Nghệ thuật - blog 2015-02-02 03:26:15

Night Over New York: loạt ảnh NY về đêm nhìn từ trên không



Vincent Laforet, từng đoạt giải Pulitzer năm 2002 là một nhiếp ảnh gia, nhà sản xuất, giáo sư dạy học, chuyên gia quảng cáo… người Thuỵ Sĩ. Vincent từng thực hiện nhiều dự án hình ảnhđẹp và ấn tượng, một trong những dự án dài hơi nhất là trong 15 năm qua đi máy bay trực thăng để chụp những bức ảnh ấn tượng về cuộc sống thành thị vào ban đêm. Trong đó, series "Gotham 7.5K" là loạt ảnh 57 tấm ghi lại những góc nhìn của New York vào ban đêm khi nhìn từ trên không.
Vincent nói với Business Insider rằng đây là việc mạo hiểm nhất anh từng làm, khi phải đu mình trên cửa máy bay trực thăng để chụp hàng trăm bức ảnh, chỉ cần sơ sẩy là gieo mình xuống ở độ cao 2300 mét.

Tôi đã chờ rất lâu để ghi được những hình ảnh này, từ khi còn là một thiếu niên. Mỗi lần hạ cánh ở sân bay LaGuardia hoặc JKF, tôi được thấy những sắc màu kì diệu của đèn đường, nhà cửa New York và nung nấu ý nghĩ làm cách nào đó để ghi được những khoảnh khắc này. Vincent Laforet chia sẻ.

Chỉ vài năm trước, tôi vẫn chưa thực hiện được mong muốn đó, bây giờ thì OK rồi. Vincent sử dụng máy ảnh Canon 1DX và Mamiya Leaf Credo 50MP để chụp loạt ảnh New York về đêm nhìn từ trên không.

Để chụp được loạt ảnh này, máy bay của Vincent Laforet phải giữ một độ cao nhất định, đồng thời phải cao hơn tất cả những máy bay khác đang cất/hạ cánh ở sân bay JFK, LGA và Newark airport. Điều này rất khó khăn vì nếu bay cao hơn nữa thì anh phải đeo mặt nạ oxy, mà đeo mặt nạ thì việc ngắm chụp bằng dSLR khó càng thêm khó.

Ở độ cao đó, tôi tự nhủ "nếu có gì xảy ra thì rớt xuống hơi bị lâu đây". Đây là một trong những chuyến bay đáng sợ nhất của Vincent Laforet khi phải treo tòng teng trên máy bay và chụp thẳng xuống dưới mặt đất.

Ở độ cao hơn 2000 mét, gió thổi làm máy bay tròng trành rất nhiều, cộng với việc treo tòng teng bên dưới, rất khó khăn để giữ ổn định máy ảnh. Vincent Laforet chia sẻ là nhờ may mắn nên cứ 5 tấm chụp được thì có 1 tấm nét để có thể xài được.

Theo Businessinsider​
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)