Ôtô - xe máy 2010-05-24 11:44:14

Nido EV - Xe chạy điện phong cách Ý


Kỷ niệm 80 năm thành lập hãng, Pininfarina đã giới thiệu một mẫu xe chạy điện cỡ nhỏ mang tên Nido EV. Đây là bước “tiến hóa” của mẫu Nido concept mà Pininfarina, nhà thiết kế “ruột” của Ferrari, đã giới thiệu vào năm 2004.






Nhà thiết kế Ý này cho biết xe Nido EV là một thử nghiệm nhằm thăm dò lĩnh vực ô tô chạy điện và phát triển một khung sản phẩm mới.


Chiếc xe nhỏ nhắn 2 chỗ ngồi này có chiều dài chỉ 2.905mm, sử dụng khung thép ống. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất thực tế có thể dùng loại khung nhôm liên kết đa điểm trọng lượng nhẹ hơn.



Studio thiết kế Pininfarina khẳng định rằng kết cấu xe được thiết kế để có thể “biến hóa” thành 4 loại xe hybrid hoặc xe chạy điện khác nhau: hai chỗ, hai cửa 4 chỗ, bán tải và van.



Phiên bản xe Nido EV mà Pininfarina vừa giới thiệu sử dụng động cơ điện đặt sau, truyền công suất tối đa 30kW tới hai bánh sau. Năng lượng chạy xe được trữ trong một bộ pin Zebra Z5 Ni-NaCl. Nếu sạc đầy pin, xe Nido EV có thể chạy quãng đường 140 km.



Pininfarina cho biết Nido EV có khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 km/h trong 6,7 giây và đạt tốc độ cực đại 120 km/h.



Hiện chưa có thông tin gì về kế hoạch sản xuất đại trà mẫu xe này.




















Thông số kỹ thuật của xe NIDO EV



Số chỗ ngồi: 2

Kích thước (Dài/Rộng/Cao): 2905/1683/1507 mm

Trọng lượng: ~900 kg



Dẫn động: cầu sau

Tăng tốc 0-60 km/h: 6,7 giây

Tốc độ cực đại: 120 km/h

Quãng đường xe chạy sau mỗi lần sạc đầy pin: 140 km



Động cơ: đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PMSM)

Công suất cực đại: 30 kW

Mô-men xoắn cực đại: 125 Nm



Pin: ZEBRA Z5 (Ni-NaCl)

Điện áp: 278 V

Công suất: 21.2 kWh

Thời gian sạc: 8 tiếng




Pininfarina S.p.A. là công ty thiết kế và sản xuất ô tô ở Cambiano, Ý.



Được thành lập dưới tên gọi Società anonima Carrozzeria Pinin Farina vào năm 1930 bởi nhà thiết kế và chế tạo ô tô Battista “Pinin” Farina, công ty Pininfarina được nhiều nhà sản xuất ô tô hạng sang tín nhiệm, trong đó có Ferrari, Maserati, Rolls-Royce, Cadillac, Jaguar, Volvo, Alfa Romeo, và Lancia. Ngoài ô tô, studio này còn thiết kế cả xe điện ở Pháp, tàu cao tốc ở Hà Lan, và xe điện ở Mỹ. Kể từ thập niên 80, công ty Pininfarina còn tham gia tư vấn thiết kế công nghiệp và nội thất.



Pininfarina do Andrea Pininfarina, cháu trai của nhà sáng lập Battista, điều hành cho đến khi ông qua đời vào năm 2008. Sau đó, em trai của Andrea là Paolo Pininfarina được bổ nhiệm làm người kế vị.



Tập đoàn Pininfarina hiện có hơn 3.000 nhân viên làm việc rải rác tại các văn phòng công ty con trên khắp châu Âu, cũng như ở Marốc và Trung Quốc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)