộm.
Theo kết luận điều tra, 7 bị can Vũ Anh Đức (38 tuổi), Đào Minh Tuấn (38 tuổi), Phạm Hùng (40 tuổi), Nguyễn Mạnh Hà (34 tuổi), Trần Duy Hà (32 tuổi), Trần Văn Quang (46 tuổi), Nguyễn Văn Tám (43 tuổi) đa số đều có tiền án, tiền sự. Chúng thường đem theo dao lê, bình xịt hơi cay, vam phá khóa, xà cầy…, đi ôtô thành nhóm từ 3 đến 4 tên lòng vòng trên các tuyến phố, khu đô thị. 
Thấy ôtô đỗ ở lề đường không người trông giữ, chúng sẽ phá khóa ăn trộm. Lúc đó, chúng phân công người cầm dao, bình hơi cay cảnh giới; người ngồi trên xe ôtô của chúng nổ máy sẵn để nếu bị phát hiện sẽ kịp thời đưa đồng bọn bỏ chạy.
Một ngày cuối tháng 7/2013, hành vi của nhóm trộm trên bị phát hiện khi chúng đang dùng vam phá khóa một chiếc ôtô đỗ trên lề đường ở thành phố Thanh Hóa. Thấy cảnh sát cơ động  bao vây, chúng cầm dao chống trả. Khi cảnh sát nổ súng, nhóm trộm lao lên ôtô của chúng phóng bỏ chạy.
Bị tổ tuần tra bắn thủng lốp trước, chúng vẫn không dừng lại, chiếc xe bị lật xuống ruộng khi vào đường cua gấp. Hai người bị cảnh sát khống chế tại chỗ là Hùng và Tuấn. Kẻ thứ ba đón taxi chạy về thành phố cũng bị bắt sau đó là Đức.
Cơ quan chức năng làm rõ, nhóm này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe tại Hà Nội, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa… Xe tang vật được bán cho Nguyễn Văn Tảng (đang bị truy nã) và Tám. Chiếc nào có đủ giấy tờ thì Tảng và Tám bán lại cho người sử dụng với giá cao; những chiếc còn lại chúng tháo phụ tùng để bán.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)